RIÊNG e, nếu mua xe sau 1 vòng đời ( tuỳ hãng, 5-7 năm thậm chí 1 năm ) thì cái e quan tâm và trọng tâm nhất vẫn phải là cái máy, kế đến ngoại thất,còn option bên trong 20 năm nay gần như chưa có gì ĐỘT BIẾN chứ gọi là AllNew mà xài máy đời trước ( có thể tốt, nhưng công nghệ là luôn thay đổi ) thì hơi oải. Nếu giá xe ngang ngang nhau thì ok
Đối với đa số anh em thì đúng đó bác, mà em nghĩ bỏ những option đó có khi còn xuống chừng 700 ko chừng, nhưng có thể Ford nhắm vào đa số khách hàng nữ vì đa số các bác đi mua xe đều dẫn theo vợ cả mà. Chưa nói đến những option có thêm này để người mua dễ so sánh so với các xe cùng phân khúc khác.... Nói chung là có thể là cách mà Ford làm bussiness như vậy thôi.Ớt nói:@hunghse: bản thân e rất khoái phò cụt, nhưng e thấy mấy cái công nghệ rất a là củ chuối:
đỗ
phanh tự động
cảm biến xung quang
nếu bỏ mấy cái này đi để cho mức giá cạnh tranh dứoi 800 thì e nghĩ là phò cụt bán rất chạy ạ
Ý kiến cá nhân của em.
Cái công nghệ củ chuối "phanh tự động" mà bác gọi nó là "củ chuối" nó mới cứu em sáng nay tại vòng xoay Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ....Ớt nói:@hunghse: bản thân e rất khoái phò cụt, nhưng e thấy mấy cái công nghệ rất a là củ chuối:
đỗ
phanh tự động
cảm biến xung quang
nếu bỏ mấy cái này đi để cho mức giá cạnh tranh dứoi 800 thì e nghĩ là phò cụt bán rất chạy ạ
Bác nào có mặt ở vòng xoay đó vào khoảng 8h15 sáng nay sẽ thấy một bà đi chiếc xe tay ga màu đỏ bị taxi Vinasun húc tung văng xuống đường bèo lắm cũng phải vài thước (nạn nhân có bị sao hay không thì em không biết, nhưng hoàn toàn lỗi do nạn nhân).
Nguyên nhân: em đã đánh xi nhan phải bắt đầu xin ra khỏi vòng xoay và hướng vào Lý Thái Tổ, thằng taxi Vinasun "tài lanh" đ** nhường và tìm cách vượt phía bên phải của em để cắt mặt em và từ Lê Hồng Phong và hướng về Điện Biên Phủ.... ==> bà đi chiếc tay ga đó cũng đ** thèm nhường em luôn, bả cắt mặt từ phía bên trái em để hướng vào phía bên phải của em để đi vào đường Lý Thái Tổ trước em (có đoạn con lươn ở Lý Thái Tổ nên buộc lòng bà ấy phải cắt mặt xe em mới vào đúng làn của Lý Thái Tổ được - không thì vào đường ngược chiều)....
Chiếc xe của em phanh chủ động rất gấp vì lúc đó em đã bắt đầu đạp gas để xe tăng tốc ra khỏi vòng xoay ==> nó thắng chủ động khi phát hiện bà già cắt mặt và chiếc Vinasun đó thì không thấy vì xe em che mất bà ấy, và anh ấy đã "hốt" nguyên 1 con xe gắn máy phía trước mũi một cái RẦM và nạn nhân văng luôn ra khỏi xe (em chẳng biết có bị gì không) !!!!!!! Em thì cứ từ từ đạp thắng rồi tìm cách ra khỏi vòng xoay từ từ....
Các bác nào có mặt ở vòng xoay LTT / ĐBP / LHP đó vào lúc khoảng 8h~8h15 sáng ngày 26.02.2013 hôm nay (các bác cứ kiểm chứng, ai đi làm sáng nay ở đó sẽ thấy vụ này và kế bên vụ tai nạnn có một con Focus màu đen ==> xe của em đó, nhưng em nó "vô can" ) sẽ thấy một vụ tai nạn như thế........ em chỉ kể cho các bác một việc cụ thể thôi chứ cái Active Stop này nó hữu dụng trong tình hình mấy "yên hùng xa lộ cắt mặt xe hơi" đầy rẫy cả ra........chẳng hiểu nổi......option không thừa đâu bác....em chỉ sợ mỗi cái tiếng động của Active Stop này nó tạo ra thôi, tiếng động tạo ra lớn lắm và làm bác tỉnh hẳn luôn nếu đang cảm thấy buồn ngủ
Nói thật với bác là có nhiều cái công nghệ bác cứ nghĩ nó là "củ chuối" nhưng nó cần thiết với một vài người như em ==> vào hầm chung cư em không bật sensor lên là em không dám phang luôn, m* k*** mấy thằng để xe gắn máy tràn lan, dư đầu đu đít cả đống....lái chiếc xe giữa 2 hàng xe gắn máy mà cứ như tay lái lụa.......đoạn vào chuồng là chỉ vừa đủ cái độ dài cái xe của em rồi dư ra một đoạn để mà phang tới phang lui thôi....bật sensor lên mà chiến !!!!
X
Em chỉ có ý kiến ở 2 điểm:Popovn nói:Mình cũng vừa được một chú "sâu" cho lái thử Focus Titanium 2.0 mình có một số nhận xét sau:
<span style=""color: #ff0000;"">1.</span> Cảm giác lái tạm ổn, nhưng vô lăng có vẻ hơi nhẹ, đi trong thành phố thì sướng nhưng đi đường trường không ngon lắm
- Trang thiết bị theo xe khá tốt, gần như nhiều đồ chơi nhất trong cùng phân khúc.
- Cách âm khá tốt, âm thanh cũng khá ổn.
- Tuy nhiên xe hơi chật người trên 1,7 m ngồi không thoải máy lắm
<span style=""color: #ff0000;"">2.</span> Xe không có dàn điều hoà phía sau nên khi trời nắng to, người ngồi trước lạnh teo, người ngồi sau thì nóng.??
1. Focus mà bác còn nói tay lái nhẹ thì bác lái được chiếc nào mà tay lái nặng hơn nữa bây giờ ?!?!?! Xe chạy tốc độ trên 100km/h sẽ không có cái cảm giác "mất lái" như Altis đâu bác (Altis cần gì lên tới 100km, em đạp lên chừng 70km/h là em thấy hơi sợ rồi vì không có cảm giác với cái bánh nữa.....tay lái nhẹ quá). Focus Titanium chơi kiểu trợ lực điện tử mà?
2. Khi không khí trong xe đã đủ lạnh thì bác chuyển sang lấy không khí trong để toàn xe có nhiệt độ phù hợp hơn, không lấy không khí ngoài nữa vì chênh lệnh nhiệt độ quá lớn ==> em lúc đầu cũng tưởng như bác, nhưng sau khi đi đường xa mới phát hiện ra vụ này ==> bấm cái nút có cái hình icon vẽ cái mũi tên vòng tròn trong xe, hệ thống A/C sẽ lấy không khí trong và duy trì nhiệt độ đúng như bác đã cài đặt cho trước và sau xe, đừng lấy không khí ngoài nữa ! Có thế bác test drive nên bác đi dưới 30p thôi......
Last edited by a moderator:
Chuẩn như Lê Duẩn bác ạga_con_tap_lai nói:Cái công nghệ củ chuối "phanh tự động" mà bác gọi nó là "củ chuối" nó mới cứu em sáng nay tại vòng xoay Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ....Ớt nói:@hunghse: bản thân e rất khoái phò cụt, nhưng e thấy mấy cái công nghệ rất a là củ chuối:
đỗ
phanh tự động
cảm biến xung quang
nếu bỏ mấy cái này đi để cho mức giá cạnh tranh dứoi 800 thì e nghĩ là phò cụt bán rất chạy ạ
Bác nào có mặt ở vòng xoay đó vào khoảng 8h15 sáng nay sẽ thấy một bà đi chiếc xe tay ga màu đỏ bị taxi Vinasun húc tung văng xuống đường bèo lắm cũng phải vài thước (nạn nhân có bị sao hay không thì em không biết, nhưng hoàn toàn lỗi do nạn nhân).
Nguyên nhân: em đã đánh xi nhan phải bắt đầu xin ra khỏi vòng xoay và hướng vào Lý Thái Tổ, thằng taxi Vinasun "tài lanh" đ** nhường và tìm cách vượt phía bên phải của em để cắt mặt em và từ Lê Hồng Phong và hướng về Điện Biên Phủ.... ==> bà đi chiếc tay ga đó cũng đ** thèm nhường em luôn, bả cắt mặt từ phía bên trái em để hướng vào phía bên phải của em để đi vào đường Lý Thái Tổ trước em (có đoạn con lươn ở Lý Thái Tổ nên buộc lòng bà ấy phải cắt mặt xe em mới vào đúng làn của Lý Thái Tổ được - không thì vào đường ngược chiều)....
Chiếc xe của em phanh chủ động rất gấp vì lúc đó em đã bắt đầu đạp gas để xe tăng tốc ra khỏi vòng xoay ==> nó thắng chủ động khi phát hiện bà già cắt mặt và chiếc Vinasun đó thì không thấy vì xe em che mất bà ấy, và anh ấy đã "hốt" nguyên 1 con xe gắn máy phía trước mũi một cái RẦM và nạn nhân văng luôn ra khỏi xe (em chẳng biết có bị gì không) !!!!!!! Em thì cứ từ từ đạp thắng rồi tìm cách ra khỏi vòng xoay từ từ....
Các bác nào có mặt ở vòng xoay LTT / ĐBP / LHP đó vào lúc khoảng 8h~8h15 sáng ngày 26.02.2013 hôm nay (các bác cứ kiểm chứng, ai đi làm sáng nay ở đó sẽ thấy vụ này và kế bên vụ tai nạnn có một con Focus màu đen ==> xe của em đó, nhưng em nó "vô can" ) sẽ thấy một vụ tai nạn như thế........ em chỉ kể cho các bác một việc cụ thể thôi chứ cái Active Stop này nó giúp em mấy lần rồi, đừng bảo là option này nó thừa nữa......
Nói thật với bác là có nhiều cái công nghệ bác cứ nghĩ nó là "củ chuối" nhưng nó cần thiết với một vài người như em ==> vào hầm chung cư em không bật sensor lên là em không dám phang luôn, m* k*** mấy thằng để xe gắn máy tràn lan, dư đầu đu đít cả đống....lái chiếc xe giữa 2 hàng xe gắn máy mà cứ như tay lái lụa.......đoạn vào chuồng là chỉ vừa đủ cái độ dài cái xe của em rồi dư ra một đoạn để mà phang tới phang lui thôi....bật sensor lên mà chiến !!!!
XEm chỉ có ý kiến ở 2 điểm:Popovn nói:Mình cũng vừa được một chú "sâu" cho lái thử Focus Titanium 2.0 mình có một số nhận xét sau:
<span style=""color: #ff0000;"">1.</span> Cảm giác lái tạm ổn, nhưng vô lăng có vẻ hơi nhẹ, đi trong thành phố thì sướng nhưng đi đường trường không ngon lắm
- Trang thiết bị theo xe khá tốt, gần như nhiều đồ chơi nhất trong cùng phân khúc.
- Cách âm khá tốt, âm thanh cũng khá ổn.
- Tuy nhiên xe hơi chật người trên 1,7 m ngồi không thoải máy lắm
<span style=""color: #ff0000;"">2.</span> Xe không có dàn điều hoà phía sau nên khi trời nắng to, người ngồi trước lạnh teo, người ngồi sau thì nóng.??
1. Focus mà bác còn nói tay lái nhẹ thì bác lái được chiếc nào mà tay lái nặng hơn nữa bây giờ ?!?!?! Xe chạy tốc độ trên 100km/h sẽ không có cái cảm giác "mất lái" như Altis đâu bác (Altis cần gì lên tới 100km, em đạp lên chừng 70km/h là em thấy hơi sợ rồi vì không có cảm giác với cái bánh nữa.....tay lái nhẹ quá). Focus Titanium chơi kiểu trợ lực điện tử mà?
2. Khi không khí trong xe đã đủ lạnh thì bác chuyển sang lấy không khí trong để toàn xe có nhiệt độ phù hợp hơn, không lấy không khí ngoài nữa vì chênh lệnh nhiệt độ quá lớn ==> em lúc đầu cũng tưởng như bác, nhưng sau khi đi đường xa mới phát hiện ra vụ này ==> bấm cái nút có cái hình icon vẽ cái mũi tên vòng tròn trong xe, hệ thống A/C sẽ lấy không khí trong và duy trì nhiệt độ đúng như bác đã cài đặt cho trước và sau xe, đừng lấy không khí ngoài nữa ! Có thế bác test drive nên bác đi dưới 30p thôi......
Last edited by a moderator:
bác này nói hay ghê, vote cho bác
suppersoi nói:Em thấy Ford focus 2013 ở VN vẫn dùng máy cũa duratec trong khi thế giớ nó đã đổi lên máy ecoboost rùi, thế mà gọi là chat961 lượng toàn cầu, còn ghi All new forcus ? Như vậy là bình mới rựu cũ, là lừa đảo người tiêu dùng VN rùi
bác kể chuyện hay ghê
ga_con_tap_lai nói:Cái công nghệ củ chuối "phanh tự động" mà bác gọi nó là "củ chuối" nó mới cứu em sáng nay tại vòng xoay Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ....Ớt nói:@hunghse: bản thân e rất khoái phò cụt, nhưng e thấy mấy cái công nghệ rất a là củ chuối:
đỗ
phanh tự động
cảm biến xung quang
nếu bỏ mấy cái này đi để cho mức giá cạnh tranh dứoi 800 thì e nghĩ là phò cụt bán rất chạy ạ
Bác nào có mặt ở vòng xoay đó vào khoảng 8h15 sáng nay sẽ thấy một bà đi chiếc xe tay ga màu đỏ bị taxi Vinasun húc tung văng xuống đường bèo lắm cũng phải vài thước (nạn nhân có bị sao hay không thì em không biết, nhưng hoàn toàn lỗi do nạn nhân).
Nguyên nhân: em đã đánh xi nhan phải bắt đầu xin ra khỏi vòng xoay và hướng vào Lý Thái Tổ, thằng taxi Vinasun "tài lanh" đ** nhường và tìm cách vượt phía bên phải của em để cắt mặt em và từ Lê Hồng Phong và hướng về Điện Biên Phủ.... ==> bà đi chiếc tay ga đó cũng đ** thèm nhường em luôn, bả cắt mặt từ phía bên trái em để hướng vào phía bên phải của em để đi vào đường Lý Thái Tổ trước em (có đoạn con lươn ở Lý Thái Tổ nên buộc lòng bà ấy phải cắt mặt xe em mới vào đúng làn của Lý Thái Tổ được - không thì vào đường ngược chiều)....
Chiếc xe của em phanh chủ động rất gấp vì lúc đó em đã bắt đầu đạp gas để xe tăng tốc ra khỏi vòng xoay ==> nó thắng chủ động khi phát hiện bà già cắt mặt và chiếc Vinasun đó thì không thấy vì xe em che mất bà ấy, và anh ấy đã "hốt" nguyên 1 con xe gắn máy phía trước mũi một cái RẦM và nạn nhân văng luôn ra khỏi xe (em chẳng biết có bị gì không) !!!!!!! Em thì cứ từ từ đạp thắng rồi tìm cách ra khỏi vòng xoay từ từ....
Các bác nào có mặt ở vòng xoay LTT / ĐBP / LHP đó vào lúc khoảng 8h~8h15 sáng ngày 26.02.2013 hôm nay (các bác cứ kiểm chứng, ai đi làm sáng nay ở đó sẽ thấy vụ này và kế bên vụ tai nạnn có một con Focus màu đen ==> xe của em đó, nhưng em nó "vô can" ) sẽ thấy một vụ tai nạn như thế........ em chỉ kể cho các bác một việc cụ thể thôi chứ cái Active Stop này nó hữu dụng trong tình hình mấy "yên hùng xa lộ cắt mặt xe hơi" đầy rẫy cả ra........chẳng hiểu nổi......option không thừa đâu bác....em chỉ sợ mỗi cái tiếng động của Active Stop này nó tạo ra thôi, tiếng động tạo ra lớn lắm và làm bác tỉnh hẳn luôn nếu đang cảm thấy buồn ngủ
Nói thật với bác là có nhiều cái công nghệ bác cứ nghĩ nó là "củ chuối" nhưng nó cần thiết với một vài người như em ==> vào hầm chung cư em không bật sensor lên là em không dám phang luôn, m* k*** mấy thằng để xe gắn máy tràn lan, dư đầu đu đít cả đống....lái chiếc xe giữa 2 hàng xe gắn máy mà cứ như tay lái lụa.......đoạn vào chuồng là chỉ vừa đủ cái độ dài cái xe của em rồi dư ra một đoạn để mà phang tới phang lui thôi....bật sensor lên mà chiến !!!!
XEm chỉ có ý kiến ở 2 điểm:Popovn nói:Mình cũng vừa được một chú "sâu" cho lái thử Focus Titanium 2.0 mình có một số nhận xét sau:
<span style=""color: #ff0000;"">1.</span> Cảm giác lái tạm ổn, nhưng vô lăng có vẻ hơi nhẹ, đi trong thành phố thì sướng nhưng đi đường trường không ngon lắm
- Trang thiết bị theo xe khá tốt, gần như nhiều đồ chơi nhất trong cùng phân khúc.
- Cách âm khá tốt, âm thanh cũng khá ổn.
- Tuy nhiên xe hơi chật người trên 1,7 m ngồi không thoải máy lắm
<span style=""color: #ff0000;"">2.</span> Xe không có dàn điều hoà phía sau nên khi trời nắng to, người ngồi trước lạnh teo, người ngồi sau thì nóng.??
1. Focus mà bác còn nói tay lái nhẹ thì bác lái được chiếc nào mà tay lái nặng hơn nữa bây giờ ?!?!?! Xe chạy tốc độ trên 100km/h sẽ không có cái cảm giác "mất lái" như Altis đâu bác (Altis cần gì lên tới 100km, em đạp lên chừng 70km/h là em thấy hơi sợ rồi vì không có cảm giác với cái bánh nữa.....tay lái nhẹ quá). Focus Titanium chơi kiểu trợ lực điện tử mà?
2. Khi không khí trong xe đã đủ lạnh thì bác chuyển sang lấy không khí trong để toàn xe có nhiệt độ phù hợp hơn, không lấy không khí ngoài nữa vì chênh lệnh nhiệt độ quá lớn ==> em lúc đầu cũng tưởng như bác, nhưng sau khi đi đường xa mới phát hiện ra vụ này ==> bấm cái nút có cái hình icon vẽ cái mũi tên vòng tròn trong xe, hệ thống A/C sẽ lấy không khí trong và duy trì nhiệt độ đúng như bác đã cài đặt cho trước và sau xe, đừng lấy không khí ngoài nữa ! Có thế bác test drive nên bác đi dưới 30p thôi......
Haahaha...hồi xưa điểm môn Văn của em max được có .... 6 thôi bác....LEDLIGHTING nói:bác kể chuyện hay ghê
Tới giờ này em chỉ quê Ford ở một điểm là cắt mất cái tính năng Adaptive Cruise Control mà trong hướng dẫn sử dụng tiếng Việt lại hướng dẫn RẤT CHI TIẾT về tính năng này, thế mới điên ===> mấy cái tính năng khác vỏn vẹn có vài dòng thôi mà cái vụ adaptive này giải thích cực kỳ chi tiết mấy trường hợp "miễn trừ".....và cuối cùng em muốn thử nó trên xe em thì phát hiện Ford Việt Nam....đã cắt nó mất tiêu (cái lẫy phía tay trái thiếu mất 1 cái nút cho vụ Adaptive này ), mang option thì mang về hết cho rồi, cắt tới cắt lui làm chi.....đã vậy còn hướng dẫn chi tiết làm cho người ta "sướng" rồi phát hiện ra là.....không có !!!!!
Last edited by a moderator:
Đồng ý với bác vụ này !!!!!!! cắt một vài món chứ không phải One Ford !!!!! (Touch Screen / Adaptive Cruise Control) và máy vẫn là Duratec....suppersoi nói:Em thấy Ford focus 2013 ở VN vẫn dùng máy cũa duratec trong khi thế giớ nó đã đổi lên máy ecoboost rùi, thế mà gọi là chat961 lượng toàn cầu, còn ghi All new forcus ? Như vậy là bình mới rựu cũ, là lừa đảo người tiêu dùng VN rùi