Hạng C
25/4/11
507
16
18
44
myduyen nói:
Nhung biên bản không ghi nội dung thì làm sao mà ký hả anh . Em là dân kế toán ( có lẽ mắc bệnh nghề nghiệp) vì thấy nó không rõ ràng.
Biên bản phải ghi nội dung mới ký được, nhưng có thể nội dung không giống với thực tế. Điều này có thể chấp nhận được để các bên nhanh chóng giải phóng xe và khắc phục hư hỏng.
 
Tập Lái
8/10/12
27
0
0
Em chờ đến ngày hẹn kế tiếp vậy. Cám ơn các anh nhiều. Sau vụ này mình sẽ rút cho mình nhiều bài học cả điều khiển xe và xử lý tình huống sau tai nạn.
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
shpy nói:
dinhcongchu2003 nói:
shpy nói:
Cứ bảo công an đưa hình chụp cũng như bản vẽ hiện trường. Xem vệt bánh xe trước. Nếu không rõ ràng thì cần nhân chứng.
Nhà em từng gặp 1 chuyện như vậy.
Chạy ở Đại lộ Bình Dương. Phía trước là 1 xe Altis do nữ lái, kế tiếp xe do tài xế nhà em, ssau cùng là 1 matis. Đang chạy thì chị Altis bổng dưng thắng gấp dù không hề có chướng ngại vật hay giao lộ hay 1 ký hiện tượng gì khác (trước xe Altis không có xe nào hết, kể cả xe máy).
Xe nhà em thắng được nhưng anh Matis không thắng, ủi thẳng vào xe nhà em đẩy xe nhà em ủi bể mông chĩ Altis.
Chị Altis và anh Matis hình như người Bình Dương nên kéo người đến CA làm hùng hổ, bảo xe nhà em không giữ khoàng cách "tông chị Altis" và lại "thắng gấp khiến Matis tông vào" !!! CA họ lấy hình chụp + bản vẽ hiện trường ra => kết luận Altis bỗng dưng thắng gấp nên lỗi, Matis không thèm thắng nên cũng lỗi => phải bồi thường xe nhà em. Nhưng xe nhà em mốp méo vài cái cản nên thôi kệ lấy xe về chả thèm bắt đền. 2 xe kia thì tan nát hết đuôi/đầu luôn !
Bác cho e hỏi chút. Nếu xe trước có ABS thì thắng nó đâu có vệt bánh trên đường đâu mà xác định được xe phía trước thắng bác? Em cũng bị 1 trường hợp là xe sau tông vào đít xe e, xe sau phải đền cho xe e.

Ít nhiều cũng phải có vết bác ơi. Cộng với lời khai của các bên và lời khai người dân ở hiện trường. Quan trọng là chị Altis khai "nghe 2 tiếng bùm. Tiếng thứ 2 mới ủi xe chị" , cộng với không hề có vết bánh xe matiz , thêm nữa Matiz khai "tui giữ khoảng cách xa xx m" CA hỏi "vậy sao không hề thắng? " => Matiz đuối lý nên Matiz lỗi.
Và CA hỏi tại sao chị Altis lại thắng gấp thì chị ấy không trả lời được + với lời khai nhân chứng hiện trường => lỗi chị thắng gấp đột ngột !

@ bác gì bảo xe nhà em cứng. Thì xe nhà em là xe tải mà ! :D. Ông Matiz nói với tài xế nhà em "xe mày to vậy làm sao tao ủi xe mày tông xe Altis được?" . Em nói tài xế ra 1 mình đầy xe đi nhẹ nhàng thì ổng cứng lý (xe không chở hàng mà!). Huống hồ xe ổng chạy rất nhanh chui tọt vào gầm đuôi bể nguyên dàn kính lái và móp mui luôn. May mà xe Matiz thấp chứ cao 1 chút là có vụ giống vụ gì hôm rồi rồi.
Thanks bác đã giải thích giúp e
 
Hạng B1
19/7/12
62
0
6
49
Sweethome
@myduyen mợ nhớ lên báo tình hình cho cả nhà biết kết quả và có thêm kinh nghiệm nha ( những ng gà như em hihi). Còn cái vụ biên bản khống mà cũng kiu ng ta ký nửa hả ? Nghỉ hoài nghỉ ko ra.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Nói chung CA họ sẽ kêu các bên đến để tự thương lượng trước, nếu không được mới kiện cáo. Trước tiên hãy tham khảo kỹ luật giao thông đường bộ (tải trên mạng về in 1 bản ngâm cứu) oanh dấu các điều, mục có liên quan đến vụ của mình, mang theo khi giải quyết là OK.
 
Tập Lái
8/10/12
27
0
0
Em sẽ thông báo cho cả nhà biết kết quả xử lý thế nào . Em ngại mấy vụ ra đi hầu như thế này nhưng chẳng tránh được. Muốn giải quyến nhanh gọn nhưng vì bên xe cuối cùng ỷ quen mấy chú nên có vẻ xử ép xe em nên em mới không ký biên bản khống không ghi nội dung. Hơn nữa em thấy sực việc có vẻ bất lợi cho mình nên em ghi hình ảnh và chụp lại cả biên bản hiện trường xe rồi. Phòng hờ tình huống xấu nhất.
 
Hạng C
10/6/11
680
47
28
em thấy hơi giống trường hợp này, hậu quả thì ...
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121010/ba-o-to-tong-nhau-ql1a-ket-xe-nghiem-trong.aspx

Ba ô tô tông nhau, QL1A kẹt xe nghiêm trọng</h1> 10/10/2012 12:40
(TNO) Sáng nay 10.10, trên QL1A, đoạn gần dốc Thiên Thu (P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) xảy ra vụ va chạm giữa ba xe ô tô gây ách tắc giao thông nghiêm trọng ở đoạn đường này.</h2> Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ sáng hôm nay, xe ô tô 16 chỗ BKS 51B-022.00 do tài xế Phùng Ngọc Danh (45 tuổi) điều khiển và xe buýt số 150 BKS 51B-01713 do tài xế Hồ Anh Vũ (32 tuổi) điều khiển chạy song song lưu thông theo hướng TP.HCM - Đồng Nai.
Tới địa điểm trên thì một chiếc <span style=""background-color: #ffcc00;"">ô tô bốn chỗ bất ngờ tấp vào lề k</span>hiến cả hai xe nói trên cùng phải thắng gấp. Cùng lúc chiếc xe container BKS 57K-7739 do tài xế Đỗ Trọng Thụy (39 tuổi) điều khiển chạy phía sau không thắng kịp đã va chạm với hai xe phía trước. Ngay sau khi xảy ra tai nạn chiếc ô tô bốn chỗ đã rời khỏi hiện trường.
Vụ va chạm khiến ba xe nằm xếp hàng ngang chắn hết mặt đường nên các phương tiện qua đây không thể lưu thông, gâyách tắc gần hai cây số trên đoạn đường này.
Sau khi các cơ quan chức năng nhận được tin báo và có mặt di dời ba xe gặp nạn vào lề đường, giao thông trong khu vực mới được giải tỏa.

ket-xe-ql1-1.jpg

Hiện trường vụ va chạm
ket-xe-ql1-2.jpg

Vụ tai nạn gây kẹt xe nghiêm trọng trên đoạn đường này