Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
ủa thì ra đl hỏi nhanh hơn lên đây viết bài chờ nghe comment hơn ko.
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Hãi phần giá cả phụ tùng của loại động cơ điện này. E dè vì có lẽ sự cố về động cơ hay truyền động thì chỉ có kéo xe về hãng chứ garage ngoài ko làm được.
Nếu ko sợ bên trên thì quất
 
Hạng B2
24/3/13
320
136
58
Có bác nào chạy con này chưa nhỉ ?
Confirm vụ xăng thực tế bao nhiêu lít trong Tp cái chứ quảng cáo thấy ăn xăng như xe máy ko có tin được :rolleyes:
Tip car thấy review ổn về vụ xăng lắm bác. Chỉ lăn tăn bảo dưỡng và phụ tùng hiếm lại đắt
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Em thấy công nghệ này thuộc loại nửa mùa. Chả ai xài cả. Như pác nói
Đốt xăng ---> chạy máy phát ---> sạc vô pin + động cơ điện ---> chuyển thành động năng chạy xe. Quá nhiều công đoạn thì hao tổn năng lượng càng nhiều
Xe bình thường: đốt xăng ---> chuyển thành động năng chạy xe luôn
Hồi xưa em cũng nghĩ như bác đó. Nhưng sau này tìm hiểu nó mới thấy là mình còn chưa khôn bằng kỹ sư.
Cái tiêu hao nhiên liệu nhất của 1 cái xe là lúc tăng tốc, moment xoắn nhỏ, vòng tua cũng nhỏ. Sau khi chạy giữ quãng được chúc rồi thắng, bao nhiêu năng lượng nó về má phanh hết. Hao phí vô ích.
Ở kicks, việc phanh được dùng lực cản của động cơ điện, lúc phanh nó giống như 1 máy phát, nạp lại vào pin và chạy hệ thống điện cho xe. Giảm 1 phần hao phí.
Ngoài ra, hao phí ở hộp số cũng rất lớn, qua mổi tầng bánh răng là năng lượng mất 2-5%. Chỉ cần qua 3-4 tầng bánh răng là thấy quá trời rồi. Trong khi hiệu suất máy phát điện hiện nay là 99%, động cơ điện cũng đạt 99%. Từ đó hao phí nó ít hơn bên kia.
Hơi dài dòng, tại vì nó hàn lâm nên em phải giải thích từng phần.
 
  • Love
  • Haha
Reactions: DucMT and forlife
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Hãi phần giá cả phụ tùng của loại động cơ điện này. E dè vì có lẽ sự cố về động cơ hay truyền động thì chỉ có kéo xe về hãng chứ garage ngoài ko làm được.
Nếu ko sợ bên trên thì quất
Mình k hiểu bác nói về động cơ điện này sao lại sợ. Riêng về động cơ điện, nó xuất hiện mấy thế kỷ rồi, đến nay đã hoàn chỉnh đến mức khó hoàn chỉnh hơn. Bền nhất hiện nay là động cơ điện mà bác ngại thì em hơi hoang mang nhé.
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Còn thiếu nữa bác,

động cơ xăng này nó chỉ chạy 1 vòng tua tối ưu nên hiệu suất ổn định hơn là lên xuống liên tục.

Hồi xưa em cũng nghĩ như bác đó. Nhưng sau này tìm hiểu nó mới thấy là mình còn chưa khôn bằng kỹ sư.
Cái tiêu hao nhiên liệu nhất của 1 cái xe là lúc tăng tốc, moment xoắn nhỏ, vòng tua cũng nhỏ. Sau khi chạy giữ quãng được chúc rồi thắng, bao nhiêu năng lượng nó về má phanh hết. Hao phí vô ích.
Ở kicks, việc phanh được dùng lực cản của động cơ điện, lúc phanh nó giống như 1 máy phát, nạp lại vào pin và chạy hệ thống điện cho xe. Giảm 1 phần hao phí.
Ngoài ra, hao phí ở hộp số cũng rất lớn, qua mổi tầng bánh răng là năng lượng mất 2-5%. Chỉ cần qua 3-4 tầng bánh răng là thấy quá trời rồi. Trong khi hiệu suất máy phát điện hiện nay là 99%, động cơ điện cũng đạt 99%. Từ đó hao phí nó ít hơn bên kia.
Hơi dài dòng, tại vì nó hàn lâm nên em phải giải thích từng phần.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
25/2/05
1.385
17.216
113
سايغون
Ra đại lý yêu cầu chạy thử là hay nhất. Kiểu xe điện chở theo máy phát điện này hay đấy :)
 
Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
Ở tại Vn thì xe tốt chưa chắc bán được nhiều và xe bán nhiều chưa chắc đã tốt tất cả chỉ là tương đối, hãy trải nghiệm và đưa ra lựa chọn qua cảm nhận của mình, chứ hỏi trong mấy cái diễn đàn này chi cho mệt :)))
 
Hạng D
15/6/12
1.540
696
113
45
Xe Nhật mua mới. Tệ lắm cũng 7 đến 10 năm hoặc 100 ngàn km trở lên, mới nghĩ đến việc thay phụ tùng. Cục pin bảo hành 5 năm thì ít nhất cũng đi được 7-8 năm. Chiếc xe đi 10 năm khấu hao hết rồi. Lo chi xa quá các bác?
 
Hạng D
8/5/16
2.249
6.607
113
Hãi phần giá cả phụ tùng của loại động cơ điện này. E dè vì có lẽ sự cố về động cơ hay truyền động thì chỉ có kéo xe về hãng chứ garage ngoài ko làm được.
Nếu ko sợ bên trên thì quất
Đông cơ điện mà thay phụ tùng gì bác? Có hư là thay cả cái động cơ, mà coi bộ đợi nó hư là hơi bị lâu đó, trung bình phải 15~20 năm. Mà đặc biệt là nó chả phải bảo dưỡng, dầu nhớt hay thay bugi gì cả trong suốt vòng đời của nó. Còn cái máy xăng để phát điện trên Kicks, nó cũng ko phải là loại động cơ thông thường như trên các xe xăng, mà nó có cấu tạo từ buồng đốt đến tốc độ rpm... để hoạt động tối ưu cho việc sinh ra điện năng (vs máy xăng truyền thống tối ưu để sinh công/lực kéo). Cho nên cái maý xăng của nó chắc chắn cũng bền hơn gấp mấy lần cái máy xăng thông thường.

Cái sợ của bác là garage ngoài không làm được là đúng rồi, vì từ khi xe điện (hybrid hoặc thuần điện) phát triển, thì garage chỉ còn kiếm tiền được ở mảng làm giàn đồng + gầm. Hết. Còn lại liên quan điện thì chỉ có hãng mới có đồ thay thôi. Mà khả năng hư nhiều nhất là ở cái hộp Inverter nơi có rất nhiều thiết bị điện tử công suất cao, nó mà hư thì chỉ có nước thay cả cái hộp.
À biết đâu sau này khi xe EV thông dụng rồi, thì với khả năng "vọc" của mấy anh thợ điện tử ngoài chợ Nhật Tảo + linh kiện Tàu, mấy ảnh đủ khả năng rã board, hàn/thay chip/IC mới cho cái Inverter được luôn á. Vậy có khi các garage ngoài nên bắt đầu đào tạo thợ điện tử là vừa rồi đó, để bắt kịp xu hướng xe điện chứ.

Tóm lại Kicks là con xe điện có gắn máy phát điện.
Không thích hoặc không hiểu gì về xe EV thì next cho nó nhanh, khỏi ngồi so sánh giá này nọ.
 
  • Like
Reactions: Bosch and forlife