Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
49
Em cũng đi giống bác
Không xét khía cạnh bánh mì, nhưng xe mình đang ở lane trái ngoài cùng đoạn 1 chiều, muốn đi thẳng qua bên kia (đoạn 2 chiều), thì kiểu gì mình cũng phải mở signal để cảnh báo, xin đường các xe đang đi lane giữa cho an toàn.
Ngả 4 nầy nổi tiếng trên Os lâu rồi...bốn bánh đi len ngoài cùng phải xi nhan phải để đi thẳng qua nhé....vì đường nó xéo xéo không xi nhan tốn bánh mì,nếu bác cứng thì nhắc nhở cho đi....còn em vào len giữa chạy thẳng qua luôn cho nhẹ cái đầu.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cũng ko hẳn bác ạ, giờ tan tầm thì lane trong lane ngoài đều đông, lỡ bác đang ở lane trái ngoài cùng hỏi bác chuyển làm sao vào lane giữa mà đi được??? trên đường thì điều gì cũng xảy ra cả, nên ta phải tính trước được tình huống, chả may xxx vịn lại thì mất thời gian thôi, lỡ tài yếu nó vòi 3 xị đấy.
Thì chính vì mình đi làn ngoài không chuyển vào được nên sẽ đứng giữa giao lộ khi đường đông và có thể cản trở xe máy từ NDC rẽ trái vào CT --> do đó có thể tạo ùn tắc tại giao lộ, ... --> em đã nói nếu mình đi làn trái mà đi thẳng qua giao lộ về lỗi thì không có lỗi nhưng xxx thấy xe mình dừng giữa giao lộ gây tắc đường thì họ sẽ mời mình vào --> ai không nắm luật thì mất tiền, ai nắm luật thì đi ra nhưng mất ít nhất 5 -10 phút, ... --> mình đã biết trước tình huống có thể xảy ra như vậy thì tại sao không chọn phương án hay nhất (không mất tiền cũng như thời gian) cho cả mình và mọi người.
 
  • Like
Reactions: Giang1978
Hạng D
21/4/15
1.345
5.918
113
Thì chính vì mình đi làn ngoài không chuyển vào được nên sẽ đứng giữa giao lộ khi đường đông và có thể cản trở xe máy từ NDC rẽ trái vào CT --> do đó có thể tạo ùn tắc tại giao lộ, ... --> em đã nói nếu mình đi làn trái mà đi thẳng qua giao lộ về lỗi thì không có lỗi nhưng xxx thấy xe mình dừng giữa giao lộ gây tắc đường thì họ sẽ mời mình vào --> ai không nắm luật thì mất tiền, ai nắm luật thì đi ra nhưng mất ít nhất 5 -10 phút, ... --> mình đã biết trước tình huống có thể xảy ra như vậy thì tại sao không chọn phương án hay nhất (không mất tiền cũng như thời gian) cho cả mình và mọi người.
khà khà, nhất trí với bác. thống nhất nhé: đi lane giữa, chẳng mai đi lane ngoài thì cũng ko nên tốn bánh mì. nhất quyết nhận biên bản, đố nó dám lập. xong.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Em nhớ là có mấy thớt ở chỗ này rồi. Em nghĩ đơn giản nhất là bác Chánh chỉ cần cho cái 411 cách giao lộ một đoạn: làn trái chỉ để quẹo trái, làn giữa đi thẳng là xong, các bác tài khỏi lăn tăn nữa.
 
Hạng B2
15/6/10
196
1.555
93
TPHCM
Kiểu gì cũng mất thời gian, em cứ chui vào lane giữa rồi qua cho nó lành. Giảng cho tụi nó có được mịe gì đâu, lằng ngoằng bị bọn quần chíp nó xúc mình nữa.
 
Hạng B2
5/12/14
268
358
63
42
Nên xi-nhan các bồ à, vì vừa "văn minh" vừa đỡ mất thời gian cãi cọ vô bổ. Ai cũng xi-nhan thì xxx ko bắt được ai hết rồi cũng sẽ chán mà thôi.

Hơn nữa, Việt Nam đã tham gia công ước Vienna về giao thông đường bộ, trong đó điều 14 định nghĩa rất rõ về việc chuyển hướng và qui định về việc có tín hiệu rõ ràng khi chuyển hướng.

Cái gì "hay" thì chúng ta nên học theo chứ hả?


ARTICLE 14
General requirements governing manoeuvres
1. Any driver wishing to perform a manoeuvre such as pulling out of or into a line of parked vehicles, moving over to the right or to the left on the carriageway, or turning left or right into another road or into a property bordering on the road, shall first make sure that he can do so without risk of endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass him, having regard to their position, direction and speed.21
2. Any driver wishing to make a U-turn or to reverse shall first make sure that he can do so without endangering or impeding other road-users.
3. Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the direction-indicator or direction- indicators on his vehicle, or, failing this, by giving if possible an appropriate signal with his arm. The warning given by the direction-indicator or direction-indicators shall continue to be given throughout the manoeuvre and shall cease as soon as the manoeuvre is completed.
 
Hạng C
1/8/14
803
678
123
45
Tài liệu giảng dạy hay điều khoản luật nào bác?
Lúc học lý thuyết thì có một nữ hỏi thì giáo viên dạy lý thuyết trả lời thế thì mình nhớ vậy. Và có những hôm đi taxi mình cũng nghe mấy bác tài trả lời thế!