Chủ đề tương tự
Bình thường bác chạy số tự động là để cần số ở số D, bác muốn xài chuyển số trên volang thì bác gạt cần số về chết độ S, nếu muốn lên số thì gạt lẫy trên volang bên phải, xuống số tìh lẫy bên trái. Chạy chế độ này cảm giác y như số sàn.
em xin nói thêm là, ở chế độ chữ D bác vẫn có thể xài lẫy chuyển, vd: khi xe đang chạy ở tốc độ trên 20km/h bác có thể dùng lẫy để tăng lên số 2 (lẫy dấu + bên phải), ở 40km/h thì lên số 3, 50 km/h thì số 4, và trên 60km/h thì có thể lên số 5, tương tự như thế bác sẽ dùng lẫy để hạ số (lẫy dấu - bên trái). Còn ở chế độ chữ S gọi là bán tự động thì chỉ có 3 cấp là M1, M2 và M3 thôi, chế độ này tốt nhất là nên đi đường đèo dốc, M1 dùng để xuống đèo, còn M2 và M3 là tăng tốc. Nói túm lại là ở chế độ nào cũng vậy khi lẫy chuyển số sẽ giống như cần số ở xe số sàn, khi bác mốc lẫy 1 cái giống như bác sang số bằng cần số vậy, bác cứ thử đi đã lắm, cái này Vios không có đâu nhe, Honda ưu tiên cái này cho City là quá sướng rồi
Nếu có sao thì vào PT, bác Nissan Vinh sẽ khắc phục cho!Khi đang chạy tốc độ ổn định, ở chế độ D.Bác bị khựng do bác bấm (-) giảm số nên bị khựng.Không sao đau bác
Xin giải thích để bác rõ thêm tí ah :
- Khi cần số đang vị trí D bác vẫn xài lẫy số được . Khi bác bấm - thì xe sẽ trả về 1 cấp số so với số bác đang chạy , khi bấm + thì sẽ tăng lên một cấp số . Ví dụ : Bác đang chạy tốc độ 60km/h thì lúc đó xe sẽ ở số 5 , bác bấm - thì xe sẽ về số 4 , bấm tiếp xe sẽ về số 3 ... sau đó bác có thể bấm + để xe lên số 4-5 còn nếu bác không bấm + thì xe vẫn tự động lên số 4-5 khi tốc độ tăng lên ( Đây là điểm khác biệt khi cần số ở vị trí D và S )
- Khi cần số ở vị trí S thì bác muốn tăng hay giảm số phụ thuộc hoàn toàn vào lẫy số . Ví dụ khi bác bấm số 3 thì lúc đó xe bác chỉ hoạt động ở dãy số 1-2-3 không lên được số 4-5 , bác muốn lên thì phải bấm + .
- Khi cần số đang vị trí D bác vẫn xài lẫy số được . Khi bác bấm - thì xe sẽ trả về 1 cấp số so với số bác đang chạy , khi bấm + thì sẽ tăng lên một cấp số . Ví dụ : Bác đang chạy tốc độ 60km/h thì lúc đó xe sẽ ở số 5 , bác bấm - thì xe sẽ về số 4 , bấm tiếp xe sẽ về số 3 ... sau đó bác có thể bấm + để xe lên số 4-5 còn nếu bác không bấm + thì xe vẫn tự động lên số 4-5 khi tốc độ tăng lên ( Đây là điểm khác biệt khi cần số ở vị trí D và S )
- Khi cần số ở vị trí S thì bác muốn tăng hay giảm số phụ thuộc hoàn toàn vào lẫy số . Ví dụ khi bác bấm số 3 thì lúc đó xe bác chỉ hoạt động ở dãy số 1-2-3 không lên được số 4-5 , bác muốn lên thì phải bấm + .
Em xin bổ sung xíu là ở số 5 vận tốc là 130km/h thì khi ép ga chế độ S thì xe tự đong về số 4, rpm lên 6600 thì lên số 5!Xin giải thích để bác rõ thêm tí ah :
- Khi cần số đang vị trí D bác vẫn xài lẫy số được . Khi bác bấm - thì xe sẽ trả về 1 cấp số so với số bác đang chạy , khi bấm + thì sẽ tăng lên một cấp số . Ví dụ : Bác đang chạy tốc độ 60km/h thì lúc đó xe sẽ ở số 5 , bác bấm - thì xe sẽ về số 4 , bấm tiếp xe sẽ về số 3 ... sau đó bác có thể bấm + để xe lên số 4-5 còn nếu bác không bấm + thì xe vẫn tự động lên số 4-5 khi tốc độ tăng lên ( Đây là điểm khác biệt khi cần số ở vị trí D và S )
- Khi cần số ở vị trí S thì bác muốn tăng hay giảm số phụ thuộc hoàn toàn vào lẫy số . Ví dụ khi bác bấm số 3 thì lúc đó xe bác chỉ hoạt động ở dãy số 1-2-3 không lên được số 4-5 , bác muốn lên thì phải bấm + .
Cuối cùng kết quả tự e test v2 của em là 155km/h ạh!
p/s: bạn em theo sau chỉ có Cam với Sonata theo kịp (rồi 2 thèng nó vươt em luôn!) Vios và Innova thì 10km sau bị hạn chế tốc độ gặp nhau cho có tụ ạh