Chuyển lane trong nếu ko vướng xe khác, giảm tốc độ xuống còn 50-60, bật đèn cảnh báo (hazard) vì mưa quá lớn, gió táp mạnh, trời trắng xóa quá thì đèn sương mù hay cos vàng cũng ko còn hiệu quả. Mình đã từng đi cao tốc SG-TL & gặp tình huống này khi tầm nhìn xa không quá ...50m. Lúc đó tất cả các xe lưu thông 2 chiều đều làm vậy cả.
Last edited by a moderator:
Đang trên cao tốc mà dừng có an toàn không bác ?Civic_2009 nói:Tốt hơn bật đèn cảnh báo và tìm chỗ an toàn dừng lại.
các bác trên đã nói hết rồi đó bác chủ, mưa mù trời hạn chế tầm nhìn, thì xe có bao nhiêu đèn cứ bật hết lên để xe khác dễ nhận biết, bật gạt mưa hết cỡ, mở sưởi kính, yêu cầu người ngồi trong xe thắt dây an toàn để hạn chế rủi ro, giảm tốc độ tìm chỗ an toàn và đậu lại chờ đến khi thời tiết quang trở lại thì đi tiếp.
dừng lane sát lề bên phải thì ko sao đâu bác, nếu tìm đc đến bãi đậu trên cao tốc thì an toàn hơntí toét 4 nói:Đang trên cao tốc mà dừng có an toàn không bác ?Civic_2009 nói:Tốt hơn bật đèn cảnh báo và tìm chỗ an toàn dừng lại.
Ko có chổ dừng trên cao tốc mà ngừng lại có khi chết banh xác trên đó.Civic_2009 nói:Tốt hơn bật đèn cảnh báo và tìm chỗ an toàn dừng lại.
Chạy chậm lại và mở đèn Hazard là tối ưu nhất. Có ai ép chạy MAX trên đó đâu mà lo.
Nếu có chỗ đậu an toàn thì nên đậu lại. Còn ko thì bật hết đèn để xe phía sau dễ thấy xe bác, phía trước tầm nhìn hạn chế thì phải giảm tốc độ đến mức tự bác cảm thấy an toàn... đi lane sát trong lề, để lane ngoài cho bác nào còn máu đi... Chứ chạy mà phía trước chỉ thấy 1 màu trắng xóa thì khác gì nhắm mắt chạy đâu...
em chưa được lên cao tốc cầm lái bao giờ, nhưng thấy bác tài chạy trong làn mưa trắng xóa thấy cũng ghê ghê