Em vote giải pháp này.4cars.vn nói:Theo em thì nên chuyển qua lane 80 và chay chậm tầm 50-60 và bật hết đèn + hazard để xe sau biết
Một lần vào mùa đông xuống đèo 723, sương mù, trời mưa lớn, đang sạt lỡ...tầm nhìn chừng 5>10m..bao nhiêu còi đèn kèn trống chơi tất...vừa bò vừa lầm rầm, trong xe nín lặng. Khó chịu hơn trên cao tốc vì ko có chỗ dừng tạm và cũng ứ dám dừng khi trên đầu là cây và đất.
Trên cao tốc TL vẫn có 2 điểm dừng xe an toàn, nếu cần thiết vẫn có thể tấp vào lane khẩn cấp. Chạy chậm trong mưa lớn vẫn nguy hiểm, em đã từng bị xe khác ủi nhẹ sau đít (em phát hiện nên đạp ga tăng tốc chứ ko thì...) khi đi chậm trong cơn mưa lớn trên cao tốc.tí toét 4 nói:Đang trên cao tốc mà dừng có an toàn không bác ?Civic_2009 nói:Tốt hơn bật đèn cảnh báo và tìm chỗ an toàn dừng lại.
Luật VN em ko nhớ vì đã thi hơn 10 năm nhưng luật bển qui định khi trời mưa, tuyết mà tầm nhìn bị hạn chế thì phải đi vào làn xe ứng với tình trạng thời tiết lúc đó + phải bật đèn sương mù. Đương nhiên đường cao tốc cũng có làn dành riêng cho xe chạy thời tiết như vậy. Mấy cao tốc trỏng em ko để ý nhưng cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình có làn dành cho xe chạy lúc trời mưa lớn mà tầm nhìn bị hạn chế.
Làn bên phải trên cao tốc SG-TL là 80/50 đó bácKia Morning nói:Tốc độ tối thiểu qui định trên cao tốc là 60km/h mà mấy bác toàn chỉ chạy chậm 40-50 km/h Chạy tốc độ vậy thì em nghĩ tấp vào lane khẩn cấp mở đèn hazard an toàn cho bản thân và người cầm lái phía sau hơn!
Thà chạy chậm vậy còn hơn là dừng xe, lỡ may có bác nào lạc lái thì hút đít.
Trên đường cao tốc sao mà dừng xe được ạ, an toàn ko bác.hoangtan1312 nói:các bác trên đã nói hết rồi đó bác chủ, mưa mù trời hạn chế tầm nhìn, thì xe có bao nhiêu đèn cứ bật hết lên để xe khác dễ nhận biết, bật gạt mưa hết cỡ, mở sưởi kính, yêu cầu người ngồi trong xe thắt dây an toàn để hạn chế rủi ro, giảm tốc độ tìm chỗ an toàn và đậu lại chờ đến khi thời tiết quang trở lại thì đi tiếp.
Như TH tai nạn vừa rồi với cái xe tưới cây,ban ngày rõ thế mà còn vậy (.
Khi đó e là hành khách bác ơi.bằng cũng chưa có.lúc đó ko ngồi im thì làm gì nữa giờ bác.Mustafa nói:bật đèn (sương mù, gầm hoặc Cos) và giảm tốc độ thôi. Mưa to quá gạt nước làm việc ko có kịp, đồng thời hiệu quả của việc thắng ( phanh) xe khá kém.
Thế mà bác chủ vẫn ngồi im được hả