mợ tài nói:Nhân hôm nay có bác lục lại thớt này em đọc lại vẫn thấy nó hữu ích vô cùng.
hôm đó bác Tưởng cống hiến cây kích ren để cứu hộ xe chánh phủ, nhân đây xin hỏi các bác có liên quan hôm đó, có ai dư ra cái cây vặn bù loong xiết ốc bánh xe nào không,vì sau sự cố này, cách ít lâu xe em bị xẹp bánh, bọn em loay hoay thay bánh xơ-cua mới biết mình bị mất cây xiết ốc đó, may có bác tài xe tải nhỏ cho mượn dùng tạm. từ đó tới nay em vẫn chưa đi mua lại được cây mới (ẩu quá) ...
Bữa nào đi đâu ngang qua GP,ghé dzô nha bác!Tui còn dư một cây nên sẵn sàng tặng cho bác luôn làm kỷ niệm.
Nhân tiện nhắc lại chuyên đã qua, chuyện xe 3,5 bánh của em cũng hút chết.
Đợt trước chuyến đi Cao Bằng của em cuối năm ngoái, bác nhua-duong bỏ một ngày để tu bổ cho em 2 nhà em, nâng cấp hệ thống điện, móc khoá cửa, dàn audio, join cửa ...
Lắp móc khoá
Gia công đệm cao su
Gia công bộ gông lắp đặt bình accu mới 120AH thay cho bình cũ 100AH
bác nhựa đội cả trưa nắng...
... để bà 2 em rong ruổi vùng đông bắc ngày hôm sau.
Sau đó kiểm tra một lượt cẩn thận cho chuyến đi 300km đường đèo của em được ngon lành. Rất yên tâm...
Thế mà hôm sau, khi cách đích Cao Bằng khoảng 40km em bỗng nghe thấy tiếng ken két ở ổ phanh. Giữa đường đèo vắng vẻ dừng lại kiểm tra bánh xe trước bên lái bị cạ phanh, ngậm ngùi bò tiếp vì không thể làm gì vì cây kích thuỷ lực dạo trước đi chỉnh xe ở gara bị chôm mất chưa mua lại.
Đến thị xã Cao Bằng thấy 1 gara ngon ngon có mấy cái cầu nâng là em chui liền vô, tháo bánh trước mới thấy
Chú thợ này cười vì em đổ đèo về mà long cả bánh mà vẫn còn đóng kua được..
cái đĩa phanh của em còn mới lắm bị cạ vào gông thấy buốt ruột quá...
Cái gông thì bị mòn đi đáng kể...
Vừa kích lên lắc bánh trước thấy long sòng sọc. Tháo ra mới thấy chiếc ốc siết bạc đạn long hẳn ra gần rơi ra ngoài.. hix.. thêm chừng chục km nữa hay ko phát hiện ra mà cứ chạy đại đi làm cái gông phanh nó gãy thì chắc giờ khỏi ngồi post bài này...
Chiếc ốc siết đáng lẽ phải là ốc hoa thị xuyên cái chốt hãm qua. Đàng này lại chi có 6giac trơn tuột. Tự tay em lại phải hì hụi chế cái chốt bằng thép que hàn ôm lấy con ốc siết bạc đạn đó hãm không cho chạy long ra... về Hanoi thì mới tìm thay. Chi phí gara hết có 60k nhờ chú thợ báo công việc là "tháo lắp kiểm tra moay-ơ trước" cảm kích quá biếu chú ấy 50k cũng may...
Bữa đó mà em có cái kích tháo ngang đường chắc ko dám đổ 40km đèo nữa. Nghĩ lại vẫn còn run..
Đợt trước chuyến đi Cao Bằng của em cuối năm ngoái, bác nhua-duong bỏ một ngày để tu bổ cho em 2 nhà em, nâng cấp hệ thống điện, móc khoá cửa, dàn audio, join cửa ...
Lắp móc khoá
Gia công đệm cao su
Gia công bộ gông lắp đặt bình accu mới 120AH thay cho bình cũ 100AH
bác nhựa đội cả trưa nắng...
... để bà 2 em rong ruổi vùng đông bắc ngày hôm sau.
Sau đó kiểm tra một lượt cẩn thận cho chuyến đi 300km đường đèo của em được ngon lành. Rất yên tâm...
Thế mà hôm sau, khi cách đích Cao Bằng khoảng 40km em bỗng nghe thấy tiếng ken két ở ổ phanh. Giữa đường đèo vắng vẻ dừng lại kiểm tra bánh xe trước bên lái bị cạ phanh, ngậm ngùi bò tiếp vì không thể làm gì vì cây kích thuỷ lực dạo trước đi chỉnh xe ở gara bị chôm mất chưa mua lại.
Đến thị xã Cao Bằng thấy 1 gara ngon ngon có mấy cái cầu nâng là em chui liền vô, tháo bánh trước mới thấy
Chú thợ này cười vì em đổ đèo về mà long cả bánh mà vẫn còn đóng kua được..
cái đĩa phanh của em còn mới lắm bị cạ vào gông thấy buốt ruột quá...
Cái gông thì bị mòn đi đáng kể...
Vừa kích lên lắc bánh trước thấy long sòng sọc. Tháo ra mới thấy chiếc ốc siết bạc đạn long hẳn ra gần rơi ra ngoài.. hix.. thêm chừng chục km nữa hay ko phát hiện ra mà cứ chạy đại đi làm cái gông phanh nó gãy thì chắc giờ khỏi ngồi post bài này...
Chiếc ốc siết đáng lẽ phải là ốc hoa thị xuyên cái chốt hãm qua. Đàng này lại chi có 6giac trơn tuột. Tự tay em lại phải hì hụi chế cái chốt bằng thép que hàn ôm lấy con ốc siết bạc đạn đó hãm không cho chạy long ra... về Hanoi thì mới tìm thay. Chi phí gara hết có 60k nhờ chú thợ báo công việc là "tháo lắp kiểm tra moay-ơ trước" cảm kích quá biếu chú ấy 50k cũng may...
Bữa đó mà em có cái kích tháo ngang đường chắc ko dám đổ 40km đèo nữa. Nghĩ lại vẫn còn run..
Nguy hiểm quá bác phi công ơi, bác hay bay cao, bay xa nên bác kiểm tra cho kĩ một chút chứ có ba chân mà xuống đèo thì eo ôi...Em cứ mỗi lần đi xa khoảng vài trăm km là đem xe đi bơm lại hết các bánh nhân tiện kêu thợ xiết lại hết các ốc. Kiểm tra thắng 4 bánh. Gì thì gì cứ đứng lại được là yên tâm chứ đang phi khoảng trên 80 mà ko đứng lại được là chít chít.
May cho bác quá!Nhưng đó là đã kiểm tra trước rồi đấy vẫn bị sơ suất...Rút kinh nghiệm lần sau trước khi đi xa-đi đèo bác phải kiểm tra kỹ hơn nữa nhé!Bởi vậy mới nhớ lại mấy bác thợ lái tàu hỏa thường dùng cái búa cán dài đi gõ từng bánh xe xem có tiếng kêu khác thường gì không để xử lý...
-Bác Nhựa đường có chiếc mini 7chỗ gì ấy nhỉ?
-Bác Nhựa đường có chiếc mini 7chỗ gì ấy nhỉ?
@Mebca: đúng là em có hơi chủ quan vì cũng hay kiểm tra kỹ càng trước khi "thăng đường" viễn trinh. Cũng như mọi lần, check 1 vòng ko thấy hiện tượng gì mất an toàn.
Vả lại, mấy bulon-tacke xiết mâm thiết kế khá an toàn 2 bánh bên phụ gien thuận, 2 bánh bên lái là gien nghịch để khi chạy thì nó càng xiết vào mà ko bị long ra như trường hợp bác thiên-phú (bulon-tacke thường bị xoay và long ra 2 bánh bên lái gien thuận)
Thế nên lần đó em cũng chủ quan nghĩ chuẩn xe mình dòng mini-bus 12site có độ an toàn cao mà quên mất rằng em nó đã có tuổi rồi (14 năm) lần sau phải rút kinh nghiệm mới đc.
@HT: Em giờ cứ đi đường dài, trước khi lên xe, đá qua mấy cái lốp (vỏ) vừa kiểm tra lốp cả mâm bánh luôn có tiếng kêu là đè-ra-phá luôn.
Ah... còn bác nhựa đường chay Su-Carry bác ạ. Cùng 1 form với As-Towner thôi, hưng đúng cạnh em 2 nhà em nhìn lại thấy bé nhỏ vậy đó. Bà cả và bà 2 nhà em đều khủng thế đấy... dư mờ tánh em thích thế
Ngoài ra, nhà bác nhựa-đường còn có 1 em Jeep rất dễ thương...
*******
@các bác: Nhân tiện nhớ lại chuyến đi Cao Bằng tình cờ đi ngang 1 nghĩa địa gặp em này
Sinh thời em này chắc khá đẹp, mừng cho ta mà buồn cho em vì phải người chủ cũ ko ra gì chạy bị cháy máy chưa đầy 16 tuổi đã ra đi rồi.
Dù sao em cũng giúp em đó để lại chút dư âm là mấy bộ đồ gắn cho em xe nhà em
Ngoài ra còn 1 số đồ lặt vặt khác.... tổng chi phí 300k ... hì ... hì ... còn bộ trục lái - vô lăng - ổ công tắc đèn gạt nước khoảng 400k em ko lấy nữa vì chắc ko cần thay.
Chuyến đi Cao Bằng ấy, có mấy ngày mưa gió nghỉ làm em lại chăm sóc bà 2 và xem như việc đó để xả stress... Kết quả:
1. Lắp đặt dàn CD âm thanh 4.1 (front - real - woofer) có phân tần cho mỗi bộ loa 2 đường tiếng tổng cộng 9 loa... nói chung là nghe được.
2. Dẫn lại đường tiếp mass khắc phục bệnh nháy đèn pha.
3. Thay lại Accu 120ah để có thể nghe nhạc thâu đêm.
4. Thay counter-meter mới 2 đồng hồ Mét và vòng tua.
5. Thay bộ nhựa ốp tay lái.
6. Căn chỉnh lại bơm cao áp - góc phun sớm cho máy móc êm đềm hơn.
7. Thay mới bộ đèn vàng - sương mù 4 bóng x 50W đi đường núi xuyên qua mây vô tư.
8. Về đến HN lắp thêm hàng ghể sau để Tết mấy gia đình đi chơi.
Quả thật đúng là
Nếu...
... không có OS và đặc biệt là OS - XNL để học hỏi,
... không có tiền bối như bác Thiết nêu gương về ham học ham làm,
... không có các bác ở đây chia sẻ, động viên,
...
thì chắc chắn em 2 nhà em giờ cũng đã tệ lắm rồi...
Cảm ơn các bác bằng lời, bằng chữ thì không nói hết nghĩa được. Tự mình sửa xe mình vừa sướng, vừa vui, vừa yên tâm... có lẽ đấy chính là hạnh phúc...
Vả lại, mấy bulon-tacke xiết mâm thiết kế khá an toàn 2 bánh bên phụ gien thuận, 2 bánh bên lái là gien nghịch để khi chạy thì nó càng xiết vào mà ko bị long ra như trường hợp bác thiên-phú (bulon-tacke thường bị xoay và long ra 2 bánh bên lái gien thuận)
Thế nên lần đó em cũng chủ quan nghĩ chuẩn xe mình dòng mini-bus 12site có độ an toàn cao mà quên mất rằng em nó đã có tuổi rồi (14 năm) lần sau phải rút kinh nghiệm mới đc.
@HT: Em giờ cứ đi đường dài, trước khi lên xe, đá qua mấy cái lốp (vỏ) vừa kiểm tra lốp cả mâm bánh luôn có tiếng kêu là đè-ra-phá luôn.
Ah... còn bác nhựa đường chay Su-Carry bác ạ. Cùng 1 form với As-Towner thôi, hưng đúng cạnh em 2 nhà em nhìn lại thấy bé nhỏ vậy đó. Bà cả và bà 2 nhà em đều khủng thế đấy... dư mờ tánh em thích thế
Ngoài ra, nhà bác nhựa-đường còn có 1 em Jeep rất dễ thương...
*******
@các bác: Nhân tiện nhớ lại chuyến đi Cao Bằng tình cờ đi ngang 1 nghĩa địa gặp em này
Sinh thời em này chắc khá đẹp, mừng cho ta mà buồn cho em vì phải người chủ cũ ko ra gì chạy bị cháy máy chưa đầy 16 tuổi đã ra đi rồi.
Dù sao em cũng giúp em đó để lại chút dư âm là mấy bộ đồ gắn cho em xe nhà em
Ngoài ra còn 1 số đồ lặt vặt khác.... tổng chi phí 300k ... hì ... hì ... còn bộ trục lái - vô lăng - ổ công tắc đèn gạt nước khoảng 400k em ko lấy nữa vì chắc ko cần thay.
Chuyến đi Cao Bằng ấy, có mấy ngày mưa gió nghỉ làm em lại chăm sóc bà 2 và xem như việc đó để xả stress... Kết quả:
1. Lắp đặt dàn CD âm thanh 4.1 (front - real - woofer) có phân tần cho mỗi bộ loa 2 đường tiếng tổng cộng 9 loa... nói chung là nghe được.
2. Dẫn lại đường tiếp mass khắc phục bệnh nháy đèn pha.
3. Thay lại Accu 120ah để có thể nghe nhạc thâu đêm.
4. Thay counter-meter mới 2 đồng hồ Mét và vòng tua.
5. Thay bộ nhựa ốp tay lái.
6. Căn chỉnh lại bơm cao áp - góc phun sớm cho máy móc êm đềm hơn.
7. Thay mới bộ đèn vàng - sương mù 4 bóng x 50W đi đường núi xuyên qua mây vô tư.
8. Về đến HN lắp thêm hàng ghể sau để Tết mấy gia đình đi chơi.
Quả thật đúng là
Nếu...
... không có OS và đặc biệt là OS - XNL để học hỏi,
... không có tiền bối như bác Thiết nêu gương về ham học ham làm,
... không có các bác ở đây chia sẻ, động viên,
...
thì chắc chắn em 2 nhà em giờ cũng đã tệ lắm rồi...
Cảm ơn các bác bằng lời, bằng chữ thì không nói hết nghĩa được. Tự mình sửa xe mình vừa sướng, vừa vui, vừa yên tâm... có lẽ đấy chính là hạnh phúc...
Last edited by a moderator:
mebca nói:Chà chà, nhìn em zeep nhà bác Nhựa đường mà lòng em lại xốn xang rồi, cái tính em nó đa tình quá, nhìn em nào đẹp cũng thích. Đợt này về phải dòm ngó tí đã. Bác nhựa trước khi có ý định gả giếc gì thì í ới Ae cái đã nhé.
Chiếc đó thấy giống Jeep trung hoa anh hùng quá, hay là em nhầm
Xe_vohai nói:mebca nói:Chà chà, nhìn em zeep nhà bác Nhựa đường mà lòng em lại xốn xang rồi, cái tính em nó đa tình quá, nhìn em nào đẹp cũng thích. Đợt này về phải dòm ngó tí đã. Bác nhựa trước khi có ý định gả giếc gì thì í ới Ae cái đã nhé.
Chiếc đó thấy giống Jeep trung hoa anh hùng quá, hay là em nhầm
Chiếc đó là zeep cao (hình như người ta còn gọi là zeep bấu gì đó) cái này cảnh sát 113 trước đây hay dùng đó bác. Có lẽ bác Nhựa theo trường phái "sặc sỡ" và thích dùng màu "nóng" nên bác nhìn nó mới giống hàng hồ cẩm đào thôi. Hàng xịn đấy bọn tq còn lâu nhé.