Chủ đề tương tự
1 - xe đã vào số không lăn là hao tiền rồi đó (nó mà không lăn là... xong bộ côn)
2 - Số 5 không phải từ 30 đến 40 kms/h (tiếng rốc máy, máy yếu, có thể đụng các bánh răng của hộp số)
Do đó bác không thể nào lái kiểu 30/40 cho số 5 được đâu, đừng tưởng lái kiểu đó mà tiết kiệm xăng hơn là đi đúng số .
2 - Số 5 không phải từ 30 đến 40 kms/h (tiếng rốc máy, máy yếu, có thể đụng các bánh răng của hộp số)
Do đó bác không thể nào lái kiểu 30/40 cho số 5 được đâu, đừng tưởng lái kiểu đó mà tiết kiệm xăng hơn là đi đúng số .
Ý em nói là xe em khi vào số 5 em không có đụng tới chân ga mà nó cứ duy trì tốc độ 30 đến 40km à bác. Theo em nghĩ ko đạp ga là nó phải giảm tốc độ,sau đó giật xe và tắt máy.1 - xe đã vào số không lăn là hao tiền rồi đó (nó mà không lăn là... xong bộ côn)
2 - Số 5 không phải từ 30 đến 40 kms/h (tiếng rốc máy, máy yếu, có thể đụng các bánh răng của hộp số)
Do đó bác không thể nào lái kiểu 30/40 cho số 5 được đâu, đừng tưởng lái kiểu đó mà tiết kiệm xăng hơn là đi đúng số .
Dạ vầy nè bác. Theo trình tự là khi khởi động xe em đã vào từ số 1 đến số 5. Hôm bữa đi đường vắng,xe đang đi số 5 em mỏi chân nên bỏ chân ga ra ko đạp nữa thì thấy xe giảm tốc độ xuống còn khoảng gần 40km/h và giữ luôn ở tốc độ đó ko rần xe cũng ko tắt máy. Ý em muốn hỏi là xe như vậy là bình thường hay có dấu hiệu bệnh gì ko bác.Chưa hiểu. Vì theo nguyên tắc thì bạn đã đổi số 2 hay 3. Còn nếu bạn thử phá chơi thì khác. Tôi kh lái kiểu đó. Và cũng không thử
Em thắc mắc là tại sao mình không đạp ga khi xe ở vị trí số 5 mà nó không tắt máy ah.Chưa hiểu. Vì theo nguyên tắc thì bạn đã đổi số 2 hay 3. Còn nếu bạn thử phá chơi thì khác. Tôi kh lái kiểu đó. Và cũng không thử
Bình thường bác ơi. Xe chỉ tắt máy khi bác đạp thắng hoặc có vật cản thôi (trường hợp không cắt côn nhé)
Tương tự như bác để số 1 xe vẫn đi với tốc độ chậm đó. Với garanty thì xe sẽ đi đúng tốc độ với số (tốc độ ở garanty của số 5 > 4 > 3 > 2 > 1, dĩ nhiên là chỉ đúng khi xe đi đủ trớn nha bác . Dí dụ như xe đang dừng mà bác vào số 5 thì chỉ có tắt máy )
Tương tự như bác để số 1 xe vẫn đi với tốc độ chậm đó. Với garanty thì xe sẽ đi đúng tốc độ với số (tốc độ ở garanty của số 5 > 4 > 3 > 2 > 1, dĩ nhiên là chỉ đúng khi xe đi đủ trớn nha bác . Dí dụ như xe đang dừng mà bác vào số 5 thì chỉ có tắt máy )
Bạn chịu khó tìm hiểu bộ ly hợp là thế nào, số nhỏ cho đến số lớn, moment lực thế nào thì bạn rỏ thô (về kỹ thuật sâu không bàn ở đây)Em thắc mắc là tại sao mình không đạp ga khi xe ở vị trí số 5 mà nó không tắt máy ah.
- Do đó người ta thử côn thường kéo thắng tay, đạp thắng, đạp côn vào số 5, sau đó đề máy, nhả côn từ từ, nếu mà nó chết máy sớm thí côn tốt, thậm chí nhả côn hết mà máy không khựng tắt là sắp thay bộ ly hợp rồi
- Và một lần nửa nếu như bạn giảm tốc thì nên đổi số, đở mệt bộ ly hợp do lực kéo không đủ dể làm cháy côn (mòn côn)
Thân !
Hạng B2