Cái bọn..AFKHKSHF.... này kinh thiệt, cướp mà có giá cho cả chủ xe và tài xế. Thời gian gần đây em chuyển qua đi đèo Tà Pứa hết nên ko gặp, ko phải vì né tụi này mà xe cộ thoải mái, đồng ruộng mênh mông, phong cảnh hữu tình, ko khí mát mẻ.... chỉ ban đêm em mới đi QL 20, mà có gặp tụi này em cũng chiến tới, dứt khoát ko bánh mì.ơ ! theo bài cũ quen thuộc bác chưa biết à, rất đơn giản" đạp đít xe trc nghi chim mồi bật xi nhan phải, rề rề xe vào lề có khoảng trống, tắt máy xún xe mồi điếu thuốc, vừa hút ....vừa ngắm chim bay qua vùng trời đồng nai....! xong điếu thuốc làm thêm ngụm nước một cách thong thả, tiện giơ mặt vào kiếng chiếu hậu soi soi coai từ lúc xuất phát đến giờ hao mòn hết nhiu nhan sắc rồi.... Thấy vẫn đẹp trai chán....ta đạp tiếp thôi !!! chim mồi mà gặp bác nào nhậu cù nhầy thế sẽ thấy chả ngon bao giờ !!! hô hô
hihi !!! em bảo mà, có sai đâu, nhân đây dặn kĩ các bác nếu mà cmnd hay bằng lái trùng cavet xe thì cái đoạn rề rề qua xxx nên đổi tài, kẻo nhỡ có tuýt lại tốn gấp 2 nhân đôi nỗi buồn....
Theo logic thì chủ xe nhiều tiền hơn tài xế nên vừa chủ xe vừa lái thì đc ưu tiên thu tiền nhiều hơnCho em hỏi thêm cái luật chủ xe không được cầm lái là sao ạ?
Đã 40 năm qua lại QL20, trong đó có 50% lần là tự lái, từ cái 2B đến 4B, dường như khó quên mỗi một khúc cua, mỗi một đoạn đường thẳng trên QL20 này...luôn nhủ lòng mình phải bám sát biển báo và tránh bẫy của chim mồi, thế nhưng một lần từ SG lên, bị bắn sau đít 56/50, hồi đó còn lớ ngớ, đành chịu nộp phạt mặc dầu không tin rằng mình đi quá tốc độ đoạn Gia kiệm, lần thứ 2 từ Đà lạt về, bị chim mồi báo cáo bậy, khúc dốc trước khi vào rừng Giá tỵ, i như rằng, sau đó gần chục km là bị yêu cầu dừng xe, xuống nói thẳng "......tôi gặp một thằng xe tải nó bò như con bò, tôi cũng phải làm bò với nó, theo suốt nó vì đang vạch thẳng, chờ đến đoạn vạch kẻ ngắt quãng, nó vẫn cứ bò 15km/h, tôi phải tăng lên 20km/h và vượt qua mặt nó ở cái đoạn.......vậy mấy chú yêu cầu tôi dừng lại vì lý do gì?" blabla một vài câu nữa rồi mình lên xe đi...từ đó, quyết tâm không bao giờ phải nộp tiền vớ vẫn bất kỳ khi bị dừng lại ở đâu ...
Theo logic thì chủ xe nhiều tiền hơn tài xế nên vừa chủ xe vừa lái thì đc ưu tiên thu tiền nhiều hơn
Cho em hỏi thêm cái luật chủ xe không được cầm lái là sao ạ?
hihi, để em giải thích cho các bác thế này. Thông thường thì khi bị vẫy vào, em cũng để ý bọn xxx đồng nai nó hay xem cái đăng kiểm xong xem vavet và bằng lái mà hầu như cái quan tâm là nhìn cho xong 2 cái tên, chứ chả cần coi cavet kĩ này nọ hay bằng lái còn hạn hay không, hoặc bằng hạng gì hạng gì, thậm chí chả thèm hỏi bảo hiểm bắt buộc ( có lần em đi sau một chiếc tải mồi theo sau là 5-6 chiếc du lịch, em thấy vượt phải hết luôn nên đánh liều nối đuôi vượt lun, ai dè đến gia kiệm bị vẫy lại, xuống còn chả cầm theo cái gì chỉ có tờ 500, ảnh hỏi sao vượt phải ??? bít tội đó 2tr5 giam bằng 30 ngày ko rồi lại cho em xem hình ip? em bảo anh thông cảm em chạy cho dịch vụ mà khách nhà người ta có chiện nên bảo em chạy gấp, em cũng ko dám vượt đâu nhưng người ta cứ thúc em nên em cũng nhỡ, thế xong dúi đại cái ảnh cho đi luôn chả cần coi giấy tờ gì... !!! rõ ràng xxx chả biết người bị vẫy là ai, cv làm gì, tình trạng nhiều máu hay ít máu, nhưng.... nếu cavet trùng tên cmnd hay bằng lái, thì xxx sẽ biết đó chính là chủ chiếc xe, dĩ nhiên người đó có tiền mới mua oto, có đk và cũng dễ lo sợ rườm rà này nọ hơn, dễ bị hù dọa hơn, và cũng ít đi lại liên tục qua mấy ảnh hơn !!! thay vì những tài chạy dịch vụ, chạy thay chạy giùm... phải đi hằng ngày mà lương cũng chả có bao nhiu, vả lại lỡ có phạt thì tài chạy xe nhìu anh còn chả có tiền mà nộp cho giam bằng lun rồi sau này có tiền mới xuống đóng phạt nên tiền vô nhà nc chứ chả đc đồng nào, mà tài xế đường dài thì cũng chày cối lắm ạ bởi vốn dĩ cũng ko nhiều tiền hay sởi lởi bao giờ, chủ của chiếc xe đi đường dài luôn bọc trong người nhiều tiền hơn tài xế đúng ko các bác ??? nói thật !!! bọn xxx đồng nai cực khôn, chúng chia cấp ra ăn hẳn hoi, nếu ít hơn trong mức chuẩn bọn nó sẽ ko lấy mà làm biên bản luôn chứ không có nương tay này nọ gì đâu, nếu chạy xe khách hay tải hằng ngày thì em thấy có 100-200 là qua ồi ( vì hằng ngày !), du lịch 4-7 chỗ tài 500, chính chủ gấp đôi trở lên ( cái này em đc rất nhiều bạn bè anh em quen biết cảnh báo cho em rồi, ngay ông anh em chạy cái bmw325 cũng mới dính 1tr5 nó mới cho đi á) , nhìn nghèo nghèo dép lào quần ship áo 3 4 lỗ chịu khó kể khổ tí thì đỡ hơn ...vì nó nhìn nó cũng tưởng hoàn cảnh thiệt !!! hô hô, nếu được ...các bác chịu khó mặc đồ nông dân chân đất tí cho nó có vẻ nghèo thì ít tốn lúa hơn ạ ( khuyến cáo đi chân đất, mặc đồ bẩn bẩn càng ít vải càng tốt "dị hợm tí nó nó càng nản, haha" !!!! mà...nói chứ 10 chiếc du lịch bị vẫy giỏi lắm mấy ảnh mới thấy đc 1 chiếc chính chủ thôi các bác, ko phải là cơ hội còn gì !!! bọn xxx đồng nát này thật là rất cơ hội & quá nguy hiểm
bữa 27,28t tháng 5 vừa rồi gì đấy em đi bảo lộc -sg cũng bị dính 57/50 mặc dù chạy rất cẩn thận từ phương lâm trở đi chả quá 50 bao giờ, chiến 1 lúc mà ko đc nên cũng đành chịu 5x để đi, vừa đi vửa chửi cái bọn ăn bẩn chứ làm gì đc b giờ bác, bực cái là nó chụp mỗi cái đít và cái biển, hỏi nó chỗ nào thì nó nói chỗ đó ( trong khi mình biết rõ chỗ đó không chạy quá 50 ) mà nó cứ một mực làm biên bản. Nhỡ các anh ấy có chụp đại xong thay cái chỉ số km trên hình ko mấy bác nhỉ ??? nhìn cái hình trên ip em éo tin tưởng đc tí nào, cũng éo chấp nhận cái kiểu xem hình trên ip thế !!! các bác bảo phải đòi cho xem cái máy bắn máy quay có tem kiểm định rồi còn hạn sử dụng này nọ...nhưng em chả dám, sợ mấy ảnh làm rườm rà em lại bị mất thời gian, ngày xưa em chạy sg-bl có 3h-3h30 !! giờ em đi toàn 5h30-6h.....chán nản ghê !!! Mai 25/6 em lại về BL tiếp... chỉ biết tự dặn lòng phải kiên nhẫn và cẩn thận...thiệt là, quá nguy hiểm !!! mai mà em bị lỗi ăn bẩn nữa em quyết chiến tới luôn mới được, tức bọn nó lắm luôn rồi, chả khác nào bị xin đểu cảĐã 40 năm qua lại QL20, trong đó có 50% lần là tự lái, từ cái 2B đến 4B, dường như khó quên mỗi một khúc cua, mỗi một đoạn đường thẳng trên QL20 này...luôn nhủ lòng mình phải bám sát biển báo và tránh bẫy của chim mồi, thế nhưng một lần từ SG lên, bị bắn sau đít 56/50, hồi đó còn lớ ngớ, đành chịu nộp phạt mặc dầu không tin rằng mình đi quá tốc độ đoạn Gia kiệm, lần thứ 2 từ Đà lạt về, bị chim mồi báo cáo bậy, khúc dốc trước khi vào rừng Giá tỵ, i như rằng, sau đó gần chục km là bị yêu cầu dừng xe, xuống nói thẳng "......tôi gặp một thằng xe tải nó bò như con bò, tôi cũng phải làm bò với nó, theo suốt nó vì đang vạch thẳng, chờ đến đoạn vạch kẻ ngắt quãng, nó vẫn cứ bò 15km/h, tôi phải tăng lên 20km/h và vượt qua mặt nó ở cái đoạn.......vậy mấy chú yêu cầu tôi dừng lại vì lý do gì?" blabla một vài câu nữa rồi mình lên xe đi...từ đó, quyết tâm không bao giờ phải nộp tiền vớ vẫn bất kỳ khi bị dừng lại ở đâu ...
Chỉnh sửa cuối:
Bác đi thường như vậy nên chiến chứ sao lại nhịn. (Mình đúng 100%) chuyện xem tốc độ trên iPhone anh em đã cảnh báo nhiều rồi: http://www.otosaigon.com/threads/cao-toc-long-thanh-cho-xem-hinh-anh-bang-iphone.8583803/bữa 27,28t tháng 5 vừa rồi gì đấy em đi bảo lộc -sg cũng bị dính 57/50 mặc dù chạy rất cẩn thận từ phương lâm trở đi chả quá 50 bao giờ, chiến 1 lúc mà ko đc nên cũng đành chịu 5x để đi, vừa đi vửa chửi cái bọn ăn bẩn chứ làm gì đc b giờ bác, bực cái là nó chụp mỗi cái đít và cái biển, hỏi nó chỗ nào thì nó nói chỗ đó ( trong khi mình biết rõ chỗ đó không chạy quá 50 ) mà nó cứ một mực làm biên bản. Nhỡ các anh ấy có chụp đại xong thay cái chỉ số km trên hình ko mấy bác nhỉ ??? nhìn cái hình trên ip em éo tin tưởng đc tí nào, cũng éo chấp nhận cái kiểu xem hình trên ip thế !!! các bác bảo phải đòi cho xem cái máy bắn máy quay có tem kiểm định rồi còn hạn sử dụng này nọ...nhưng em chả dám, sợ mấy ảnh làm rườm rà em lại bị mất thời gian, ngày xưa em chạy sg-bl có 3h-3h30 !! giờ em đi toàn 5h30-6h.....chán nản ghê !!! Mai 25/6 em lại về BL tiếp... chỉ biết tự dặn lòng phải kiên nhẫn và cẩn thận...thiệt là, quá nguy hiểm !!! mai mà em bị lỗi ăn bẩn nữa em quyết chiến tới luôn mới được, tức bọn nó lắm luôn rồi, chả khác nào bị xin đểu cả
Bác nói hồi xưa bác chạy SG-BL 3-3,5 tiếng mà em thấy sợ, ko biết hồi xưa của bác là khi nào.
Nghe bác nói em nhớ đến kỷ niệm nhớ đời của em, tết năm 2003-2004 khi ấy em còn đi học, đêm 30 tết 20h tối em mới về quê, hồi đó có Thành Bưởi và bến xe ngã 7 (cách gọi chung cho các xe đậu ở ngã 7, có thể là xe dù), em chọn nhà xe trên đường Lê Hồng Phong, cách Hồ Kỳ Hòa 100 mét, nhà xe tên gì thì em quên mất, hình như là 7 Hổ. Ra đến bến xe là 20h20 ngồi chờ, bà con ai cũng nóng lòng về quê, khí trời se lạnh của mùa đông còn sót lại, đêm 30 tết ai cũng nôn nào về nhà. Gia đình là nơi mà ai cũng muốn về nhà thật nhanh vào giờ này. Bảo Lộc kịp đón giao thừa!! giọng bác tài xế dỏng dạc cất lên, em nhìn đồng hồ là 20h50. Xe tới, mọi người hồ hởi bước lên xe...
Trời ơi... đúng là chuyến xe định mệnh!! 21 xuất phát, 22h ra đến ngà 3 dầu giây. Tiếng gió rít qua ô cửa kính chiếc xe lao vùn vụt... trên xe ko một ai nói cười ai cũng mở to mắt nhìn về phía trước. Em ngồi ghế góc bên phụ băng đầu tiên khoan dưới, thỉnh thoảng ngước lên nhìn bảng tốc độ, ôi 120-140 khúc rừng Giá tị. Đến đây em sợ quá nên lên tiếng đầu tiên: Bác tài chạy chậm chút... về nhà trễ cũng ko sao,(em về BL) nghe em lên tiếng cả xe nhốn nháo lên tiếng theo: Bác tài ơi... chậm lại... chậm thôi bác tài... Anh lơ nãy giờ ngồi như chôn chân lên tiếng ùh... à... như muốn chấn an hành khách. Xe vẫn lao vun vút, đến cây xăng xe tấp vào đổ dầu (em ko nhớ tên cây xăng nào, chỉ nhớ chỗ đó là Phương Lâm, các xe khách thường đổ xăng ở đó và cũng thường sang xe ở đây) khoảng 5-10 phút xe tiếp tục lên đường, sợ nhất là lúc lên đèo Bảo Lộc xe cua bên nào hành khách lùa về bên ấy như những đợt sóng vỗ bờ, đêm 30 tết ai mà chả mong về nhà, biết đâu bác tài còn nôn nao hơn hành khách.
23h 50 về đến Bảo Lộc, lúc này ko khí đón giao thừa đã lan tỏa khắp các đường phố, người người đổ ra bờ hồ xem pháo hoa, người đi chùa lễ Phật, người đi Nhà Thờ... lác đác vài người xuống xe, người xuống chúc người ở lại bình an và ko quên gửi lời chúc mừng năm mới. Em về đến nhà mà lòng còn nhẹ lân lân, chúc bà con trên chuyến xe bình an về đến nhà. Rửa tay rửa mặt cho mát, bỗng nghe..đùng...đùng..... quay mặt ngước nhìn thì pháo hoa đã nỡ rộ. Đúng là Bảo Lộc kịp đón giao thừa như anh tài nói, em thiếp đi mà lòng thầm nghĩ về chuyến xe định mệnh đó. Ôi chuyến xe SG-BL 3 tiếng đồng hồ!
Chỉnh sửa cuối:
hihi ! bọn xxx gia kiệm nó khác bác ạ, em thấy khó xử hơn là mấy anh xxx sg nhìu, dễ mà chiến thế đâu bác ??? Bác nào thử làm chuột bạch chiến đến nơi cái vụ cho xem hình ip để em còn bít đường học hỏi nè !!!Bác đi thường như vậy nên chiến chứ sao lại nhịn. (Mình đúng 100%) chuyện xem tốc độ trên iPhone anh em đã cảnh báo nhiều rồi: http://www.otosaigon.com/threads/cao-toc-long-thanh-cho-xem-hinh-anh-bang-iphone.8583803/
Bác nói hồi xưa bác chạy SG-BL 3-3,5 tiếng mà em thấy sợ, ko biết hồi xưa của bác là khi nào.
Sg-Bl cũng 200km/60 vị chi cũng 3.33, có nhiều đoạn trc đây vẫn đc đạp 80 nữa, nên trc em đi mà ko nghỉ ban đêm 3h, ban ngày 3h30 hoặc kẹt thì gần 4h thôi. có em mới nói chứ !!! ai lại lòe bác bao giờ, hồi còn sv em hay về bằng phương trang thành bưởi mà đêm đi thấy toàn 3h, có hôm đi chuyến 3h sáng thấy 5 rưỡi ở sg lun kìa
Bác nào 6X thì mới tự mình trải nghiệm SG-DL hoặc DL-SG, thuở các xe TOY cá mập 12 chổ làm mưa làm gió, lúc đó bến xe tại Văn Thánh...bến xe đêm tại Khu Hòa Bình - Đà lạt. Đố các bác những chuyến xe đêm này chạy mấy tiếng thì từ DL đến Văn Thánh?