Me 2...số N lên R hay xuống D làm gì có chuyện đạp thắng? Cái đó là do thói quen an toàn của mỗi người, mình đèn đỏ về N bỏ thắng, nếu trôi xe thì đạp, xanh thì về D mà chạy típ thui...có vđ gì vụ này đâu???Em có thói quen khi dừng đèn đỏ thì về N. Đèn xanh thì vẫn giữ chân phanh gạt D rồi mới nhả. Đôi khi bỏ chân phanh trước thì vẫn gạt qua D được. Cả hai con xe em đi đều có thể gạt từ N qua D mà không cần đạp phanh
inno hay cam cũ e chơi quài, tắt đap côn đề máy thả ra lực khực phải về sốAT thì không ... nhưng MT thì được đó bác ... đạp côn vào số, đạp thắng ga thì đề ... nhưng không lăn bánh
- Có bác nào muốn thử (trên cao tốc đường thẵng, không xe)
- xe MT vẩn để số
- tắt máy và để ngay vào on (không đề nha)
- nhờ MT có số mà nó tự kéo tự đề luôn .... cái nầy dùng để các bác nào thử khi bình hết (máy MT) nhưng coi chừng nha ... Thân !
Ơ, thế để N không đề được à?thật sự e chưa chạy xe nào để D hay R mà đề được hết, phải về P mới đề được
Xe em N-D hoặc D-N đều không cần đạp thắng. Nhưng bản thân em vẫn đạp thắng rồi mới kéo cần số. Khởi động thì: Thắng - đề máy - kéo P-N-D, nhả thắng, vọt, kkk. Còn máy đã nổ thì: thắng - D lên N hay gì đóthì chân vẫn thắng, D lên tới N thì kéo thắng tay khi dừng xe, muốn đậu thì nhả thắng chân khi đã kéo thắng tay ở bước trên rồi P đậu.
Gấu em về N, chắc quên kéo thắng tay, xe nó trôi làm cái rầm vô tường, lúc đó em say nằm kế bên, kkk.
Qua đó em thấy là D-N nếu không đạp thắng rất nguy hiểm: một là xe trôi, hai là xe vọt (nếu vô ý đụng cần số, theo lực tác động, nó quay ngược xuống D rất dễ).
Gấu em về N, chắc quên kéo thắng tay, xe nó trôi làm cái rầm vô tường, lúc đó em say nằm kế bên, kkk.
Qua đó em thấy là D-N nếu không đạp thắng rất nguy hiểm: một là xe trôi, hai là xe vọt (nếu vô ý đụng cần số, theo lực tác động, nó quay ngược xuống D rất dễ).
Mình cũng vậy, cứ đạp thắng xong rồi mới làm các thao tác khác.Em có thói quen đã trở thành phản xạ vô điều kiện rồi, lên xe AT thì chân phải đạp thắng trước rồi làm gì tính sau.
Còn lên xe số MT thì tất cả các chân đều hoạt động: chân trái đạp côn, chân phải đạp phanh rồi mới tới thao tác khác. À quên, còn cái "chân giữa" có "hoạt động" hay nằm im thì còn tùy hành khách ngồi kế bên là ai, ăn mặc ra sao...
dừng xe cũng đạp thắng về N , kéo thắng tay, xong mới nhả thắng chân ra..
Xe Honda, Toyota: Từ N về R hoặc P thì phải đạp thắng. Tuy nhiên từ N về D là ko cần nha (ko khuyến cáo, nên đạp thắng trc khi chuyển số)
Xe cũ nhà e Ev 2012 (xe mua mới 100%) từ N về D ko phải đạp rồi, N cũng chỉ là bước số trung gian nên có phanh hay ko phanh cũng chả ảnh hưởng gì! CX8 từ D về N phải bóp lẫy trên cần số, chứ e chưa nghe chuyện chuyển qua lại N và D phải đạp thắng hay bác chủ nhầm lẫn giữ P và D.