Mazda 6 chuyển từ N qua D, không cần đạp thắng. Thiết kế có đạp thắng thì an toàn hơn chút nhưng không trôi xe chạy tự do dc ( cái này không khuyền khích nhé). Còn ko có thì tài xế cũng đạp ah. Khi dừng để N không đạp thắng chân cũng cài số tay ko trôi xe sao.
tuỳ xe thôi, xưa e chạy morning từ d xuống N thoải mái, lên cũng đâu cần đạp thắng, có lần con bé con nó lấy chân đạp lên R luôn, xe mất ga, đẩy xuống D lại chạy bình thường,
giờ chạy civic cũng đâu cần đạp thắng từ N-D hay D-N cũng vậy, lên P hay R xuống D thì cần đạp thắng và ngược lại thôi
giờ chạy civic cũng đâu cần đạp thắng từ N-D hay D-N cũng vậy, lên P hay R xuống D thì cần đạp thắng và ngược lại thôi
e đi ford k đạp thắng vẫn N>D được bác ợ. chỉ có N k về R được thôi. Nhưng thường thì e vẫn đạp để xe nó êm, k bị giật vì N>D nó sẽ bị giật nhẹ nếu k đạp thắng.Phải đạp, nếu kh đạp thử hỏi bạn đang đậu kế xe nào, hay người đi bộ trước đầu ? thường thì không thể đổi số nếu không đạp thắng, còn bạn muốn gở chế độ đó là tuỳ bạn, Thân !
Có nhiều loại nhiều hiệu vì an toàn, cho nên bắt buộc nó phải để hệ thống đạp thắng trước khi chuyển số trừ sequential (lẫy số + - ), với lại đạp thắng và từ đó chuyển số sẽ làm cho bạn một thói quen, và nhất là tránh cướp ga, mất thắng ....vân vân ...điều nầy tương đối xãy ra khá nhiều ở VN.e đi ford k đạp thắng vẫn N>D được bác ợ. chỉ có N k về R được thôi. Nhưng thường thì e vẫn đạp để xe nó êm, k bị giật vì N>D nó sẽ bị giật nhẹ nếu k đạp thắng.
Thí dụ các xe đời sau MT phải đạp .... côn mới đề được
Để an toàn thì NÊN đạp thắng khi đề và chuyển số, tuy nhiên, đây ko phải là bắt buộc. Cụ thể xe mình thì số đang N, ko cần đạp thắng vẫn đề đc. Đề xong ko cần đạp thắng vẫn vô D đc. Còn một số xe khác thì N ko đề đc, phải P và đạp thắng mới đề đc. Nói chung là tùy xe chứ ko phải xe nào cũng bắt buộc. Tóm lại lần nữa là NÊN đạp thắng.
Đúng vậy, nếu không đạp thắng thì ... nhiều khi chân phải ...không biết làm gì .... lở đạp chân ga trong lúc vào D .... mà phía trước có đám con nít là xong hàng, Do đó nên đạp thắng khi đổi số, nếu xe có thì cũng đạp, không có hệ thống an toàn thì ... cũng đạp luôn, Một thói quen tốt sao không làm nhỉ ? Cũng như seat belt vậy, không có nó thì chợ vẩn đông, nhưng phải đeo cho an toàn .... Em còn nhớ lúc qua Mỹ, lên xe là tự động dây choàng qua, dù không muốn nó vẩn choàng kiểu như .... bắt buộc . Do đó những cái hay nên học hỏi, cái dở thì bỏ đi nhé .. Thân các bác chia sẽĐể an toàn thì NÊN đạp thắng khi đề và chuyển số, tuy nhiên, đây ko phải là bắt buộc. Cụ thể xe mình thì số đang N, ko cần đạp thắng vẫn đề đc. Đề xong ko cần đạp thắng vẫn vô D đc. Còn một số xe khác thì N ko đề đc, phải P và đạp thắng mới đề đc. Nói chung là tùy xe chứ ko phải xe nào cũng bắt buộc. Tóm lại lần nữa là NÊN đạp thắng.
Là đề máy xe đó bác à ... để D kh cần kiểm tra thắng, khỏi đạp thắng, thăng tay hạ, đừng nói đậu thường, đậu trong parking cũng dinh, bác thử kh có thắng (tay, chân) để D đề thử xem ... không phải là đổi số nha ..., cướp ga, thắng, lộn chân ở VN liên lục mà không lấy kinh nghiệm thì tuỳ ..Thân !Tùy xe. Nhưng nhiều xe N<=>D ko cần đạp phanh cũng ko cần bấm nút trên cần số như Nisan, toyota, Mazda. Ford cũng ko cần đạp phanh nhưng phải bấm nút trên cần số. Nissan Mazda về số thấp hơn số D thì cần bấm nút nhưng lên lại D cũng ko cần
thật sự e chưa chạy xe nào để D hay R mà đề được hết, phải về P mới đề đượcLà đề máy xe đó bác à ... để D kh cần kiểm tra thắng, khỏi đạp thắng, thăng tay hạ, đừng nói đậu thường, đậu trong parking cũng dinh, bác thử kh có thắng (tay, chân) để D đề thử xem ... không phải là đổi số nha ..., cướp ga, thắng, lộn chân ở VN liên lục mà không lấy kinh nghiệm thì tuỳ ..Thân !
AT thì không ... nhưng MT thì được đó bác ... đạp côn vào số, đạp thắng ga thì đề ... nhưng không lăn bánhthật sự e chưa chạy xe nào để D hay R mà đề được hết, phải về P mới đề được
- Có bác nào muốn thử (trên cao tốc đường thẵng, không xe)
- xe MT vẩn để số
- tắt máy và để ngay vào on (không đề nha)
- nhờ MT có số mà nó tự kéo tự đề luôn .... cái nầy dùng để các bác nào thử khi bình hết (máy MT) nhưng coi chừng nha ... Thân !