Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
Cái này đúng là nên hỏi rõ confirm tại sao trong xe có mà cat ko ghi?
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.235
113
Trên xe chắc chắn không có! Dễ gì 1 trang thiết bị quan trọng như vậy, mà họ không ghi vào catalog để PR?! Cái nút mà các bác nghĩ là nút tắt ESP, thực ra chỉ là nút tắt hệ thống chống trơn trượt, 1 chức năng hoàn toàn khác chức năng cao cấp ESP. Nhiều sale biết chuyện này, nhưng cố tình nói sai đi để đánh lừa khách hàng không biết!
Captiva 2013 có ESP, thì được ghi rất rõ ràng trong catalog!
Ganeskoto nói:
Cái này đúng là nên hỏi rõ confirm tại sao trong xe có mà cat ko ghi?


 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Ủa, em nghĩ ESP chính là hệ thống ổn định điện tử, chống trơn trượt chứ bác, sao lại khác nhau?
Nếu thực sự khác nhau thì nó khác nhau như thế nào bác giải thích được không?
wikipedia nói:
Electronic stability control (ESC), also referred to as electronic stability program (ESP) or dynamic stability control (DSC), is a computerized technology [1][/sup][2][/sup] that improves the safety of a vehicle's stability by detecting and reducing loss of traction (skidding).[3][/sup] When ESC detects loss of steering control, it automatically applies the brakes to help "steer" the vehicle where the driver intends to go.
otosaigon nói:
Tác dụng của ESP giảm nguy cơ rủi ro của sự trượt bánh khi xe vào cua và duy trì hướng đi của chiếc xe ngay trong điều kiện không thuận lợi như trên lớp băng phủ đường hay mặt đường ướt.
Link: ESP: Cột mốc lịch sử trong hệ thống an toàn chủ động

Dựa vào 2 thông tin trên thì em nghĩ hệ thống "Ổn định điện tử" hay "Cân bằng điện tử" hay "Chống trượt" chỉ là 1.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.235
113
Ở bên mbv đã có giải thích rất rõ về hệ thống chống trượt ASR. mình copy cho bác tham khảo bên dưới. Còn ESP là hệ thống cân bằng điện tử Electronic Stability Programme, khác nhau hoàn toàn bác! Bản thân trên website của GM Viet Nam, cũng liệt kê 2 mục này khác nhau, như chiếc Orlando chỉ có hệ thống chống trượt ASR, trong khi chiếc Captiva có cả hệ thống chống trượt ASR và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ESP.


asr.jpg

http://mbv.vn/index.php?o...n-tuc-moi&Itemid=7
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Mới xem lại Captiva thì có liệt kê rõ ràng hệ thống ổn định điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống chống trượt. Vậy là Orlando ko có ESP. Cái chống trượt kia tiếng Anh gọi là TCS (Traction control system), 1 option thêm của ABS.
Cảm ơn bác đã cho em thông tin.

PS: Cái Cap trông thế mà lắm hệ thống ngon phết nhỉ, mỗi tội hay báo lỗi do cảm biến lởm
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
Báo lỗi cảm biến là đời đầu, từ đời 2010 đã ngon rồi.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Túm lại là mỗi hãng có những thuật ngữ riêng để mô tả hệ thống trên xe. Cái chức năng ESP bên tụi GM nó gọi là hệ thống ESC (Electronic Stability Controller), còn về VN thì tụi GM VN thuê người dịch lại thành chống trượt, do lỗi thằng dịch thuật và thằng đánh máy.

Về hệ thống phanh thường có:
+ ABS (Anti-lock Braking System, thuật ngữ hàng không là Anti Brake Skid) tức là chức năng chống bó cứng phanh hoặc có thể hiểu là chống trượt bánh xe khi phanh.
+EBD (Electronic Brakeforce Distribution) phân bố lực phanh trên từng bánh xe.

Về hệ thống ổn định thường có:
+TCS (Traction control system) chống trượt cho bánh chủ động. Trước đây có lần khi thốc ga trên Gentra X 1.2 khi ở tốc độ thấp thì nghe tiếng kéc kéc do bánh trước trượt trên đường, TCS để giải quyết tình trạng này.

+ESC (Electronic Stability Controller) cách gọi khác là ESP là kiểm soát tổng thể cả chân ga (bướm ga hoặc công suất máy), góc lái, vận tốc, hệ thống thắng.... Cho nên mí bác muốn hiểu sao thì hiểu.

Còn tương quan giữa ESC và ESP thì tham khảo ở đây
http://en.wikipedia.org/wiki/Electronic_stability_control

Đây và video thử nghiệm hệ thống ABS, TCS và ESP/ESC trong trạng thái "ON" và "OFF". (xem hiệu ứng từ phút 4:00)
http://www.youtube.com/watch?v=Wkzbavyv7Vo


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Túm lại cái váy là cho em hỏi bác chủ thớt có ý đổi xe chưa và bác đã bán con xì pắc 1.2 LT của bác chưa? Số là thằng bạn em đang tìm chiếc xì pắc, nếu bác muốn li hôn vợ 2 thì cho em biết với nhé . Thanks bác
Nhân tiện có sự cố thắc mắc không rỏ ràng về vụ ESP này em thiếp nghỉ , tại sao trên trang web của GM và các hãng khác không thiết kế thêm mục " question and answer" nhỉ ?
 
Hạng D
4/11/13
4.175
2.144
113
Em đang chạy con orlando LTZ đời 2012 cảm giác lái tốt nhẹ hơn caren và Sorento nhiều trước khi mua em lên Kia NVT test cả 2 em. Tăng tốc kém ko bằng kia cứ thẳng chân mà đạp. Xe bốc sau số 3 lên 100km vô tư nhanh và đầm xe lắm ko nghe máy gào thét gì cả. Đi đường xấu cũng cháp nhận dc thui chứ ko em như mer. Hệ thống chống trơn trượt chưa thủ nhưng xe ít hao xăng LTZ cũng chỉ 14l /100km Tp còn Cao tốc thì có lúc 4-6l nếu chạy long thành dầu giây theo xe báo. Ghét cái CD ko đấu chế được như Kia CD zin gnhe rất hay nên em giữ nguyên bản nghe cho nó lành đang hăm he làm camera lùi và chế bixeon cho em nó sáng hơn máu me thui chứ mắt em nó cũng sáng lắm rùi.