Bác xe đạp nói đúng, khác hàng mua xe mới đều phải có hóa đơn nhà máy sao y cho đại lý để đóng thuế, trước em mua con cruze cũng phải có hóa đơn đó kèm theo để đầy đủ hồ sơ, để cục thuế xem .... mới ra dc biển số (mặc dù thuế tính cho khách hàng là giá niêm yết của cty gửi cho cục thuế tại mỗi thời kỳ, mỗi tỉnh có 1 biều áp thuế riêng).Xe dap nói:Khách hàng mua xe mới nếu tự đăng ký xe điều phải có hóa đơn nhà máy sao y xuất cho Đại lý để đóng thuế TB nên chuyện này là bình thương bác ạ.dongnai nói:Em hem phải sale nhưng là chỗ quen biết với 1 xếp tổng của 1 đại lý Ford, em xin được công bố một số thông tin về giá xe FF 2.0 để các bác tham khảo:
- <span style=""color: #ff0000;"">Giá bán từ nhà máy (Hải Dương) cho các đại lý (chung 1 giá trên toàn VN): 792,7 tr (cái này e được nhìn tận mắt hóa đơn nhà máy xuất cho đại lý)</span>. Giá này chưa bao gồm phí vận chuyển 250-300$ và chi phí dòng tiền mà các bác đại lý bỏ ra cho tới khi bán được cho người mua lãi suất 8-12%/năm.
- Sau khi dạo quanh một vòng các đại lý bán Ford em thấy biên độ giảm giá nhiều nhất là được 30tr, phổ thông là 15-18 tr (WF) hoặc khuyến mại bảo hiểm + phim cách nhiệt (SG Ford)
Còn về chuyện bình lựng tính năng xe em thấy:
1. Bằng giá tiền, cảm giác và độ sướng khi lái xe FF về mọi mặt là hơn hẳn Civic hay Artils (tất nhiên là so sánh xe lắp ráp với nhau, mà tiện đây e cũng thật sự bất bình với cái thằng Nhật bẩn, e k hiểu tại sao ở VN nó bớt nhiều option về an toàn vậy, phải chăng nó coi mạng người VN mình như rẻ rách???).
2. Độ cách âm, khả năng bám đường, tăng tốc: quá ổn
3. Độ hao xăng: nếu so sánh với các em toyota có động cơ với công suất tương đương (e lấy ví dụ em camy 2.4) là như nhau. Tuy nhiên như bác gà con có noái, xe ford giai đoạn đầu khi rô đa là 15-17l/100km nhưng về sau ổn định lại thì xấp xỉ 10l/100km cho đường sì gòn.
4. Hay hỏng vặt: xe e mới nên chưa thấy vấn đề này nhưng em lạm bàn thêm chút là đọc một số diễn đàn em tâm đắc nhất câu của CEO Ford: Xe TOYOTA có gì đâu để mà hỏng *_^)
Nếu giá vốn đại lý 792 triệu trừ đi giá niêm yết 843 triệu thì phần Mergin của đại lý tầm 50 triệu, Giảm giá 30 triệu, Còn lãi gộp 20 triệu, Chưa trì chi bán quản lý, chi phí tài chính, lương nhân viên, nên mới có câu chuyện năm vừa qua đại lý ô tô lỗ mảng bán hàng hơn bị nặng.
Còn số tiền trên hóa đơn suất kia mỗi đại lý 1 khác nhau đó bác dongnai, lý do khác nhau là triết khấu cho các đại lý khác nhau và do doanh số các đại lý đạt đươc => chỗ in đậm và màu đỏ là không chính xác.
Còn số tiền 792 triệu càng không chính xác, số này là tùy thuộc thời điểm, tùy đại lý bán dc nhiều xe hay ít (thế mới có chỉ tiêu doanh số bán xe cho các đại lý), nếu nhiều thì triết khấu càng cao => giảm giá được càng nhiều.
<span style=""color: #ff0000;"">Công ty Ford Thăng Long ngoài Hà Nội còn giảm giá được tới 60triệu</span> đó bác, em gửi đường link cho các bác tham khảo nha: http://www.otofordvn.com/...-6PS-5-c%E1%BB%ADa.htm
Àh em chỉ mong bác chủ Xedap giảm cho em vừa đủ là được rồi, bên bác đó cũng còn phải sống và nuôi nhân viên nữa chứ, đúng không bác "Xe độp" (nói thế thui, giảm cho em nhiều nhiều xíu nhé, hheeheheh.....)
Em trích 1 đoạn thông tin : "
Giá xe:
[sub]+ [/sub] Ford Focus 1.6L Amblente 5MT: 698 triệu
+ Ford Focus 1.6L Trend 6PS 4 cửa: 749 triệu
+ Ford Focus 1.6L Trend 6PS 5 cửa: 749 triệu
+ Ford Focus 2.0L Titanium[sup]+[/sup] 6PS 4 cửa: 849 triệu
+ Ford Focus 2.0L Sport[sup]+[/sup] 6PS 5 cửa: 843 triệu
* Khuyến mai: Giá trên là giá công bố của Ford Việt Nam. Ngoài ra khi khách hàng mua xe sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn, chính sách hỗ trợ giá tốt nhất của đại lý Thăng Long Ford. Tại các thời điểm khác nhau trong từng tháng và áp dụng trên từng dòng xe khác nhau, khách hàng sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại và chính sách hỗ trợ giá khác nhau. (<span style=""color: #0000ff;"">Giá hỗ trợ dao động từ 10 triệu ==> 60 triệu tuỳ từng thời điểm/ từng dòng xe.</span>) "
Last edited by a moderator: