Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
@Vĩnh Nam: cho em hỏi lại xíu
1- Kompressor giống hay khác Turbo charge?
2- Động cơ CGI là gì? Có phải là động cơ Kompresor + turbo charge nên tăng từ 184hp lên 204hp?
3- B.E là gì? Có phải là 1+2+ nước lấy từ ống pô ra uống đc?:D
 
Tập Lái
2/11/10
25
0
0
hôm qua e mới ghé haxaco sửa xe. e cũng chạy c300AMG 2010. xe em bị cái ghế lái. đẩy xuống hết nhưng đẩy lên nó ko lên. bác kỹ thuật sửa cho e bảo là cái nhông ghế hư, với cả cái kính trong cabin bị tụi nhóc nhà nó đu cho bung xuống . e tưởng là nhiều tiền nên thủ theo nhiều cho chắc. Ai ngờ đến khi xong bác kỹ thuật bảo 100k :D E cám ơn các bác bên HAXACO đã nhiệt tình giúp e !!
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Hên cho bác là ko hư gương chiếu hậu trong xe đó, loại chống chói có mic là 1k2 ở mẽo đó bác, ko chóng chói mic thì 600$ đó :D, giá đó mới là giá ở mỹ thôi à :D
@ kanz : bcbg nếu ai chơi phim Hd sẽ nghĩ đến nhóm rip phim hoạt hình, còn ai break dance thì nó là nơi gì ở NY, có cái film break dance gì đó năm ngoái có đề cập đến tên này
@ sonnguyen : cũng là turbo charge thôi hehe, đời sau thì charge mạnh hơn nên 204hp haha, còn mấy tên blue này kia em nghĩ là để nghe cho hay hehe
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
BlueEFFICIENCY là một trong nhiều gói công nghệ đồng bộ về việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng, các yếu tố khí động học của xe, trọng lượng, bánh xe....

Động cơ CGI ( charged gasoline infection ): Đây là động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt của Mercedes-Benz. Nhờ đó có thể sản xuất ra công suất 204hp với lực kéo cực đại 310Nm ( Động cơ 1.8 Kompressor công suất 184hp / 250Nm ) Mặc dù công suất tăng thêm 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với động cơ cũ và theo nhà sản xuất công bố thời gian tăng tốc của chiếc C250 BlueEFFICIENCY từ 0-100km/ đạt 7.2 giây trong khi C200K đạt 8.8 giây và C230 đạt 8.6 giây.
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Vĩnh Nam nói:
BlueEFFICIENCY là một trong nhiều gói công nghệ đồng bộ về việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng, các yếu tố khí động học của xe, trọng lượng, bánh xe....

Động cơ CGI ( charged gasoline infection ): Đây là động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt của Mercedes-Benz. Nhờ đó có thể sản xuất ra công suất 204hp với lực kéo cực đại 310Nm ( Động cơ 1.8 Kompressor công suất 184hp / 250Nm ) Mặc dù công suất tăng thêm 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với động cơ cũ và theo nhà sản xuất công bố thời gian tăng tốc của chiếc C250 BlueEFFICIENCY từ 0-100km/ đạt 7.2 giây trong khi C200K đạt 8.8 giây và C230 đạt 8.6 giây.
Cái này có chính xác ko anh? Hôm đi Đà Nẵng, e thấy chiếc C200K của e tiết kiệm hơn hẳn C250 của a Bim và cũng ngang ngang với C200 CGI của a Cọp đó ;)
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Luc em di tu SG di Nha Trang thi dong ho bao 8.4l/100km, nhung sau khi nhap doan voi cac bac tu NT di Qui Nhon, phai deo bam de duy tri toc do thi xe bao 10l/100km...
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
ăn xăng nhìu hay ít còn tuỳ theo cách bác đạp ga, xăng dùng nữa các bác. Còn về sau thì turbocharged sẽ càng phổ biến, để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới! Mà ở vietnam chất lượng xăng dầu như thế thì turbo có mà đi mô.... càng chạy càng hại máy.... Để green thì hybrid cũng là 1 cách hay nhưng bữa giờ em chạy con prius, 1 chữ thôi : chán!
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Theo e thì ko thể dùng số liệu tiêu thụ nhiên liệu của chuyến 3 Miền vừa qua, hoàn toàn ko thể vì xe nào cũng là giặc lái hết, tua máy trung bình toàn 2-3k vòng, tiết kiệm sao được
@ a tiến : xe a đạp có bằng xe a Bim đâu, nên xe a Bim hao hơn là đúng, với lại chưa rôda xong mà
 
Hạng B2
13/12/05
362
6.033
93
52
Tán với các bác thật hay. Em là dân mạng cũng lâu, nên ngại nhất là va chạm, mất vui.
@bác mb_fan: về số em chả để ý mấy, chỉ lắc lắc cái +/-, rồi ép ga xem nó có lên được số 5 không thôi.
Về xe cộ thì em mù tịt, thêm nữa tính em lười lắm, ngắn gọn là trong nhà chỉ khi cháy bóng điện thì em mới thay, chứ còn gọi thợ hết cho nhanh.
Em xin offtopic cái để tán nhảm ít phút.
Nói thật là về xe cả MB em chỉ thích mỗi dòng G (con người cũng lạ, như em ghét offroad lắm, thích tiện nghi), dòng này đúng là thật classic (quoted @ bác PMC). Dòng này thì chả có xe nào tương đương so sánh được, kể cả xe đắt Porches Cayenne turbo. Trước đây về sedan MB có dòng xe S/E đời những năm cuối 80 nhìn trường xe mà sang, gần đây nhìn mấy cái S nó cứ mập ú lên như mâm xôi con gà thế nào ấy.
Ngày xưa về sedan em thích Audi nhất (có lẽ vì mấy lần ngồi xe A6 của đ/c mentor), vì nó nhã nhặn không phô trương như MB hay BM (em nói ko phải phân biệt, nhưng ở mấy nước châu Âu em qua thì ngoài xe bản xứ sản xuất, thì dân gốc có tiền nó hay chạy Audi, thêm nữa thấy chúng nó tán nhảm với nhau là Audi cái gầm đúc kín của nó có khả năng chống ăn mòn muối tốt nhất–đổ ra đường vào mùa đông- ). Nhìn cái Audi A4 đời 2002 thật khoái! Có điều gần đây thiết kế của Audi nữ tính hóa quá, đèn và dáng xe hơi diêm dúa.
Về BM thì ngày xưa em thấy nó hơi nữ tính (còn đời 2003-2009 thì méo mó thế nào ấy), nhưng mà đời 2010 thì khá “ngầu”, nhất là S5, mỗi tội ở Vn nó đắt quá (như bác T Nguyen mua cái 528 mà tính ra 140K chưa ra biển!).
Em có lẽ thuộc về suy nghĩ cổ hủ, ví như SUV (mua đắt tiền) thì em chỉ nghĩ đến cái Range Rover hay G class, hay Porches thì chỉ có dòng 911 là đặc trưng, nên ngồi tán nhảm về xe với mấy thằng partners nó nhìn em mắt hình viên đạn luôn (ai đời có thằng mua cái Lexus LX570 cho bồ mà em bảo nó là ko sì tai, xe trông như con bò đực cụt sừng).
Em có partner nói (cách đây 5-6 năm rồi) là nếu chạy MB thì phải chạy dòng E trở lên mới có cảm giác của MB, chứ còn dòng C thì dù MB có cố gắng thế nào nó vẫn là “cái xe dành cho những người chỉ đủ tiền mua Camry nhưng thích nhãn hiệu MB” (nguyên văn mà em nhớ). Bác này (chạy SL55 AMG) ở SD, Cali, nói là nếu chạy xe MB đắt chút thì qua bảo dưỡng chỉ vứt xe ở đó MB nó cho mượn cái xe khác, thường là E-class, chạy tạm, rồi mấy hôm qua lấy (cái này em chỉ nghe thôi). Chứ chạy xe Nhật như Toy hay Honda mà cuối tuần đi bảo dưỡng thì người đông như đi xem bóng chày, chờ hết hơi luôn.
Mà các hãng xe đôi khi design nó thế nào, như cái Benley hoặc xe độ AMG cả mấy trăm ngàn mẽo, mà cái lưới tản nhiệt cũng làm bằng nhựa đen xì, trông rất rẻ tiền. Sao nó ko làm bằng kim loại, kể cả bằng hợp kim mạ titan có mấy tiền đâu (hay đây là chính sách giá chăng, tức là nếu muốn xịn hẳn thì phải chi tiền thêm mấy chục % nữa!).