Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
Bác tủn đánh ..sẽ không có "13.5/1" nhưng nó sẽ rơi vào Subaru y như chủ thớt, do đó em kh nghĩ là thớt lầm khi post từ rapport piston qua rapport góc lái. Chứ góc tay lái là thằng nào góc ngoặc tốt là thằng đó ngon, (như kiểu máy bay vậy ...bất chấp sức mạnh) chứ đây là tỉ lệ giừa độ piston ...
Nhưng có điều không phải là góc bánh lái, vì xe nào cũng ...có thể làm được hết, không cần mã lực (vì là góc lái)
Em có bài gốc...nhưng khác với chính chủ dịch qua tiếng việt, bàc tủn tìm đi
Mấy xe này bác Tủn Ca Lì toàn đi 200km/h miễn rẽ..
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Vios nào 1550KG? Sao lại đem so với xe full tải?
Công nhận, ông viết bài ngáo thực sự, chắc google trọng lượng Vios xong ko phân biệt được trọng lượng không tải với toàn tải :D
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
16/11/15
1.240
1.142
113
34
Quang trọng là 1000 kms và bác đến đó là mấy giờ, hay là mua đường thì khác ...
Nếu nói xe mạnh bên EU/Đức/Mỹ thì em tin,
Vậy bác làm bài toán dùm em 1000 kms lái ở VN từ điềm A đến B, bao nhiêu thời gian mất và tiền tốn bao nhiêu ...
Nồ, xe mạnh thì đề pa vượt xe khác trên cao tốc tự tin và khỏe hơn rất nhiều, từ đó tiết kiệm thời gian so với việc bò theo sau vì xe không đủ mạnh để vượt.

Chứ không hẳn là max speed với chạy 1000km tiết kiệm được bao nhiêu

Trường hợp bác nói chỉ đúng khi trên đường không có bất cứ xe chạy chậm nào để vượt. Bác chạy liên tục 100km/h thì Matiz hay Lambo đều tốn thời gian như nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
Vậy bác được gì trên cao tốc ở VN ...nếu 1000 kms bác hơn 3H vì 160kms/h thì đồng ý ..còn xe cùi như xe mạnh thì như nhau.. ở VN nha :):) Đi với phật mặt áo cà sa đi với ma mặc áo giấy ... và nói thẳng là ở VN em lái Morning, qua khỏi VN thì em lái xe Đức ...
mình mới đi từ Tây Ninh đi Đà Lạt và mình khẳng định suy nghĩ của bạn là sai. đôi khi chỉ là 1 tích tắc thôi nó quan trọng lắm. Xe mạnh ko phải để đua, để max speed mà lúc vượt nó nhanh, gọn, dứt khoát.
- Đơn giản thôi, con Santa Fe mình đi vượt xe khách đơn giản lắm bạn, lái 1 tay, chân đạp ga là vượt easy rất thong thả. còn chạy con vios mình phải tính toán, cân nhắc hơn khi vượt, nói chung là tốn sức hơn. Mình đi cặp 1 con Rover thấy nó vượt xe còn nhàn hơn cả mình
- Quan điểm của mình là xe mạnh ở VN vẫn rất cần, và xe mạnh đi xa nó khỏe gơn nhiều lắm. mình ko chạy max speed nên có thể quan điểm của bạn về vấn đề này cũng hợp lý
 
  • Like
Reactions: Perenco and Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Các bạn bảo là xe mạnh là qua hay vượt một cách dứt khoát, điều nầy rất đúng và dỉ nhiên, nhưng điều nầy dành cho đường đúng nghĩa "cao tốc", còn khi giới hạn 100 kms/h thì thời gian đi và đến không khác biệt gì nhau . Đúng theo nghĩa ở VN mình

Còn xe yếu .... thì cách qua mặt, vượt cũng hơi khó, nhưng biết cách thì cũng có thể . Bạn có để ý là những xe yếu thường vượt sát và vào ngay, còn xe mạnh có thể vượt từ xa. Kỹ năng lái xe yếu mà vượt mặt cần có kinh nghiệm lái và cái nhìn khá nhạy bén.

Tôi không nói xe mạnh là không cần thiết, nhưng riêng ở đường phố giao thông ở VN, xe nhỏ (yếu) là quá đủ, thí dụ như Morning (Picanto).

Thêm một điểm cuối là xe mạnh như con chiến mã cần có chiến tướng mới cầm được nó, Đừng để "cướp ga, cướp thắng" xãy ra, thường là các chiếc xe mạnh, chân ga quá nhẹ ..

Thân các bác !
Đây là góc đánh lái theo bác tủn viết . Nhưng là yếu tố cực kỳ quang trọng như phần 1 có viết là tỉ lệ 15:1 (theo thí dụ) 360°/24° , Nên nhớ là góc nầy rất quang trọng, nhất là khi ...đậu xe (phải nhẹ nhàng, mềm mại) nhưng ra cao tốc thì nó phải tương đối cứng.

Thôi biết hêm một điều cũng hay mà :):):)

Mấy xe này bác Tủn Ca Lì toàn đi 200km/h miễn rẽ..
Lão tủn thì đi tesla , tự động lái chứ lão í có đụng vào volant đâu :):):)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
Thôi thôi mấy bác @Osin @nguyenlucky @Qvalentino mấy bác khỏi có bàn luận xe đua xe vượt gì gì này kia ở VN chi cho mất công.
Toàn bộ xe hơi ở VN đều là hàng sưu tầm cả thì đua vượt cái gì.
Nó còn mang tên là xe du lịch kia kìa.
Mua xe là vì yêu xe vì đam mê nên sưu tầm thôi. Chứ chạy được mấy, rồi 10 thằng mua phải ít nhất 5 thằng hoàn cảnh ko đủ tiền đổ xăng.
Lại phủ bạt, lấy xe máy ra chạy, rồi chiều về giở bạt lùi ra rửa xe tao nhã!!
 
  • Like
Reactions: xxl and Osin
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
bác Osin cố chấp quá. bác cố tình ko hiểu cái người ta nói. và như cách nói của bác thì e không biết bác chạy được bao nhiêu con đường ở VN. Cao tốc ở đây ko hẳn là cao tốc chuyên biệt mà hàm ý mình nói các đường lớn ở Việt Nam. Bác đi quốc lộ đi rồi thấy xe nó chạy không thua cao tốc đâu, thậm chí còn ác hơn trên cao tốc nữa, mà chạy ở VN thì ko thể ko vượt vì đặc thù giao thông VN nó kì lắm.
Còn bác nói như Morning là đủ lại càng sai. Vì sao:
+ Như mình nói xe động cơ khỏe nó còn kèm theo nhiều cái như khung gầm, hệ thống treo...kèm theo nữa.
+ Chạy 300km trên Morning nó khác với 300km khi bác ngồi trên Camry lắm ah (không tính thời gian chạy). Con nào cũng sẽ tới nơi thôi nhưng khi tới nơi ai khỏe hơn ai mới đáng nói.
- Còn vấn đề xe mạnh cần tài cứng như ý bác nói thì mình đồng tình thôi, rõ ràng là vậy rồi.