Thanh ní hàng tồn cái đãEm vẫn ko thể hiểu nổi khi vn mình lúc nào cũng phải xài sau các nước ĐNA thậm chí thua cả Lào hay Campuchia, liệu có phải các hãng xe khinh thường thị trường VN hay do dân mình quá dễ dãi.
em nghĩ chủ yếu là do chi phí triển khai ở VN nó cao hơn, rủi ro hơn nên phải để ra sau. VN chỉ như thị trường mới nổi thôi chứ dân Thái, Indo, Malai nó phát triển từ 30-40 năm trước rồi. Một phần cũng do người Việt chịu khổ quen rồi nên các hãng cũng không ngại .. hành.Em vẫn ko thể hiểu nổi khi vn mình lúc nào cũng phải xài sau các nước ĐNA thậm chí thua cả Lào hay Campuchia, liệu có phải các hãng xe khinh thường thị trường VN hay do dân mình quá dễ dãi.
Chắc do dung lượng thị trường VN vẫn còn thua các nước ĐNA. Bữa em đọc đâu đó thị trường doanh số bán xe thì các nước này vẫn trên doanh số bán ra tại VN khá nhiều. Mà buồn nhất là các hãng như Toy ra mắt tại các thị trường này chán chê xong mới mang về VN, đúng buồn.Em vẫn ko thể hiểu nổi khi vn mình lúc nào cũng phải xài sau các nước ĐNA thậm chí thua cả Lào hay Campuchia, liệu có phải các hãng xe khinh thường thị trường VN hay do dân mình quá dễ dãi.
về VN 2 tháng tổng doanh số ~2000-3000 chiếc liền, chở 999 chiếc qua mẽo mà bán hoài không hết. "Đúng là thị trường Mẽo như cái lỗ mũi, ta khinh!"rồi cuối cùng IPO cũng ko xong, bán cũng ko đc, âm thầm chở về, mở hãng taxi sân sau để tiêu thụ
thị trường oto VN mình nhỏ hơn Thai và Indo, Malay mà, bị nhiều chính sách thuế nên giá xe còn khá cao nên các hãng cũng ít quan tâm và cũng có chút khinh thường, dân mình ko dễ dãi thì cũng ko còn lựa chọn khác, mỗi phân khúc có được mấy xe đâu cũng same same chả có gì nổi bật mà lại bản cho DNA, chấp nhận mua cái xe đi trước rùi chờ cơ chế xem có gì thay đổi ko thuiEm vẫn ko thể hiểu nổi khi vn mình lúc nào cũng phải xài sau các nước ĐNA thậm chí thua cả Lào hay Campuchia, liệu có phải các hãng xe khinh thường thị trường VN hay do dân mình quá dễ dãi.
Attachments
-
146,9 KB Đọc: 0
Số liệu còn cao hơn phil đơn giản là do thanh ní hàng tồn kho thôi athị trường oto VN mình nhỏ hơn Thai và Indo, Malay mà, bị nhiều chính sách thuế nên giá xe còn khá cao nên các hãng cũng ít quan tâm và cũng có chút khinh thường, dân mình ko dễ dãi thì cũng ko còn lựa chọn khác, mỗi phân khúc có được mấy xe đâu cũng same same chả có gì nổi bật mà lại bản cho DNA, chấp nhận mua cái xe đi trước rùi chờ cơ chế xem có gì thay đổi ko thui
do thủ tục chính sách giấy tờ, các model mới ra ở VN chậm do phải làm đủ thể loại giấy tờ hợp quy của các liên bộ, ví dụ từ bộ tài chính, công thương, truyền thông thông tin, quốc phòng, công an, giao thông... thì một model mới hoàn thành thủ tục để nhập về đc. Quy trình này có thể kéo dài từ 6 tháng tới 1 năm.
uh, thì TT VN với Phi gần như nhau là dọn hàng tồn mà, vài mẫu thế giới ra cả năm 2 năm rùi còn chưa về VN. nên con Cross mẫu QT nữa vời cho TT ĐNA lấy tiếng TGNA cái bán chạy rầm rầmSố liệu còn cao hơn phil đơn giản là do thanh ní hàng tồn kho thôi a
2022 VN 358k xe, Indo 4,7tr xe, Thái 886k xe, Malay 720k xe. Nên doanh số ở VN so với mấy thị trường top đầu thì vẫn còn kém xa lắm.Chắc do dung lượng thị trường VN vẫn còn thua các nước ĐNA. Bữa em đọc đâu đó thị trường doanh số bán xe thì các nước này vẫn trên doanh số bán ra tại VN khá nhiều. Mà buồn nhất là các hãng như Toy ra mắt tại các thị trường này chán chê xong mới mang về VN, đúng buồn.
Thu nhập bình quân 3000USD/năm mà mua xe cỡ đó là giỏi lắm rồi anh.2022 VN 358k xe, Indo 4,7tr xe, Thái 886k xe, Malay 720k xe. Nên doanh số ở VN so với mấy thị trường top đầu thì vẫn còn kém xa lắm.