Hạng B2
10/11/11
310
4
18
vkc nói:
Em mới đọc ở đâu nói là có tạp chí chuyên ngành bên Mỹ chê động cơ tăng áp (turbo) của Ford và GM quá trời...Nói là công suất không đạt như quảng cáo, hao xăng hơn bản động cơ thường có cùng công suất.

Ngược lại, tạp chí này khen công nghệ tăng áp của Mer, BMW, Audi... Điển hình là dòng xe BMW 328

Điểm khác biệt của động cơ tăng áp của Mỹ và Đức:

Mỹ: Turbo đơn
Đức: Turbo kép nên mạnh mẽ và tiết kiệm xăng.

Bài báo kết luận: Không phải hãng Mỹ không làm được như Đức nhưng vì phân khúc xe Mỹ thấp hơn nên không thể lắp động cơ tăng áp kép như xe Đức được
tongue4.gif
Em có đọc bài này... bài này nói chung tất cả lại xe các hãng bình dân không riệng gì xe Mỹ, mà theo em đó chỉ là ý kiến riệng của 1 nhà báo của tạp cái này, thử xe trên 1 đoạn đường nhất định... không thể nói chính xác hơn cả 400 nhà báo nổi tiếng khắp thế giới được lấy ý kiến khi bình chọn động cơ của năm ở khối Châu Âu (năm vừa rồi động cơ Ecoboot 1.0 Ford đoạt giải động cơ bé nhất) và các khách hàng toàn thế giới được hỏi ý kiến về động cơ Ecoboot thì rất vừa lòng (ngay cả trên xe bán tải F150 tại Mỹ)
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
vkc nói:
Em mới đọc ở đâu nói là có tạp chí chuyên ngành bên Mỹ chê động cơ tăng áp (turbo) của Ford và GM quá trời...Nói là công suất không đạt như quảng cáo, hao xăng hơn bản động cơ thường có cùng công suất.

Ngược lại, tạp chí này khen công nghệ tăng áp của Mer, BMW, Audi... Điển hình là dòng xe BMW 328

Điểm khác biệt của động cơ tăng áp của Mỹ và Đức:

Mỹ: Turbo đơn
Đức: Turbo kép nên mạnh mẽ và tiết kiệm xăng.

Bài báo kết luận: Không phải hãng Mỹ không làm được như Đức nhưng vì phân khúc xe Mỹ thấp hơn nên không thể lắp động cơ tăng áp kép như xe Đức được
tongue4.gif
Đem cái xe 2 giá tỷ so với cái xe giá 1 tỷ thì chịu thôi.....:(:(
 
Hạng B2
21/1/13
371
99
28
Nhà mình cũng đang định làm một em FF mới nhưng còn lăn tăn một vài điểm. Bác có thể mật thư cái gia cho e không, để em có thể tham gia hội FF với bác? Thanks!
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
ga_con_tap_lai nói:
Ớt nói:
@hunghse: bản thân e rất khoái phò cụt, nhưng e thấy mấy cái công nghệ rất a là củ chuối:
đỗ
phanh tự động
cảm biến xung quang
nếu bỏ mấy cái này đi để cho mức giá cạnh tranh dứoi 800 thì e nghĩ là phò cụt bán rất chạy ạ
Cái công nghệ củ chuối "phanh tự động" mà bác gọi nó là "củ chuối" nó mới cứu em sáng nay tại vòng xoay Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ....
Bác nào có mặt ở vòng xoay đó vào khoảng 8h15 sáng nay sẽ thấy một bà đi chiếc xe tay ga màu đỏ bị taxi Vinasun húc tung văng xuống đường bèo lắm cũng phải vài thước (nạn nhân có bị sao hay không thì em không biết, nhưng hoàn toàn lỗi do nạn nhân).
Nguyên nhân: em đã đánh xi nhan phải bắt đầu xin ra khỏi vòng xoay và hướng vào Lý Thái Tổ, thằng taxi Vinasun "tài lanh" đ** nhường và tìm cách vượt phía bên phải của em để cắt mặt em và từ Lê Hồng Phong và hướng về Điện Biên Phủ.... ==> bà đi chiếc tay ga đó cũng đ** thèm nhường em luôn, bả cắt mặt từ phía bên trái em để hướng vào phía bên phải của em để đi vào đường Lý Thái Tổ trước em (có đoạn con lươn ở Lý Thái Tổ nên buộc lòng bà ấy phải cắt mặt xe em mới vào đúng làn của Lý Thái Tổ được - không thì vào đường ngược chiều)....
Chiếc xe của em phanh chủ động rất gấp vì lúc đó em đã bắt đầu đạp gas để xe tăng tốc ra khỏi vòng xoay ==> nó thắng chủ động khi phát hiện bà già cắt mặt và chiếc Vinasun đó thì không thấy vì xe em che mất bà ấy, và anh ấy đã "hốt" nguyên 1 con xe gắn máy phía trước mũi một cái RẦM và nạn nhân văng luôn ra khỏi xe (em chẳng biết có bị gì không) !!!!!!! Em thì cứ từ từ đạp thắng rồi tìm cách ra khỏi vòng xoay từ từ....
Các bác nào có mặt ở vòng xoay LTT / ĐBP / LHP đó vào lúc khoảng 8h~8h15 sáng ngày 26.02.2013 hôm nay (các bác cứ kiểm chứng, ai đi làm sáng nay ở đó sẽ thấy vụ này và kế bên vụ tai nạnn có một con Focus màu đen ==> xe của em đó, nhưng em nó "vô can" :D:D:D:D) sẽ thấy một vụ tai nạn như thế........ ;) em chỉ kể cho các bác một việc cụ thể thôi chứ cái Active Stop này nó hữu dụng trong tình hình mấy "yên hùng xa lộ cắt mặt xe hơi" đầy rẫy cả ra........chẳng hiểu nổi......option không thừa đâu bác....em chỉ sợ mỗi cái tiếng động của Active Stop này nó tạo ra thôi, tiếng động tạo ra lớn lắm và làm bác tỉnh hẳn luôn nếu đang cảm thấy buồn ngủ ;)

Nói thật với bác là có nhiều cái công nghệ bác cứ nghĩ nó là "củ chuối" nhưng nó cần thiết với một vài người như em ==> vào hầm chung cư em không bật sensor lên là em không dám phang luôn, m* k*** mấy thằng để xe gắn máy tràn lan, dư đầu đu đít cả đống....lái chiếc xe giữa 2 hàng xe gắn máy mà cứ như tay lái lụa.......đoạn vào chuồng là chỉ vừa đủ cái độ dài cái xe của em rồi dư ra một đoạn để mà phang tới phang lui thôi....bật sensor lên mà chiến !!!! :D:D:D

X
Popovn nói:
Mình cũng vừa được một chú "sâu" cho lái thử Focus Titanium 2.0 mình có một số nhận xét sau:
<span style=""color: #ff0000;"">1.</span> Cảm giác lái tạm ổn, nhưng vô lăng có vẻ hơi nhẹ, đi trong thành phố thì sướng nhưng đi đường trường không ngon lắm
- Trang thiết bị theo xe khá tốt, gần như nhiều đồ chơi nhất trong cùng phân khúc.
- Cách âm khá tốt, âm thanh cũng khá ổn.
- Tuy nhiên xe hơi chật người trên 1,7 m ngồi không thoải máy lắm
<span style=""color: #ff0000;"">2.</span> Xe không có dàn điều hoà phía sau nên khi trời nắng to, người ngồi trước lạnh teo, người ngồi sau thì nóng.??
Em chỉ có ý kiến ở 2 điểm:
1. Focus mà bác còn nói tay lái nhẹ thì bác lái được chiếc nào mà tay lái nặng hơn nữa bây giờ ?!?!?! Xe chạy tốc độ trên 100km/h sẽ không có cái cảm giác "mất lái" như Altis đâu bác (Altis cần gì lên tới 100km, em đạp lên chừng 70km/h là em thấy hơi sợ rồi vì không có cảm giác với cái bánh nữa.....tay lái nhẹ quá). Focus Titanium chơi kiểu trợ lực điện tử mà?
2. Khi không khí trong xe đã đủ lạnh thì bác chuyển sang lấy không khí trong để toàn xe có nhiệt độ phù hợp hơn, không lấy không khí ngoài nữa vì chênh lệnh nhiệt độ quá lớn ==> em lúc đầu cũng tưởng như bác, nhưng sau khi đi đường xa mới phát hiện ra vụ này ==> bấm cái nút có cái hình icon vẽ cái mũi tên vòng tròn trong xe, hệ thống A/C sẽ lấy không khí trong và duy trì nhiệt độ đúng như bác đã cài đặt cho trước và sau xe, đừng lấy không khí ngoài nữa ! Có thế bác test drive nên bác đi dưới 30p thôi......
Bác nói đúng đó, nhưng hình như chưa hết thì phải, em nhớ phanh chủ động chỉ kinhq hoạt khi xe chạy với vận tốc <30km/h , còn khi lớn hơn vận tốc đó thì nó ko kích hoạt, như vậy thì cũng rất ít cần thiết, vì khi bác chạy với vận tốc nhỏ như vậy, việc chủ động quan sát và thắng là hoàn toàn trong tầm tay nếu bác đi cẩn thận.
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
theone1984 nói:
suppersoi nói:
em vẫn thắc mắc là All new focus mà lại sử dụng máy duratec trong khi đáng nhẽ là phài ecoboost mới đúng chứ
Câu này em nói rồi, giờ nhắc lại cho bác: theo bác thì 1 thị trường tiêu thụ oto cực thấp như VN, và 1 thị trường mua xe như mua rau ở Mẽo, nên đầu tư công nghệ mới vào đâu và đồ cũ dư thì nên bỏ vào đâu.
Ko riêng j Ford, MEC, MITSU, TOY.... đều thế cả, vì vậy xe nhập người ta vẫn thik hơn, dù là KIA buổi sáng
Bác nói quá chuẩn, nhưng theo em phải bỏ cụm từ One Ford và All new focus đi mới đúng, vì khi bác dùng những từ đó bắt buộc xe phải giống nhau, chư đừng "treo đầu de bán thịt chó" như vậy, đừng lừa đảo khách hàng như vậy. Bác xe ngoài ford ra có hãng nào nói "ford toàn cầu" không?
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Xe dap nói:
Động cơ Ecoobost bên nước ngoài cũng là Option chứ không phải tiêu chuẩn đâu bác, Và giá sẽ rất cao,
Bản 2.0L sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất khá lớn , 170 HP, Nếu gắn thêm cái Turbo vào thì thành Ecoboost.

Bác Xe đạp nói ko đúng rồi, em biết bác làm bên đại lý hãng xe ford nên bác bảo vệ xe ford là đúng vì đó là công việc của bác mà, nhưng bác dùng thông tin ko đúng là ko nên, thà bác nói là ford VN nó thế đó, mua hay ko thì tùy khác hàng.
Các bác vào trang web của nó thì sẽ rõ, link đây : http://www.ford.com/cars/...specifications/engine/
Vậy chính tỏ động cơ ecoboost là chuẩn và bắt buộc trên các dòng xe focus 2013 chứ không phải là option như bác nói đâu. Như vậy mới là One Ford (trừ ford VN gắn máy cũ tồn kho để giảm giá thành+lời nhiều và lửa đảo khách hàng VN:mad::mad::mad::mad::mad:). Ngoài ra ford VN còn cắt 1 số option nữa:mad::mad: đúng là vãi ford VN

Các bác khác chú ý, động cơ nó là ecoboost chứ ko phải động cơ ecoboot đâu
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
suppersoi nói:
Bác nói đúng đó, nhưng hình như chưa hết thì phải, em nhớ phanh chủ động chỉ kinhq hoạt khi xe chạy với vận tốc <30km/h , còn khi lớn hơn vận tốc đó thì nó ko kích hoạt, như vậy thì cũng rất ít cần thiết, vì khi bác chạy với vận tốc nhỏ như vậy, việc chủ động quan sát và thắng là hoàn toàn trong tầm tay nếu bác đi cẩn thận.
Bác đúng nhưng chỉ đúng 1 phần thôi ;)
Phanh chủ động chỉ hoạt động khi thoả 2 điều kiện sau:
- Bác đang chạy dưới 30km/h
- Chân thắng đang không được đạp (VD bác buông hết ra hoặc đang đạp chân gas chuẩn bị tăng tốc).

Có thể bác cũng hiểu nhầm như bao người khác khi nói về cái tính năng này ==> xe sẽ thắng giúp bác NẾU bác đang không thắng chủ động được (VD, khi chuẩn bị ra khỏi vòng xoay hoặc từ từ tăng tốc ở ngã tư để qua thì chắc chắn bác đang đạp gas chứ không rà thắng) ==> xe máy cắt mặt và 0.5s là thời gian không đủ để bác có thể chuyển sang chân thắng kịp! Tai nạn trên em kể là một tai nạn cụ thể cho bác thấy ==> chiếc taxi Vinasun đang tăng tốc và hoàn toàn không ngờ có xe gắn máy vượt trái xe em và cắt sang phải; chiếc taxi đã thắng không kịp :) em nghĩ tốc độ của nó chắc cũng không vượt nổi 30km/h đâu vì đang trong vòng xoay, vấn đề ở chỗ nó đang tăng tốc và.........BAM ! :D Liệu bác nghĩ bác có kinh nghiệm lái xe tốt hơn mấy bác tài taxi không? :D

Tai nạn là bất khả kháng không ai muốn cả nên khi bác nói là: chủ động quan sát và thắng là hoàn toàn trong tầm tay nếu bác đi cẩn thận thì cũng đúng một phần nhưng em hoàn toàn không đồng ý, có nhiều tình huống mặc dù bác đi rất cẩn thận vẫn xảy ra tai nạn ==> nếu em phát biểu như bác và yêu cầu tháo hết toàn bộ các thiết bị sau: toàn bộ túi khí / seatbelt vì nếu chạy xe cẩn thận thì CHẮC CHẮN không xảy ra tai nạn nên những món trên là thừa, bác có đồng ý không? ;) bất kỳ option an toàn nào cũng không là thừa cả ! Đối với em thì xác suất 0.1% tai nạn cũng là quá lớn, mạng người mà bác (25~30km/h mà đụng người ta đập đầu xuống đường thì họ cũng......lên đường thôi bác :( lại lắm chuyện phải làm nữa).

Em vẫn chưa hiểu tại sao có rất nhiều người lại có ý nghĩ là thiết bị an toàn là thừa? Em không chỉ nói đến cái option thắng chủ động này mà đề cập đến nhiều thứ khác nữa. Do mình nghĩ thế hèn chi mấy hãng oto nó tháo gần như sạch bách mấy món an toàn ra khỏi xe rồi bán mà mấy ông ở trên chẳng có ý kiến gì cả (VD, VSC của Toy; xe LD ở VN tháo hết trơn túi khí phía sau...vv và vv).

suppersoi nói:
Xe dap nói:
Động cơ Ecoobost bên nước ngoài cũng là Option chứ không phải tiêu chuẩn đâu bác, Và giá sẽ rất cao,
Bản 2.0L sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất khá lớn , 170 HP, Nếu gắn thêm cái Turbo vào thì thành Ecoboost.

Bác Xe đạp nói ko đúng rồi, em biết bác làm bên đại lý hãng xe ford nên bác bảo vệ xe ford là đúng vì đó là công việc của bác mà, nhưng bác dùng thông tin ko đúng là ko nên, thà bác nói là ford VN nó thế đó, mua hay ko thì tùy khác hàng.
Các bác vào trang web của nó thì sẽ rõ, link đây : http://www.ford.com/cars/...specifications/engine/
Vậy chính tỏ động cơ ecoboost là chuẩn và bắt buộc trên các dòng xe focus 2013 chứ không phải là option như bác nói đâu. Như vậy mới là One Ford (trừ ford VN gắn máy cũ tồn kho để giảm giá thành+lời nhiều và lửa đảo khách hàng VN:mad::mad::mad::mad::mad:). Ngoài ra ford VN còn cắt 1 số option nữa:mad::mad: đúng là vãi ford VN

Các bác khác chú ý, động cơ nó là ecoboost chứ ko phải động cơ ecoboot đâu
Bác Xe Đạp nói đúng đấy bác ạ, em chẳng phải sale Ford gì cả và em chẳng phải bênh vực ai, nhưng cái gì đúng thì thôi.... Ecoboost là một option và khi bác build xe Ford, bác phải chọn thêm gói ST nữa để có được Ecoboost Output (nếu thế thì xe Titanium của em mai mốt gắn thêm được không ta?????), chỉ có phiên bản ST mới có Ecoboost thôi và nó là option chứ không phải Standard, hình chụp đây nè:

fordsj.jpg


Link nằm ở trên cho bác thấy luôn đấy ford.com ! (em phải nhập số zip code của California vào thì Ford mới cho em build xe :D:D:D )

ford2h.jpg


Em không nghĩ là bác Xe Đạp dám nói bậy đâu bác, anh em trên này không phải ai cũng ngốc cả đâu ==> nói bậy là chết nha.
Ford Việt Nam thiếu nhiều option cho em Focus mới này lắm, chắc hết năm nay mới đủ, em đang chờ cái rear spoiler mà chẳng có để mà mua :(:(:(
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Fi5
Hạng B2
5/11/12
102
73
43
suppersoi nói:
Xe dap nói:
Động cơ Ecoobost bên nước ngoài cũng là Option chứ không phải tiêu chuẩn đâu bác, Và giá sẽ rất cao,
Bản 2.0L sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất khá lớn , 170 HP, Nếu gắn thêm cái Turbo vào thì thành Ecoboost.

Bác Xe đạp nói ko đúng rồi, em biết bác làm bên đại lý hãng xe ford nên bác bảo vệ xe ford là đúng vì đó là công việc của bác mà, nhưng bác dùng thông tin ko đúng là ko nên, thà bác nói là ford VN nó thế đó, mua hay ko thì tùy khác hàng.
Các bác vào trang web của nó thì sẽ rõ, link đây :
Vậy chính tỏ động cơ ecoboost là chuẩn và bắt buộc trên các dòng xe focus 2013 chứ không phải là option như bác nói đâu. Như vậy mới là One Ford (trừ ford VN gắn máy cũ tồn kho để giảm giá thành+lời nhiều và lửa đảo khách hàng VN:mad::mad::mad::mad::mad:). Ngoài ra ford VN còn cắt 1 số option nữa:mad::mad: đúng là vãi ford VN

Các bác khác chú ý, động cơ nó là ecoboost chứ ko phải động cơ ecoboot đâu

Kụ mải soi bữa tối (supper) nên không thấy trong cái link của cụ nó bẩu chỉ tịêu chuẩn cái Eco cho dòng ST thôi cụ ợ :p