Gia nhập sớm và tung ra hàng loạt mẫu xe đẹp với giá hấp dẫn, các hãng xe Trung Quốc đang chiếm thị phần xe điện lớn nhất tại Thái Lan với doanh số gần 5.000 xe mỗi tháng.
Tháng 5 vừa qua, doanh số toàn thị trường xe Thái Lan trong tháng 5 đạt 45.287 xe, trong đó ghi nhận tổng cộng 5.559 ôtô điện đã hoàn tất hồ sơ đăng ký mới. Ô tô điện đang chiếm khoảng
12,3% doanh số toàn thị trường nước này, tăng 2% thị phần so với năm ngoái.
Đáng chú ý, dù là xứ sở sản xuất xe nhưng thị trường xe điện Thái Lan đang bị xâm chiếm bởi hàng loạt thương hiệu xe điện có nguồn gốc từ Trung Quốc như BYD, ORA, MG, NETA....
Theo top 10 thương hiệu xe điện bán chạy nhất tại Thái tháng 5 này, có thể thấy thị phần của các hãng xe Trung Quốc đạt tổng gần 75%, tương đương 9% thị phần xe ô tô nước này.
Các hãng-không-phải-Trung-Quốc nằm trong top 10 chỉ có Tesla là chiếm thị phần khá tốt.
Tại thị trường Thái, BYD đang là thương hiệu xe điện bán chạy nhất trong 6 tháng liên tiếp kể từ tháng 12/2022
Trong đó BYD Atto 3 là mẫu xe được người Thái ưa chuộng nhất trong tháng 5 với doanh số 2.025 xe. Tesla Model Y xếp thứ 2 với doanh số đạt 840 xe. Neta V xếp ngay phía sau 2 mẫu xe kể trên khi ghi nhận tổng cộng 686 xe bán ra. Dòng Ora Good Cat đứng thứ 5 với 430 xe.
BYD Atto 3 chỉ mới ra mắt tại Thái Lan từ tháng 10/2022 nhưng mẫu xe này đã nhanh chóng gặt hái thành công nhờ vào thiết kế, trang bị và giá bán phù hợp.
Vào thời điểm ra mắt lần đầu, mẫu ô tô điện này chỉ có 1 phiên bản là Extended Range với giá bán khởi điểm từ 1.199.900 Baht (khoảng 833 triệu đồng). Nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng, sau đó 1 tháng BYD đã ra tiếp bản Standard Range có giá từ 1.099.900 Baht (khoảng 763 triệu đồng).
Và với thành công của 2 phiên bản Atto 3, BYD sẽ sớm trình làng mẫu xe điện giá rẻ Dolphin tại thị trường Thái Lan. Mẫu xe điện này được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng doanh số cho thị trường ô tô điện tại xứ sở chùa vàng.
BYD Atto 3
Xem thêm:
Các bác nghĩ liệu thị trường Việt Nam có phát triển giống như Thái Lan?