- Hình của bác đưa lên không đúng với thực tế tại giao lộ NDC-CT.
- GTCC có lỗi hay không thì không phải em hay bác là người xác định --> họ phân chiều lưu thông như vậy không sai với quy định về biểu mẫu, kích cỡ, quy tắc GT; còn việc lưu thông theo chiều như vậy tại giao lộ có gây cản trở GT hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm lưu thông, mục đích lưu thông tại khu vực, ... và trong đó có cả ý thức người lưu thông.
- Như em đã nêu : từ làn trái ngoài cùng đi thẳng qua giao lộ sau đó đi xéo qua làn phải thì không vi phạm lỗi GT --> nếu bác lưu thông như vậy vào giờ cao điểm có lưu lượng xe đông cả chiều ngược lại của đường NDC (rẽ trái vào CT) cũng như xe ở làn bên phải (làn giữa) đang đi thẳng thì bác sẽ không di chuyển được (nếu không ép đầu xe khác bên phải) --> sẽ cản trở các xe trên đường CT đi thẳng khi đèn xanh hay các xe từ NDC rẽ trái vào CT do phải chờ bác di chuyển thì họ mới đi được --> là 1 trong các nguyên nhân có thể gây ùn tắc tại đây.
Làm quản lý trật tự đô thị thì phải thấy được việc giao thông như thế này gây tác động như thế đấy thì phải có biện pháp giải quyết, ko đổ cho người dân được. Người dân chỉ biết luật làm theo luật là tốt lắm rồi.
Sự việc ở đây rõ ràng như bác nói là giao thông như thế là gây cản trở, nhưng ko có biển báo chỉ dẫn, biển cấm,...mà muốn dân tự hiểu, tự chấp hành là sai. Người quản lý TTGT ở đây là CSGT, nếu thấy việc lưu thông như thế ở ngã tư này, gây cản trở thì phải góp ý với GTCC để gắn biển, chứ ko phải rình rập người dân, bắt lổi lấy tiền là sai hoàn toàn, vì đi như thế là không sai luật.
Cái hình để e minh họa cho ngã tư bị ép 1 bên từ 3 làn qua kia còn 2 làn thôi.
Nếu có vạch kẽ phân làn thì theo vạch kẽ phân làn. Việc gây cản trở là do GTCC gắn biển, vạch phân làn sai, không hợp lý. Việc CSGT bắt lỗi vi phạm ko có trong luật càng sai hơn.