Nói chung theo mình tìm hiểu thì cũng như mọi loại sản phẩm khác, nhà sản xuất nhớt khi sản xuất nhớt cũng chia thành nhiều "hạng":
_ Hạng bình dân (gốc khoáng): ~100k/l chạy đc 1,5k km thì nên thay
_ Hạng trung cấp (bán tổng hợp): ~200-250k/l chạy đc ~2,5k km thì nên thay
_ Hạng cao cấp (tổng hợp hoàn toàn): ~350-400k/l chạy đc ~4-5k km thì nên thay
Vậy tùy hầu bao mà sử dụng nhé. Nhưng nếu lấy giá chia cho quãng đường chạy được thì sử dụng loại cao cấp cũng đâu có mắc hơn loại bình dân đâu ?! trong khi loại cao cấp chất lượng rõ ràng tốt hơn bình dân rồi, miễn sao đừng mua trúng nhớt giả là được !
Nói thêm là chất lượng chuẩn JASO MA API Sx: x không liên quan gì đến hạng nhớt nha, nhớt bình dân vẫn có thể có cấp SL, trong khi cao cấp cũng vẫn SL hoặc có khi thấp hơn.
_ Hạng bình dân (gốc khoáng): ~100k/l chạy đc 1,5k km thì nên thay
_ Hạng trung cấp (bán tổng hợp): ~200-250k/l chạy đc ~2,5k km thì nên thay
_ Hạng cao cấp (tổng hợp hoàn toàn): ~350-400k/l chạy đc ~4-5k km thì nên thay
Vậy tùy hầu bao mà sử dụng nhé. Nhưng nếu lấy giá chia cho quãng đường chạy được thì sử dụng loại cao cấp cũng đâu có mắc hơn loại bình dân đâu ?! trong khi loại cao cấp chất lượng rõ ràng tốt hơn bình dân rồi, miễn sao đừng mua trúng nhớt giả là được !
Nói thêm là chất lượng chuẩn JASO MA API Sx: x không liên quan gì đến hạng nhớt nha, nhớt bình dân vẫn có thể có cấp SL, trong khi cao cấp cũng vẫn SL hoặc có khi thấp hơn.