Tập Lái
6/5/16
28
73
13
40
Ngay sau khi mở bán mình đã thấy 1 con ở tuốt tận Bình Châu, BRVT rồi. Lâu lâu cũng thấy chạy ngoài đường và tất cả đều màu cam. Ngoài Bắc chuộng Nissan hơn nên chắc Kicks chạy ở ngoải nhiều hơn trong SG và các tỉnh phía Nam.
Kicks chắc là chạm đáy cho model cũ rồi, giảm nữa thì chỉ có chờ Thành Công mang về đời mới hơn. Nhưng nếu bác quan tâm Kicks thì chắc chắn bác phải thích cái e-Power của nó rồi, vậy thì tội gì phải kìm hãm cái sự sung sướng nhỉ?;)

nên mua, tiết kiệm hơn mấy con xe hàn lai nửa mùa, cũng hơn đám toyota vì giá rẻ hơn, nhưng nên cân nhắc kỹ, xe nissan đi sướng hơn phần còn lại của xe phổ thông ( cảm giác lái ) nhưng hệ thống showroom ít, bảo hành bảo dưỡng sẽ khó khăn hơn vì lượng xe bán ra ít, nhưng mình có tiền mà chơi những thứ người khác k dám chơi thì mới vui

Nếu hay đi Phố và thích mức tiêu hao nhiên liệu của con này. Thì mua! Chứ thương hiệu, đại lý, hậu mãi, giá phụ tùng Nissan VN rất chán! Thà mua xe Tàu còn hơn. Haha

600 ra dái thì mua đc nhen anh Sales

Em ngân sách còn eo hẹp nên "lom dom" lắm các bác à.
Lần đầu nghe về công nghệ & review mức tiêu hao của anh Thọ tipscar em hóng lắm. Mà đến khi công bố giá bán em chịu không nổi nhiệt :D
Chắc vì cái giá cho công nghệ ePower nên kén, chả ai mua. Với lại như mấy bác nói là hậu mãi kém, nên em chưa thấy ngoài đường.
Đợt này thấy nói giảm, lại hóng ...
 
  • Haha
Reactions: Bluetooth847
Tập Lái
6/5/16
28
73
13
40
Xe này mình đã trãi nghiệm, có một vài chia sẽ nha:
1. Về mặt công nghệ:
Xe không có hộp số cơ khí như của các xe thông thường, mà nó là kiểu truyền động qua dây điện. Còn gọi là truyền động điện. Động cơ -> phát ra điện -> (qua bộ điều khiển)-> động cơ điện +pin
2. Về cảm giác lái:
Xe khá bốc, bốc nhất trong những dòng xe cùng dung tích xi lanh so với em nó. Cũng dể hiểu vì động cơ điện có khả năng tạo ra moment xoắn cao ở vòng tua thấp.
Từ 70km/h trở lên, xe cảm thấy hụt hơi, đạp bắt đầu lỳ chứ không còn hổ báo như lúc đề pa.
Khả năng làm chủ tốc độ, khả năng kiểm soát thân xe của Kicks khá tốt.
3. Về cách âm:
Thuộc hàng trung bình, nói chung là tạm được.
4. Về vật liệu nội thất:
Điểm trừ cho vật liệu nội thất vì toàn nhựa là nhựa. Phải nói là nội thất khá rẽ tiền. Chắc dồn tiền vào hệ thống động cơ truyền động điện rồi nên các phần khác phải hi sinh thôi.
5. Về tiết kiệm nhiên liệu:
Xe khá tiết kiệm, nếu chạy như quy định của giao thông việt nam. tốc độ tối đa dưới 120km/h ở cao tốc và dưới 90km/h ở đường quốc lộ.

Hồi xưa em cũng nghĩ như bác đó. Nhưng sau này tìm hiểu nó mới thấy là mình còn chưa khôn bằng kỹ sư.
Cái tiêu hao nhiên liệu nhất của 1 cái xe là lúc tăng tốc, moment xoắn nhỏ, vòng tua cũng nhỏ. Sau khi chạy giữ quãng được chúc rồi thắng, bao nhiêu năng lượng nó về má phanh hết. Hao phí vô ích.
Ở kicks, việc phanh được dùng lực cản của động cơ điện, lúc phanh nó giống như 1 máy phát, nạp lại vào pin và chạy hệ thống điện cho xe. Giảm 1 phần hao phí.
Ngoài ra, hao phí ở hộp số cũng rất lớn, qua mổi tầng bánh răng là năng lượng mất 2-5%. Chỉ cần qua 3-4 tầng bánh răng là thấy quá trời rồi. Trong khi hiệu suất máy phát điện hiện nay là 99%, động cơ điện cũng đạt 99%. Từ đó hao phí nó ít hơn bên kia.
Hơi dài dòng, tại vì nó hàn lâm nên em phải giải thích từng phần.
Em cảm ơn bác đã chia sẻ. Em quan tâm con này vì Nó được cái nước đề bốc nhờ gia tốc tức thì của động cơ điện, mà cấp nhiên liệu đơn giản như xe xăng truyền thống. Lại được cái tiết kiệm 5-7l/100km (nhờ tái tạo năng lượng khi phanh) - chi phí vận hành rẻ, còn chi phí bảo dưỡng thì chắc cũng tầm tầm như các dòng khác bác nhỉ?

Cơ mà mới qua 70km/h đã hụt hơi cơ à bác?

Bác định gắn bó với em nó lâu không, cảm xúc đem lại lâu bền chứ ạ?
 
Tập Lái
6/5/16
28
73
13
40
Động cơ 15-20 năm rất là hứa hẹn đó bác, chưa kể giờ chạy dăm năm lại muốn đổi.
Tuy nhiên, phụ tùng ngoài linh kiện cho động cơ, thì linh phụ kiện cho hệ thống vận hành chung, nội ngoại thất các kiểu cũng như bao dòng xe khác thôi bác.
Còn chi phí bảo dưỡng thì cũng phải theo các xe nissan khác của hãng.
đúng là: Kicks là con xe điện có gắn máy phát điện.
So sánh giá là so sánh cái được với cùng 1 số tiền cần bỏ ra, chứ thích là nhích thì nói làm gì ạ.
Em hóng ở góc độ người dùng thôi, bác nhẹ tay.
Đông cơ điện mà thay phụ tùng gì bác? Có hư là thay cả cái động cơ, mà coi bộ đợi nó hư là hơi bị lâu đó, trung bình phải 15~20 năm. Mà đặc biệt là nó chả phải bảo dưỡng, dầu nhớt hay thay bugi gì cả trong suốt vòng đời của nó. Còn cái máy xăng để phát điện trên Kicks, nó cũng ko phải là loại động cơ thông thường như trên các xe xăng, mà nó có cấu tạo từ buồng đốt đến tốc độ rpm... để hoạt động tối ưu cho việc sinh ra điện năng (vs máy xăng truyền thống tối ưu để sinh công/lực kéo). Cho nên cái maý xăng của nó chắc chắn cũng bền hơn gấp mấy lần cái máy xăng thông thường.

Cái sợ của bác là garage ngoài không làm được là đúng rồi, vì từ khi xe điện (hybrid hoặc thuần điện) phát triển, thì garage chỉ còn kiếm tiền được ở mảng làm giàn đồng + gầm. Hết. Còn lại liên quan điện thì chỉ có hãng mới có đồ thay thôi. Mà khả năng hư nhiều nhất là ở cái hộp Inverter nơi có rất nhiều thiết bị điện tử công suất cao, nó mà hư thì chỉ có nước thay cả cái hộp.
À biết đâu sau này khi xe EV thông dụng rồi, thì với khả năng "vọc" của mấy anh thợ điện tử ngoài chợ Nhật Tảo + linh kiện Tàu, mấy ảnh đủ khả năng rã board, hàn/thay chip/IC mới cho cái Inverter được luôn á. Vậy có khi các garage ngoài nên bắt đầu đào tạo thợ điện tử là vừa rồi đó, để bắt kịp xu hướng xe điện chứ.

Tóm lại Kicks là con xe điện có gắn máy phát điện.
Không thích hoặc không hiểu gì về xe EV thì next cho nó nhanh, khỏi ngồi so sánh giá này nọ.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Em cảm ơn bác đã chia sẻ. Em quan tâm con này vì Nó được cái nước đề bốc nhờ gia tốc tức thì của động cơ điện, mà cấp nhiên liệu đơn giản như xe xăng truyền thống. Lại được cái tiết kiệm 5-7l/100km (nhờ tái tạo năng lượng khi phanh) - chi phí vận hành rẻ, còn chi phí bảo dưỡng thì chắc cũng tầm tầm như các dòng khác bác nhỉ?

Cơ mà mới qua 70km/h đã hụt hơi cơ à bác?

Bác định gắn bó với em nó lâu không, cảm xúc đem lại lâu bền chứ ạ?
Hụt hơi là so với nước đề, chứ em nó cũng không phải yếu đâu, động cơ điện mà. Với lại đường Việt Nam mình, qua 70 cũng không tăng tốc hổ báo được đâu, nên không phải lo.
Về phần bảo trì bảo dưỡng thì xe này phức tạp hơn xe xăng bác nhé, do nó có động cơ điện và pin đi kèm, tuy nhiên, phần hộp số thay bằng động cơ điện lại là 1 điểm cộng cho sự bền bỉ bác nhé.
Chốt: Bác thích công nghệ mới thì nhích, đây là một con xe khá hợp lý cho chi phí vận hành. Còn về phần nội thất, bác không thích thì về bọc da lại toàn bộ tablo với tapi cửa, thay loa, độ cách âm chống ồn... khoảng 50-100tr nữa chắc cũng bao đẹp. hehe.:D:DP/S: Với giá như trên em mua CX5 mới bác ạ, cũng lành và tiết kiệm lắm. lại sang chảnh hơn xíu.:p:p