Hạng F
22/7/13
9.338
44.510
113
He he he! Em tóm tắt lại các ý kiến ở trên thui bác cho hệ thống và dễ nhớ. Chứ nào có dám lấn sân bác ơi :)
ý 4 của bác em không biết thế nào chứ em thấy hao hơn là do mình để S bem vòng tua cao để dzọt lẹ nên hao mới đúng! còn chạy tà tà thích tự lên xuống số theo vòng tua máy mình muốn thì nó như D thôi mà bác!
Theo lần trước em test max speed thì ở D khi em chạy 140km/h em ép chân ga hơn nữa nó tự động về 1 số rồi lên đến 150 nó lên lại số 5! Khi để S thì cũng vậy luôn (vì 1-2-3 là do mình chủ động dzô số, nó không vô cho mình để ép tua máy cao, nhưng mặc dù ở chế độ này số 4-5 hoàn toàn do con ECU tính toán hết)
 
  • Like
Reactions: MonsterSUV
Hạng B1
27/11/12
89
72
18
Đồng Nai
Xin giải thích để bác rõ thêm tí ah :
- Khi cần số đang vị trí D bác vẫn xài lẫy số được . Khi bác bấm - thì xe sẽ trả về 1 cấp số so với số bác đang chạy , khi bấm + thì sẽ tăng lên một cấp số . Ví dụ : Bác đang chạy tốc độ 60km/h thì lúc đó xe sẽ ở số 5 , bác bấm - thì xe sẽ về số 4 , bấm tiếp xe sẽ về số 3 ... sau đó bác có thể bấm + để xe lên số 4-5 còn nếu bác không bấm + thì xe vẫn tự động lên số 4-5 khi tốc độ tăng lên ( Đây là điểm khác biệt khi cần số ở vị trí D và S )
- Khi cần số ở vị trí S thì bác muốn tăng hay giảm số phụ thuộc hoàn toàn vào lẫy số . Ví dụ khi bác bấm số 3 thì lúc đó xe bác chỉ hoạt động ở dãy số 1-2-3 không lên được số 4-5 , bác muốn lên thì phải bấm + .

City thì em chưa biết vì em đang chạy Civic 2.0 2008. Ở chế độ D em bấm lẫy chuyển không có tác dụng. Do đó em cũng đang thắc mắc câu trả lời của bác.
 
Hạng B2
15/2/14
156
70
28
Túm lại thế lày có đúng ko các bác:
1. Lẫy chuyển số trên vô lăng có thể dùng cả khi cần số ở chế độ D. Nhưng khi chạy ở tốc độ cao thì ko nên dùng lẫy chuyển về số quá nhỏ sẽ nguy hiểm cho cả xe và người. Cũng không nên dùng lẫy chuyển lên số quá cao khi xe đang đi quá chậm.
2. Lẫy chuyển số trên vô lăng có thể dùng khi chuyển qua chế độ S. Xe đang chạy tốc độ cao ở chế độ D mà chuyển qua chế độ S sẽ có cảm giác bị giật nhẹ. Nhưng ngay sau đó, sẽ tự động điều chỉnh cho phù hợp với tốc độ của chế độ D trước khi chuyển sang. Lúc đó, việc tăng giảm số sẽ dùng lẫy trên vô lăng. Cũng giống như ở mục 1 xe đang chạy ở tốc độ cao ko nên dùng lẫy chuyển về số quá thấp và ngược lại.
3. Việc đưa cần số từ D sang S và ngược lại chỉ thực hiện được khi nhất vào nút nhả trên cần số. Tuy nhiên, việc sang số này có thể được thực hiện ngay cả lúc xe đang chạy và không cần đạp thắng và cũng không cần giảm hay tăng tốc độ.
4. Khi chuyển qua chế độ S xe sẽ uống xăng nhiều hơn ở chế độ D.
5. Không nên lạm dụng quá việc sử dụng số S và lẫy chuyển số trên vô lăng. Khuyến cáo chỉ nên sử dụng trong những trường hợp thật cần thiết như: lên dốc cao (như dốc trong Toà nhà Vincom ở Lê Thánh Tôn :)), xuống dốc sâu hoặc cần vượt xe khác.

Nếu chưa chính xác mong các bác đính chính, chưa đủ mong các bác bổ sung ah!
Điều 3 có ai thử chưa, sao thấy nó trái với sách hướng dẫn, mình hông dám thử òi
 
Hạng C
20/8/14
548
334
63
Điều 3 có ai thử chưa, sao thấy nó trái với sách hướng dẫn, mình hông dám thử òi
Em chạy hoài mà bác. Có sao đâu bác! Mà sách nó nói sao bác. Bác đừng nói là đạp thắng, dừng xe lại mới chuyển từ D sang S và ngướcj lại nha :)!
 
  • Like
Reactions: Louisdung
Hạng B2
15/2/14
156
70
28
U
Em chạy hoài mà bác. Có sao đâu bác! Mà sách nó nói sao bác. Bác đừng nói là đạp thắng, dừng xe lại mới chuyển từ D sang S và ngướcj lại nha :)!
ac minh chay vay kg moi lua chu
 
Hạng B2
21/10/14
159
225
43
33
Mới từ Honda Phước Thành về, đã test em nó trên Đông Tây các bác ạ.
Có 1 điều thắc mắc mong các bác giúp, theo như thông tin e được biết trước đây thì khi ở chế độ S, nếu bất ngờ đạp ga mạnh thì số sẽ tự trả về để đủ vòng tua giúp xe rướn đi mạnh hơn. Ví dụ đang S6 khoảng 50km/h mà đạp ga thì xe sẽ tự động trả về S3 hoặc S4 chẳng hạn.
Sáng này e cũng thử mà số lại chẳng tự động nhảy về các bác ạ, cái này bác nào có city 2014 giúp thằng e phát.
Thanks anh em :D
Em xin bổ sung xíu là ở số 5 vận tốc là 130km/h thì khi ép ga chế độ S thì xe tự đong về số 4, rpm lên 6600 thì lên số 5!
Cuối cùng kết quả tự e test v2 của em là 155km/h ạh!
p/s: bạn em theo sau chỉ có Cam với Sonata theo kịp (rồi 2 thèng nó vươt em luôn!) Vios và Innova thì 10km sau bị hạn chế tốc độ gặp nhau cho có tụ ạh
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.510
113
Mới từ Honda Phước Thành về, đã test em nó trên Đông Tây các bác ạ.
Có 1 điều thắc mắc mong các bác giúp, theo như thông tin e được biết trước đây thì khi ở chế độ S, nếu bất ngờ đạp ga mạnh thì số sẽ tự trả về để đủ vòng tua giúp xe rướn đi mạnh hơn. Ví dụ đang S6 khoảng 50km/h mà đạp ga thì xe sẽ tự động trả về S3 hoặc S4 chẳng hạn.
Sáng này e cũng thử mà số lại chẳng tự động nhảy về các bác ạ, cái này bác nào có city 2014 giúp thằng e phát.
Thanks anh em :D

@bacalagi vô hỗ trợ a e tý xíu...
@thanhphu86 em có bị vấn đề này hem?
dear bác, cái này em thấy nó tự trả về mừ! dự là bác ép chân chưa thật sự sát, còn chút xíu nương chân do xe mới kaka
 
Hạng B2
21/10/14
159
225
43
33
Ép bao sát luôn đó bác, ép khoảng 3 giây luôn chứ ko phải đạp rồi nhả ra liền, mà nó cứ S6 quài không chịu về S4 S5 cho em, thế là cái xe cứ lừ đừ tiến tới.
À quên nhận xét về độ bốc của city, chắc khoảng 8/10 so với civic 2.0 đấy, em thấy thế này quá ổn cho 1 em 1.5.
 
  • Like
Reactions: hieutransaigon
Hạng F
22/7/13
9.338
44.510
113
vậy thì xem có tắt chế độ econ chưa? vì ở chế độ đó xe tự động hạn chế vòng tua cho tiết kiệm nhiên liệu tối ưu đó bác
 
  • Like
Reactions: Trung Starter
Hạng B2
21/10/14
159
225
43
33
À cái Econ thì đúng là chưa kiểm tra thật bác ạ.
Cảm ơn bác đã chỉ bảo tận tình.

P/s: Em kết quả Modulo quá mà bên Honda báo giá tận 1200 USD bác ạ.