xe mình bị hiện tượng đó khi xe đã vận hành đc hơn chục km. Tắt máy rồi đề lại mới bị. Còn mới sáng ra máy nguội đề vẫn bt- Anh tả xe mà giống tả phim JAV quá))
Xe em 2018, 80.000 Km cũng Bitubor; thi thoảng có hiện tượng Rùng như xe anh; nhưng rất nhẹ. Ra hãng đo đạc các kiểu con đà điểu thì kim phun vẫn ổn;
Nguyên nhân cơ bản là do xe mới khởi động, chưa nóng máy, bật quá nhiều thiết bị điện khi xe mới khởi động, xe chưa nóng;
Hiện chạy cũng ổn định, bình thường.
Em chỉ nêu ra hiện tượng xe em để bác phán đoán;xe mình bị hiện tượng đó khi xe đã vận hành đc hơn chục km. Tắt máy rồi đề lại mới bị. Còn mới sáng ra máy nguội đề vẫn bt
Nhưng em đoán xe bác là do Hộp số chứ không phải kim phun;
Em nghĩ áp suất của dầu hộp số lớn quá, dẫn đến hiện tượng như trên;
anh thử kiểm tra dầu hộp số ở mức nào? Mức B là được (không được quá nhiều hay quá ít)
Không đc thì anh ra hãng xem hộp số NTN, em đoán là do hộp số.
Khi bị lịm lúc đề, bác chủ ra mở ngay nắp capo, kiẻm tra xem dây âm cọc bình có nóng bỏng tay ko ? Nếu có kiểm tra ngay củ đề. Nó là hiện tượng cụm đề ăn dòng quá mức. Cái này em từng bị và đã sửa hết.
Xe e có cái bệnh này nữa. Nó cứ kêu cục cặt cục cặt trong cabin. Tuy k lớn nhưng rất khó chịu. E lên xe lúc nào cũng nghe kêu, k biết có bao giờ nó nghỉ k. Mà e lại k biết cách up video lên đây cho ae khám bệnh. Bác có số zalo k cho e xin e gửi qua bác xem rồi thẩm giúp e vớiHello Cụ, Cụ vào hãng cho kiểm tra lại, giống hiện tượng hỏng kim phun đó ạh! Mình chạy Everest Biturbo 2019 đây ah! Hay chơi bên hội xe Ford Everest Vietnam Team+ nên học được ít nhiều kinh nghiệm phục vụ cho vk2 ah! Nếu cụ cần hổ trợ hay chia sẽ gì thêm hãy qua do xem hoặc ib mình ah! Chúc cụ mau giải quyết được việc trở ngại của vk2!
Cảm ơn aKhi bị lịm lúc đề, bác chủ ra mở ngay nắp capo, kiẻm tra xem dây âm cọc bình có nóng bỏng tay ko ? Nếu có kiểm tra ngay củ đề. Nó là hiện tượng cụm đề ăn dòng quá mức. Cái này em từng bị và đã sửa hết.
Cái trên là van điều tiết gió điều hòa; Anh ra hãng yêu cầu nó thay là hãng phải thay.Xe e có cái bệnh này nữa. Nó cứ kêu cục cặt cục cặt trong cabin. Tuy k lớn nhưng rất khó chịu. E lên xe lúc nào cũng nghe kêu, k biết có bao giờ nó nghỉ k. Mà e lại k biết cách up video lên đây cho ae khám bệnh. Bác có số zalo k cho e xin e gửi qua bác xem rồi thẩm giúp e với
Đúng gùi ....máy đả nóng rồi ....còn máy nguội thì tội nhẹ ....lúc trước bác có nói xe lạnh khó đề dễ xử còn xe nóng khó đề phức tạp hơn mà chưa có trường hợp cụ thể để "tham khảo"
Áp suất dầu hộp số ảnh hưởng đến máy ?Em chỉ nêu ra hiện tượng xe em để bác phán đoán;
Nhưng em đoán xe bác là do Hộp số chứ không phải kim phun;
Em nghĩ áp suất của dầu hộp số lớn quá, dẫn đến hiện tượng như trên;
anh thử kiểm tra dầu hộp số ở mức nào? Mức B là được (không được quá nhiều hay quá ít)
Không đc thì anh ra hãng xem hộp số NTN, em đoán là do hộp số.
Máy là khởi động qua chuyền động đến hộp số ? Nếu có vấn đề hộp số tức là transmission, còn máy là moteur ... 2 cái khác nhau, nhưng nó vẩn liên quan.
Nếu như có vấn đề hộp số thì máy trong tình trạng nào cũng đề được, va khi chuyển số MT, hay bắt đầu lăn bánh thì có hiện tượng trật số, sai số hay trượt ....
- Trở lại đề bài về đề nóng khó nổ
Cứ kiểm tra dùm trước các ống khí, lọc gió, xem có bị gẩy mục, thậm chí có lỗ mọt hay không.
Sau khi đã đề và máy nóng, cho biết kim rpm có ổn định hay nhãy như ... ngựa ?
Chỉnh sửa cuối:
ở đâu nhiều ông thần nước- Kiểm tra đi bạn ơi, everest bị lỗi dòng bi turbo này nhiều lắm