Hạng F
3/10/15
11.392
14.014
113
Xe máy TQ ngày xưa nó đi không bằng xe Nhật là vì nó rẻ, linh kiện chắc chắn không tốt bằng nên Các bác chạy chiếc xe máy TQ nó sẽ không êm, tay ga chân phanh nó cứng hơn, chạy nhanh nó rung hơn rõ ràng đúng không ? Nhưng xe Hơi hiện nay và trình độ của TQ lại là vấn đề hoàn toàn khác xưa . Nếu nó dỏm, rẻ tiền thì sao động cơ nó lại mạnh hơn nhiều so với những con xe cùng tầm tại Việt Nam dù cùng dung tích. Option miên man mà những con xe tiền tỉ tại Việt Nam mơ cũng chẳng có, và quan trọng là trải nghiệm nó ăn đứt mấy con xe trên dưới 1 tỉ tại Việt Nam về thiết kế nội ngoại thất, chất liệu, cứng cáp, rộng rãi, nhiều option, trải nghiệm cảm giác lái và người ngồi trên xe... Nếu nó dỏm, nó không tốt, chất liệu kém thì làm sao nó có được trải nghiệm như vậy ? Đừng nghe ông này nói bà kia bảo mà hãy thử một lần bỏ qua cái định kiến thương hiệu đi và lái thử nó như những hãng khác và cảm nhận xem...
Bỏ qua định kiến rồi đi lái thử thì hết xe thử rồi! Ít lâu nữa nó bán cháy hàng ở VN giờ.
Rồi Toyota biết quế mà giảm giá, bỏ thói ăn dày Nhập Bổn.
 
  • Like
Reactions: Vũ Phương_ĐN
3/12/14
509
302
63
37
Biên Hoà Đồng Nai
xe%20ben%20hyundai%20hd270.jpg

Mấy cái xe 15 tấn người ta hay gọi là xe 3 giò đó.

Giờ họ chuyển qua lắp ráp từ nhà máy bằng vỏ không ruột cho tiết kiệm chi phí (vỏ không ruột rẻ bằng 3/4 so với vỏ có ruột cùng size).

Các mâm xe tải đều là mâm thép hết, chỉ xe khách thì họ mới lắp mâm nhôm.
(Tiện quảng cáo cái mâm nhôm mình bán :D)
View attachment 2208434

Anh muốn chi tiết thì tự tìm hiểu chứ mình chỉ bán cái mâm làm sao biết hết model xe. Riêng a cần đo thì mình chỉ cho cách lấy thước kẹp ra đo độ dày mặt mâm.
Em chỉ hỏi cho biết thêm kiến thức chứ ko có ý cà khịa gì đâu bác.
Có điều đúng là bác chỉ bán mâm nên chỉ biết về mâm.
Thứ nhất là vỏ không ruột mắc hơn vỏ có ruột nhiều nhé bác.
Thứ hai là xe tải dùng mâm nhôm rất nhiều. Ko phải chỉ có xe khách. Dĩ nhiên mâm sắt vẫn nhiều hơn.
Tất cả các xe đầu kéo mẽo nhập về bên mình đều xài mâm nhôm trừ khi đã bị luộc.
Xe tải xài mâm sắt và vỏ có ruột là vì nó sẽ hữu dụng khi chở quá tải, lốp rất căng và cứng. Không bị bẹp dẫn đến thành lốp cạ vào nhau gây nổ. Còn lốp có ruột chỉ chở đúng tải bơm đủ áp suất lốp. Nếu quá tải lốp bẹp xuống cạ vào nhau chạy sẽ nổ. Không thể bơm quá áp suất quy định cho lốp căng lên thêm như lốp có ruột được vì như vậy cũng nổ.
Lốp ko ruột và mâm nhôm dành cho những chủ xe có tiền và nhiều tiền, cước tốt, chở đúng tải, đường đẹp.
Còn lốp có ruột và mâm sắt như những xe hổ vồ dành cho những cung đường xấu và quá tải. Chớ đúng tải mà đợi cái mâm nhôm nó hỏng thì ngang mút chỉ.
Tiện bác cho em tham khảo cái mâm 16 lốp 8.25 giá nó bao nhiêu thế bác. Em đang đợi đi mòn lốp theo xe thì thay nguyên giàn qua mâm nhôm vs vỏ tubeless.
 
  • Like
Reactions: Hieneken2010
Hạng C
27/9/15
570
746
93
Hihi, nếu láng giềng nó bố láo thì tốt nhất mình nên đóng cửa biên giới, cắt giao thương quan hệ kinh tế, chính trị....bác nhỉ??? nói chung là cắt hết, không nhập đồ TQ,không xuất qua TQ nữa.
Có như vậy đỡ hại não khi đắn đo hàng TQ. Mình xài hàng nước khác là ổn hé ;)
Cái đó thuộc tầm vĩ mô rồi bác. Ngay đến Eu và Mỹ còn kg thể đóng cửa với nó nữa là mình do bị ràng buộc bởi hiệp định thương mại hay đại loại như vậy.... Nhưng chuyện ng dân tẩy chay thì kg có cái gì cấm dc. Vậy nên nếu dân mình 1 lòng tẩy chay thì khác liền, còn kiểu như 1 lòng theo đảng thì muôn đời vẫn vậy. Nhưng vấn đề cốt lõi là muốn tẩy chay thì mình phải tự lực trước đã, chứ từ con ốc đến cái xe hơi cũng đều kg tự làm được thì muốn tẩy chay cũng khó. Vậy nên biết cái nào phải mua của nó và cái nào có thể tránh mới là giúp cho đất nước trong khả năng của mình.
Nhiều ông cứ nói kiểu ông vẫn sài IP sx tại tq, rồi biết bao thứ khác cũng sx tai tq đó, sao giờ lại nói kg mua xe tq, bla bla bla.... Nói kiểu đó là đánh lận con đen, suy nghĩ nông cạn. Miễn bàn.
 
Hạng C
27/9/15
570
746
93
View attachment 2208212

Mình đang kinh doanh cái mâm xe này của TQ và cả HQ nhé các bạn.

Mình nói vầy cho các bạn dễ hình dung nè:

Cái mâm theo xe 15 tấn Hyundai nhập Hàn Quốc, mặt bắt ốc nó dày 12mm (mặt có mấy cái lỗ nhỏ nhỏ như hình ấy). Còn mâm Howo TQ zin nó dày 14mm.

Khác nhau có 2mm thôi nhưng khi chở tải nặng chạy đường xấu là biết mặt nhau liền, xe Hyundai là đảo lắc, nứt mặt bắt ốc, còn Howo thì bao chạy, đường có thể bể nhưng xe thì không hư nhé.

Và lúc xe Hyundai bể mâm thì đều được bên mình khuyến nghị là thay mâm TQ 14mm vô chạy nha, chứ thay mâm zin HQ là nó bể nữa. Giá mâm 14mm TQ chỉ bằng 2/3 giá mâm 12mm HQ thôi nhé.

TQ thượng vàng hạ cám đều có. Hiểu biết thì nên coi thông số trước khi xuống tiền ha.
Nếu chưa biết tq nó thâm hiểm thế nào thì nói như bác e chấp nhận. Nhưng vì tụi nó quá thâm và vì dân mình quá tham và có thể nói là ngu nữa nên mới vậy.
Bác biết vì sao tq nó đầu tư vào toàn nước độc tài là chủ yếu kg? Vì nó kg cần biết dân họ thế nào, nó chỉ cần đưa tiền cho mấy thằng chóp bu rồi tha hồ khai thác tài nguyên, gây ô nhiễm, bệnh tật..... Còn mấy nước Ấu Mỹ văn minh, khi họ đầu tư hay cho vay thì điều kiện đầu tiên là phải có lợi cho ng dân. Tôi làm việc với cty của Mỹ nó bắt tôi phải ký cam kết không có tham nhũng, phải chịu cho nó kiểm tra tình hình ăn ở của công nhân có được tốt kg, có công nhân là trẻ em dưới tuổi lao động kg....quá nhiều thứ mà thằng trung cẩu nó đâu thèm để ý tới nếu làm ăn với nó.
Trở lại chuyện cái xe. Chính báo mình cũng đã đăng, xe tái tq có thùng được cơi sẵn lớn hơn rất nhiều so với tải trọng thiết kế của xe. Để mấy ông tham và khôn lỏi mua vì giá rẻ và tha hồ chở quá tải mà kg cần phải độ chế như xe Hàn, Nhật... rồi từ đó đường xá hư hỏng, tai nạn chết người => đất nước lụi bại. Ai có lợi trong chuyện này? Mấy ông tham đó được lợi ngay lúc này, nhưng con cháu mấy ông (nếu kg cho qua Bển ở) sẽ gánh chịu. Chỉ có tụi tqq là vừa bán dc hàng, vừa lợi về sau. Tụi nó tính cho cả 100 năm sau đó bác.
 
Hạng B2
14/2/15
432
684
93
Tui thì thấy ngưng bàn tán về xe khựa và hãy tiếp tục cuộc chiến Nhật Hàn đi các bác otosaigon
 
Hạng D
6/8/16
2.595
20.167
113
1996: Vàng 5 tr/lượng. Xe Dream Thái ba mấy triệu, Honda VN ra mắt Super Dream 29 triệu. 1999-2000 thì xe TQ các loại Loncin, Lifan, Hongda... mẫu mã y Dream, Wave Thái ào ào về, bán 8-10 triệu. Được đôi năm thì Honda VN ra Wave Alpha 12,9 triệu, đập chết luôn đám xe TQ, dù sau đó giá xe TQ còn 4-5 tr cũng chả ai mua nữa, vì đợt đầu đi 3 năm là vứt hết.
Xe hơi thì chắc cũng vậy, có thể nay khá hơn xe máy, nhưng với xe hơi thì người mua không dễ chấp nhận như mua xe máy nên số phận của xe hơi TQ cũng sẽ như xe máy thôi.
nhưng ko có áp lực cạnh tranh của xe tàu thì giờ con wave alpha cũng5 lượng vàng.

Mình thì ko mua ô tô tàu... nhưng ai mua thì kệ họ có gì mà phải chửi chứ
 
Hạng F
7/8/17
7.909
11.107
113
Nếu k có xe máy TQ tràn vào những năm 2000 thì giờ ng VN chưa có xe máy mà đi. Ngay cả đt cũng vậy thôi. K có đt TQ thì jo cái Noki chuông vẫn 4 tr. Hehe. Tùy suy nghĩ của từng ng thôi.
Con Dream ba em mua năm 96 đến nay cứ đỗ xăng thay nhớt là chạy, máy móc nguyên zin chưa đụng chạm gì. cho em hỏi xe tàu năm 2000 đến nay còn con nào sống k bác.
 
Tập Lái
9/5/20
1
0
1
33
Hihi, nếu láng giềng nó bố láo thì tốt nhất mình nên đóng cửa biên giới, cắt giao thương quan hệ kinh tế, chính trị....bác nhỉ??? nói chung là cắt hết, không nhập đồ TQ,không xuất qua TQ nữa.
Có như vậy đỡ hại não khi đắn đo hàng TQ. Mình xài hàng nước khác là ổn hé ;)
nói thật , suy nghĩ như bác thì dân mình chết đói
 
Hạng B2
31/1/17
132
79
28
49
Con Dream ba em mua năm 96 đến nay cứ đỗ xăng thay nhớt là chạy, máy móc nguyên zin chưa đụng chạm gì. cho em hỏi xe tàu năm 2000 đến nay còn con nào sống k bác.
Dream mua năm 96 đến nay cũng phải thay bố nồi, ép dên, xoáy nòng. Thay nhông sên dĩa mỗi 30K Km., lốp ruột, bình ắc qui.
Xe Dream có quái gì mà bác thần thánh, thế hơn 20 năm không thay lốp ruột, bình ắc qui à. Không chạy là không bị hỏng à.
Xe máy TQ xài chung phu tùng với Honda nên vẫn chạy đầy có sao đâu, ai dám nói xe TQ giờ không còn chạy là có khi ngồi trong ô tô ngủ mỗi khi ra đường.
 
Hạng F
7/8/17
7.909
11.107
113
Dream mua năm 96 đến nay cũng phải thay bố nồi, ép dên, xoáy nòng. Thay nhông sên dĩa mỗi 30K Km., lốp ruột, bình ắc qui.
Xe Dream có quái gì mà bác thần thánh, thế hơn 20 năm không thay lốp ruột, bình ắc qui à. Không chạy là không bị hỏng à.
Xe máy TQ xài chung phu tùng với Honda nên vẫn chạy đầy có sao đâu, ai dám nói xe TQ giờ không còn chạy là có khi ngồi trong ô tô ngủ mỗi khi ra đường.
Thay thế định kỳ bác đem so với đại tu thì so sao? Nói như bác thì ô tô tàu cũng như xe Nhật, Hàn, Mỹ chạy phải đỗ xăng thay lốp, thay nhớt, thay lọc.... riêng đồ tàu trong lúc này mua xe tàu khựa chả khác j bảo mua súng cho nó chiếm đảo mình.