trên os này em biêt bác là ai mà4 phương 8 hướng, ít khả nhất là khi bác đi mà nắng chiều hướng Tây chiếu trực diện đuôi xe, lúc đó hàng 3 không chắc lạnh nhất.
Các hướng còn lại, luồng gió lực mạnh nhất là gần cửa gió hàng 1, khi thổi về hàng 3 sẽ không có khả năng quay lại (gió theo dòng), đó là lý do hàng 3 sau một thời gian xe lạnh nhất.
Lý thuyết là vậy còn thực tế em đi Out và Xtrail rồi người ngồi hàng 3 luôn kêu giảm bớt máy lạnh đầu tiên.
Outlander là một chiếc xe rất hay, giá tốt và có một dàn lạnh cực kỳ đặc biệt và hấp dẫn, với chức đăng điều hòa 3 vùng độc lập. Lạnh, mát vừa và xông hơi. Đi nhậu xỉn mà ngồi hàng ghế thứ 3 của em này là như dc xông hơi free cho tỉnh rượu, vì thế mà rất nhiều người phải tốn công độ đẽo để kéo ống gió đi xuống phía dưới.
Với mềnh, mit là đỉnh cao của xe nhật.
Với mềnh, mit là đỉnh cao của xe nhật.
Nhìn con ban tải trai Tân 2020 dàn lạnh với cửa gió thế nào thì thấy thằng thiết kế dàn lạnh của out ngu ra sao...
Cái chủ để này cũng nói đi nói lại mấy lần rồi.trên os này em biêt bác là ai mà
Cửa gió như cái quạt, cần là để lên xe có cửa gió chĩa vào cho mát liền (mát cục bộ), chứ k phải có thêm cửa gió là làm lạnh nhanh hơn.
Khả năng làm lạnh là ở dàn lạnh.
Suy nghĩ đơn giản vậy thôi, ai muốn độ thêm cứ độ, còn nói ít cửa gió nên làm lạnh yếu là tào lao.
Anh ở Mỹ, nhiệt độ trong năm thường không quá cao. Nhiều khi trên 35 độ C (~95 độ F) nhưng cảm giác vẫn mát hơn ở VN, cùng nhiệt độ đó. Và anh thường di chuyển quảng đường xa hơn. Nên dàn lạnh đủ thời gian làm lạnh toàn xe.Làm gì khổ vậy mà phải đục đẽo tốn thêm tiền. Người ta thiết kế là đảm bảo mát đều xe tuy có chậm 1 chút nhưng hàng 3 vẫn mát còn nếu nó nóng thì nên xem lại AC của xe. Bình thường chĩa hướng gió lên cao mà thổi, bật quạt cao 1 chút...vài phút là hàng 3 mát rượi.
Ở SG, nhiệt độ ngoài đường thường trên 35, độ ẩm cao, chỉ cần để xe ngoài nắng 30 phút, bước vô xe, có mở máy lạnh, quạt gió ầm ầm, cũng 10p mới mát được. Mà SG đi từ điểm A đến điểm B, tầm 30p thôi, nên đa phần sẽ thấy nóng, nhất là hàng ghế cuối.
Nhóc nhà ngồi hàng 3 than nóng, phải bật quạt max nó mới thấy đỡ hơn, mà đi đọan đường dài cũng vậy (vũng tàu). Bật quạt max suốt quãng đường nhức đầu và ồn. Nên chăng mit việt nam thiết kế dàn lạnh độc lập gắn hông chỗ con đội như con Cap revv là đc rồi, khỏi chọt thêm lỗ gío làm gì.
Mình ở Nam FL mùa hè thì thôi nó nóng ẩm không thua gì Sg đâu, xe thì toàn để ngoài nắng nhìn thấy mà xót. Bước vào xe như cái lò thiêu ấy. Kn là nếu có time thì mở ML lấy gió ngoài và luôn cửa vài phút mới lái. ML Toyota cũng ngon nên mát cũng nhanh.Anh ở Mỹ, nhiệt độ trong năm thường không quá cao. Nhiều khi trên 35 độ C (~95 độ F) nhưng cảm giác vẫn mát hơn ở VN, cùng nhiệt độ đó. Và anh thường di chuyển quảng đường xa hơn. Nên dàn lạnh đủ thời gian làm lạnh toàn xe.
Ở SG, nhiệt độ ngoài đường thường trên 35, độ ẩm cao, chỉ cần để xe ngoài nắng 30 phút, bước vô xe, có mở máy lạnh, quạt gió ầm ầm, cũng 10p mới mát được. Mà SG đi từ điểm A đến điểm B, tầm 30p thôi, nên đa phần sẽ thấy nóng, nhất là hàng ghế cuối.
Hỏi a gừng hả bácmấy bác kia nói rồi, dàn lạnh của Mit là đỉnh của đỉnh, mát gấp 3 lần Honda, gấp 2 Toy, độ đẽo làm gì, anh nào không tin vào CNL hỏi
Vấn đề dàn lạnh Outlander cũng đã nói từ lâu rồi, các bản bán ra khắp thế giới cũng thiết kế y chang vậy và sử dụng cho Outlander lúc này là 05 chổ. Sau này không biết để nâng cấp theo trào lưu 7 chổ nên mới thiết kế kiểu 5+2, hàng 3 chỉ dành cho con nít và đi gần gần chữa cháy nên kỹ sư MIT nghĩ không cần thiết kế lại dàn thổi khí lạnh.
Một mẫu crossover của MIT đặc thì khó so bì với mẫu MPV cũng của MIT đặc như Grandis 07 chổ + 3 dàn thổi, Xpander 5+2 chổ + 2 dàn thổi
Ngay từ đầu khi mua xe mới hay xe cũ, các bác cũng đã xem xe và chấp nhận mua vì dàn lạnh, dàn thổi cũng dể test. Còn bây giờ cách khắc phục dể nhất là bán xe mua xe khác và các bác sắp mua xe mới cũng nên chuyển mua xe khác nếu không chấp nhận được.
Vài dòng thân gởi
Một mẫu crossover của MIT đặc thì khó so bì với mẫu MPV cũng của MIT đặc như Grandis 07 chổ + 3 dàn thổi, Xpander 5+2 chổ + 2 dàn thổi
Ngay từ đầu khi mua xe mới hay xe cũ, các bác cũng đã xem xe và chấp nhận mua vì dàn lạnh, dàn thổi cũng dể test. Còn bây giờ cách khắc phục dể nhất là bán xe mua xe khác và các bác sắp mua xe mới cũng nên chuyển mua xe khác nếu không chấp nhận được.
Vài dòng thân gởi