Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Qua giao lộ NDC-CT :
- Nếu bác không muốn bị làm phiền, không thích chen lấn : trước khi đến ngả tư thì bác vào làn giữa để tuần tự đi thẳng qua giao lộ --> khi qua giao lộ thì phía trước cũng chính là làn đường thuận chiều di chuyển --> vừa hợp tình vừa hợp lý và xxx không thể làm gì bác.
- Nếu bác có thời gian, thích chen lấn : đi làn ngoài bên trái rồi khi qua giao lộ phải đi xéo về bên phải vì làn đường phía trước dành cho chiều ngược lại --> nếu đường vắng thì không vấn đề gì, nhưng nếu đường đông nhất là vào giờ cao điểm thì sẽ bị đứng tại giao lộ (do xe ở làn giữa di chuyển thẳng về phía trước) và cản trở xe máy từ NDC rẽ trái vào CT --> do đó khi qua giao lộ muốn đi vào làn đường phía trước bác phải chạy nhanh hơn, ép đầu xe khác, ... --> là 1 trong những yếu tố xxx làm việc với bác.
E ko đồng ý với bác, nếu cản trở vậy tại sao GTCC ko kẽ vạch chỉ rẽ trái ở làn ngoài cùng?
Đây là lổi của GTCC
80a.jpg
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Lúc học lý thuyết thì có một nữ hỏi thì giáo viên dạy lý thuyết trả lời thế thì mình nhớ vậy. Và có những hôm đi taxi mình cũng nghe mấy bác tài trả lời thế!
GV và taxi ko phải ai cũng nói đúng theo luật.
 
  • Like
Reactions: Giang1978
Hạng D
7/11/13
1.095
10.400
113
Thật ra thì không bắt buộc.
Nhưng thường thì mình nên xi nhan để các xe làn trong biết mà né hay nhường cho nhập làn. Khúc này đang 1 chiều, xe ôtô hầu hết đang chạy làn trái, qua cái ngã 4 đùng 1 phát thành 2 chiều nên phải đánh lái qua phải. Cái này chỉ là cẩn thận, lịch sự với nhau thôi chả liên quan gì đến luật.
Bác này đúng, chủ yếu là tránh va quệt cho mình
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E ko đồng ý với bác, nếu cản trở vậy tại sao GTCC ko kẽ vạch chỉ rẽ trái ở làn ngoài cùng?
Đây là lổi của GTCC
80a.jpg
- Hình của bác đưa lên không đúng với thực tế tại giao lộ NDC-CT.
- GTCC có lỗi hay không thì không phải em hay bác là người xác định --> họ phân chiều lưu thông như vậy không sai với quy định về biểu mẫu, kích cỡ, quy tắc GT; còn việc lưu thông theo chiều như vậy tại giao lộ có gây cản trở GT hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm lưu thông, mục đích lưu thông tại khu vực, ... và trong đó có cả ý thức người lưu thông.
- Như em đã nêu : từ làn trái ngoài cùng đi thẳng qua giao lộ sau đó đi xéo qua làn phải thì không vi phạm lỗi GT --> nếu bác lưu thông như vậy vào giờ cao điểm có lưu lượng xe đông cả chiều ngược lại của đường NDC (rẽ trái vào CT) cũng như xe ở làn bên phải (làn giữa) đang đi thẳng thì bác sẽ không di chuyển được (nếu không ép đầu xe khác bên phải) --> sẽ cản trở các xe trên đường CT đi thẳng khi đèn xanh hay các xe từ NDC rẽ trái vào CT do phải chờ bác di chuyển thì họ mới đi được --> là 1 trong các nguyên nhân có thể gây ùn tắc tại đây.
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
- Hình của bác đưa lên không đúng với thực tế tại giao lộ NDC-CT.
- GTCC có lỗi hay không thì không phải em hay bác là người xác định --> họ phân chiều lưu thông như vậy không sai với quy định về biểu mẫu, kích cỡ, quy tắc GT; còn việc lưu thông theo chiều như vậy tại giao lộ có gây cản trở GT hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm lưu thông, mục đích lưu thông tại khu vực, ... và trong đó có cả ý thức người lưu thông.
- Như em đã nêu : từ làn trái ngoài cùng đi thẳng qua giao lộ sau đó đi xéo qua làn phải thì không vi phạm lỗi GT --> nếu bác lưu thông như vậy vào giờ cao điểm có lưu lượng xe đông cả chiều ngược lại của đường NDC (rẽ trái vào CT) cũng như xe ở làn bên phải (làn giữa) đang đi thẳng thì bác sẽ không di chuyển được (nếu không ép đầu xe khác bên phải) --> sẽ cản trở các xe trên đường CT đi thẳng khi đèn xanh hay các xe từ NDC rẽ trái vào CT do phải chờ bác di chuyển thì họ mới đi được --> là 1 trong các nguyên nhân có thể gây ùn tắc tại đây.
Làm quản lý trật tự đô thị thì phải thấy được việc giao thông như thế này gây tác động như thế đấy thì phải có biện pháp giải quyết, ko đổ cho người dân được. Người dân chỉ biết luật làm theo luật là tốt lắm rồi.
Sự việc ở đây rõ ràng như bác nói là giao thông như thế là gây cản trở, nhưng ko có biển báo chỉ dẫn, biển cấm,...mà muốn dân tự hiểu, tự chấp hành là sai. Người quản lý TTGT ở đây là CSGT, nếu thấy việc lưu thông như thế ở ngã tư này, gây cản trở thì phải góp ý với GTCC để gắn biển, chứ ko phải rình rập người dân, bắt lổi lấy tiền là sai hoàn toàn, vì đi như thế là không sai luật.
Cái hình để e minh họa cho ngã tư bị ép 1 bên từ 3 làn qua kia còn 2 làn thôi.
Nếu có vạch kẽ phân làn thì theo vạch kẽ phân làn. Việc gây cản trở là do GTCC gắn biển, vạch phân làn sai, không hợp lý. Việc CSGT bắt lỗi vi phạm ko có trong luật càng sai hơn.
 
  • Like
Reactions: CR
Hạng C
8/7/14
928
1.380
93
Nhưng mình cũng bối rối vì lúc học thi lấy bằng cũng được biết là không được chuyển làn khi đang ở giữa ngã tư.

Bác học ở đâu mà họ dạy "không được chuyển làn khi đang ở giữa ngã tư"?
Thứ 1: trong phạm vi ngã 4 thì làm gì còn làn nữa.
Thứ 2: Nghị định 171 và luật GTĐB 2008 ko có điều khoản nào cấm "chuyển làn khi đang ở giữa ngã tư" cả.

Ps! vấn đề bác chủ thớt nêu em ủng hộ việc bật xi nhan phải nếu đi thắng ở lane ngoài cùng vì báo hiệu cho xe sau biết thì vẫn an toàn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Giang1978