chienthang nói:Sự việc thì cũng xảy ra rồi, bác cứ bình tĩnh 1 chút, về lỗi thì thứ nhất bác cũng thắng hơi gấp mà đường TP thắng gấp thì ko tránh khỏi bị húc vào đuôi xe, để xác định chính xác là xe Ford hay Forte thắng bị trôi hay không cũng không khó với CA khi họ xem vết bánh trên đường, lực tông vào đuôi I 10 và đuôi xe bác, có những giả thiết thế này:
- Xe bác thắng, I 10 thắng kịp và bị Fort gì đó thắng ko kịp tông vào và đẩy I 10 vào xe bác
- Xe bác thắng, I 10 ko thắng kịp húc vào xe bác rồi anh Fort kia húc vào I 10
Trường hợp 1 : lỗi tại Ford ( và 1 phần do bác ko làm chủ cung đường, thắng gấp)
Trường hợp 2 : lỗi cả 3 trong đó 2 xe sau lỗi ko làm chủ tốc độ là chủ yếu.
Nếu xe bác có Bảo hiểm 2 chiều ( vật chất xe) hãy chuyển toàn bộ quyền và nghĩa vụ cho họ lo sửa xe của các bên, về phần CA , xe đã về bãi thì CA sẽ phải làm đủ thủ tục giám định+ kết luận...nói chung sẽ mất ít nhất 1 tuần chứ cũng ko làm nhanh được đâu, tóm lại cứ báo bảo hiểm họ lo hết trách nhiệm sửa xe cho bạn và đòi bên thứ 3 bồi thường.
Bác này nói đúng. Sau khi có kết luận của CA, thì CA sẽ nói các bên tự thỏa thuận đền bù bồi thường trước nếu ko được mới vào CA giải quyết, còn thỏa thuận được thì CA chỉ làm biên bản xác nhận cho các bên đã chấp nhận bồi thường và trả xe để mình kéo xe về garage để sửa chữa thôi.
Em chỉ ko hiểu là khi bị tai nạn thì có nên gọi bảo hiểm vật chất xe của mình ko?