Em thấy tụi Úc nhợn, nó có biển báo tốc độ bằng led. Tùy theo tình hình thời tiết mà nó điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép. Trên đường đi, không chỉ mưa lớn người ta bật đèn hazard mà sương mù cũng bật. Nói túm lại khi tầm nhìn hạn chế thì có bao nhiêu đèn cứ bật hết và chạy từ từ, quan sát xe trước.
Mở hết các đèn, chuyển qua làn 80, chạy chừng 40-50km/h; khi đến khu vực dừng xe khẩn cấp trên cao tốc thì lủi vô đậu.
* Khu vực dừng xe: có 2 khúc, nằm ở giữa đường nhé các bác; chỗ này rộng lắm, phía chắc cỡ 5 lane.
* hạn chế chạy/dừng trong lane khẩn cấp, vì khi gặp "đồng môn" thì nguy cơ bị tông đít rất cao.
* Khu vực dừng xe: có 2 khúc, nằm ở giữa đường nhé các bác; chỗ này rộng lắm, phía chắc cỡ 5 lane.
* hạn chế chạy/dừng trong lane khẩn cấp, vì khi gặp "đồng môn" thì nguy cơ bị tông đít rất cao.
Và dừng ở đâu? Nếu tìm đến được chỗ cho phép dừng thì cũng đồng nghĩa với việc tiếp tục chạy rồi.tí toét 4 nói:Đang trên cao tốc mà dừng có an toàn không bác ?Civic_2009 nói:Tốt hơn bật đèn cảnh báo và tìm chỗ an toàn dừng lại.
-----
Mình thấy ý kiến của bác này hay nè:
"Daihocsi:
Chuyển lane trong nếu ko vướng xe khác, giảm tốc độ xuống còn 50-60, bật đèn cảnh báo (hazard) vì mưa quá lớn, gió táp mạnh, trời trắng xóa quá thì đèn sương mù hay cos vàng cũng ko còn hiệu quả. Mình đã từng đi cao tốc SG-TL & gặp tình huống này khi tầm nhìn xa không quá ...50m. Lúc đó tất cả các xe lưu thông 2 chiều đều làm vậy cả."
Last edited by a moderator:
Cái này chỉ dừng khi xe gặp sự cố thôi. Chứ trên cao tốc, cấm dừng cấm đậu rất nhiều chỗ. Cao tốc Long Thành thì em không để ý, còn cao tốc Trung Lương thấy có biển báo nhiều.haxibo nói:Theo mình thì trên đường cao tốc nào cũng có làn dừng khẩn cấp khi gặp sự cố. Các bác cứ đậu vào sát con lươn lane nhỏ có vạch kẻ liền ấy và bật hết tất cả các đèn lên. Khi nào an toàn thì tiếp tục hành trình.
Last edited by a moderator:
Tốc độ tối thiểu qui định trên cao tốc là 60km/h mà mấy bác toàn chỉ chạy chậm 40-50 km/h Chạy tốc độ vậy thì em nghĩ tấp vào lane khẩn cấp mở đèn hazard an toàn cho bản thân và người cầm lái phía sau hơn!
Giảm tốc, chuyển lane là điều cần thiết, bật hazzad và đèn sương mù, chạy khoảng tốc độ 50 em nghĩ là ổn ạ
Theo em Cao tốc hay đường Quôc lộ gì thì khi mưa lớn cũng bị hạn chế tầm nhìn cũng như gạt nước khó lòng làm việc hết. Ý kiến các cụ là tấp đậu lề, quán xa, mở hết đèn (kể cả Hazard), chạy chậm 40-50km hay xử lý được tốc độ + thắng (vì trời mưa thắng khó ăn), chạy lane giữa (trong ) ... cùng với cảnh giác xe ngược chiều, xe 2B nếu có ... Theo đó thì các cụ cứ làm sao an toàn nhất trong tình huống đó là ổn.
daihocsi nói:Chuyển lane trong nếu ko vướng xe khác, giảm tốc độ xuống còn 50-60, bật đèn cảnh báo (hazard) vì mưa quá lớn, gió táp mạnh, trời trắng xóa quá thì đèn sương mù hay cos vàng cũng ko còn hiệu quả. Mình đã từng đi cao tốc SG-TL & gặp tình huống này khi tầm nhìn xa không quá ...50m. Lúc đó tất cả các xe lưu thông 2 chiều đều làm vậy cả.
Tầm nhìn 50m còn đỡ, có lần đi Xuyên Việt, mới 13h trưa mà đi ngang Mộc Châu mà trời sương mù dày đặt, tầm nhìn 5 đến 10m, mình bật ưu tiên luôn, nói chung là k thấy gì , chỉ biết bám theo xe tải rùa bò đằng trước