Tập Lái
5/12/16
33
3
8
35
Vậy định kì là khoảng 700 cây, như vậy có ít quá không bác, tiền hơi căng.

Không ít đâu bác, xe bác mới nên thay tầm 700km lần thì chạy nó ngon vì động cơ mới cần làm mát nhiều. Motul không có 10W30 cho xe số thôi. Xe số thì xài nhớt 10W40, 20W40, 15W40 hoặc 20W50 nhé. Xe càng cũ, nên sử dụng cấp độ nhớt càng cao. Nếu bác mướn xài Motul thì 10W40 cũng được.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Xe E thay nhớt lần đầu sau 300km, thay nhớt hãng bình 1,2l thấy trên bình ghi của Idemitsu sản xuất. Đến nay chạy đc 1200km rồi, tính 1300km thay lần nữa là xem như xong rô đa, chưa biết thay nhớt gì vì biết rằng nhớt hãng chỉ là nhớt khoáng thông thường, tính nâng cấp lên loại nào tốt hơn.
Cấp trung giá cỡ 2-300k, còn cao cấp như Motul 300V 100% synthetic giá ~420k, nếu thay nhớt này chạy đc 3000km/lần luôn.
Nhưng E théc méc là nếu mình thay nhớt 300V này luôn thì W40 thay vì W30 như khuyến nghị của Honda thì có sao ko ? Nhớt W40 có đặc quá ko ? Bác nào trải nghiệm 300V rồi cho E tí ý kiến với về cảm giác với ?
À nữa, xe E bị hóc số hoài trả số ko đc êm & trả số gấp ko đc luôn, bệnh này là bệnh chung hay sao & có cách chữa trị ko ? Xin cám ơn ah
 
  • Like
Reactions: Minhhoangdh
Hạng B1
23/7/16
75
23
8
41
Không ít đâu bác, xe bác mới nên thay tầm 700km lần thì chạy nó ngon vì động cơ mới cần làm mát nhiều. Motul không có 10W30 cho xe số thôi. Xe số thì xài nhớt 10W40, 20W40, 15W40 hoặc 20W50 nhé. Xe càng cũ, nên sử dụng cấp độ nhớt càng cao. Nếu bác mướn xài Motul thì 10W40 cũng được.

Vâng, cảm ơn bác. Cũng coi là đủ kinh nghiệm cho em chinh chiến với em nó. Nhưng mà em chỉ thắc mắc tí, W30 là do Honda khuyến nghị, mà cái này là nhớt dành cho xe ga. Cái này không biết có sai sai gì hay không?
 
Hạng B1
23/7/16
75
23
8
41
Bác này lạ quá, ít cũng nói nhưng mà nhiều thì cũng nói. Thật ra thay nhớt thì thành 2 giai đoạn, trước 2000km thì bác nên thay trong khoảng 700km/1 lần, còn đã chạy trên 2000km thì khoảng 1500-2000km thay 1 lần. Xe tay côn thì nên thay nhớt thường xuyên để đi cho nó mượt động cơ bác ơi. Chăm chút thì đỡ tốn.

Không phải là ý đó bác, em chỉ quan tâm làm sao chọn được một mức thích hợp nhất thôi chứ. Nghe bác nói thì em thấy hợp lí rồi ạ. Mà qua thời gian chạy Winner 150 thì bác thấy con này như thế nào vậy? Xài nhiều máy nó có bị gì hay không?
 
Tập Lái
15/1/15
29
3
3
39
Không phải là ý đó bác, em chỉ quan tâm làm sao chọn được một mức thích hợp nhất thôi chứ. Nghe bác nói thì em thấy hợp lí rồi ạ. Mà qua thời gian chạy Winner 150 thì bác thấy con này như thế nào vậy? Xài nhiều máy nó có bị gì hay không?

Chạy khá ổn và em thì cũng khá hài lòng. Kéo hết ga chạy đường trường thì được 130 cây số. Tuy nhiên em ít cho nó bốc đầu vì sợ bác à! =))
 
Hạng B1
23/7/16
75
23
8
41
Xe E thay nhớt lần đầu sau 300km, thay nhớt hãng bình 1,2l thấy trên bình ghi của Idemitsu sản xuất. Đến nay chạy đc 1200km rồi, tính 1300km thay lần nữa là xem như xong rô đa, chưa biết thay nhớt gì vì biết rằng nhớt hãng chỉ là nhớt khoáng thông thường, tính nâng cấp lên loại nào tốt hơn.
Cấp trung giá cỡ 2-300k, còn cao cấp như Motul 300V 100% synthetic giá ~420k, nếu thay nhớt này chạy đc 3000km/lần luôn.
Nhưng E théc méc là nếu mình thay nhớt 300V này luôn thì W40 thay vì W30 như khuyến nghị của Honda thì có sao ko ? Nhớt W40 có đặc quá ko ? Bác nào trải nghiệm 300V rồi cho E tí ý kiến với về cảm giác với ?
À nữa, xe E bị hóc số hoài trả số ko đc êm & trả số gấp ko đc luôn, bệnh này là bệnh chung hay sao & có cách chữa trị ko ? Xin cám ơn ah

Xe bác chạy bao nhiêu rồi, nhiều khi mới quá thì tất nhiên chưa mượt.. Với lại nếu vào số không dứt khoác thì bị kẹt nhé, bác cũng kiểm tra lại cái này coi sao.
 
Tập Lái
15/1/15
29
3
3
39
Xe E thay nhớt lần đầu sau 300km, thay nhớt hãng bình 1,2l thấy trên bình ghi của Idemitsu sản xuất. Đến nay chạy đc 1200km rồi, tính 1300km thay lần nữa là xem như xong rô đa, chưa biết thay nhớt gì vì biết rằng nhớt hãng chỉ là nhớt khoáng thông thường, tính nâng cấp lên loại nào tốt hơn.
Cấp trung giá cỡ 2-300k, còn cao cấp như Motul 300V 100% synthetic giá ~420k, nếu thay nhớt này chạy đc 3000km/lần luôn.
Nhưng E théc méc là nếu mình thay nhớt 300V này luôn thì W40 thay vì W30 như khuyến nghị của Honda thì có sao ko ? Nhớt W40 có đặc quá ko ? Bác nào trải nghiệm 300V rồi cho E tí ý kiến với về cảm giác với ?
À nữa, xe E bị hóc số hoài trả số ko đc êm & trả số gấp ko đc luôn, bệnh này là bệnh chung hay sao & có cách chữa trị ko ? Xin cám ơn ah

Nếu thấy kẹt mà dùng tay lẫy vẫn thấy bình thường thì bác thử chỉnh cần số nâng lên chút nữa xem có đỡ hơn không.
Thêm nữa, muốn giảm bớt tình trạng đó thì độ rơ côn tay lúc nào cũng phải trong chuẩn, sên xe lúc nào cũng cần phải có độ căng vừa đủ. Nên tập thói quen dồn nhẹ nhẹ tua máy lên mỏi khi sắp sang số và khi sang là bóp côn dứt khoát.
 
Tập Lái
15/1/15
29
3
3
39
Xe bác chạy bao nhiêu rồi, nhiều khi mới quá thì tất nhiên chưa mượt.. Với lại nếu vào số không dứt khoác thì bị kẹt nhé, bác cũng kiểm tra lại cái này coi sao.

Cũng có thể chưa hết Roda như bác này nói đây bác @babolat Tennis
 
  • Like
Reactions: Babolat Tennis