Thảo Luận Chung Xin hỏi về tình hình QL20

Tập Lái
5/8/14
23
6
3
47
Đến cuối năm, tuyến này chắc chắn sẽ được cải thiện hơn nhiều, vì hiện nay, đoạn dưới chân đèo Tà Pứa đã được xới lên một lớp để làm lại, mấy cây cầu sắt thì đã có 2 cây vừa được xây xong bằng bê tông. Nếu chưa cày xới và làm lại các đoạn có ổ voi, các bác GTCC thiện chí một chút thì cho vài xe đá là tạm thời xóa sạch các ổ voi. Như vậy, sẽ giảm thiểu lưu lượng xe qua lại trên trục QL20 rất nhiều. Ngay bây giờ, lúc mọi người còn đang xa lánh tuyến đường này (ngoài bác Dongzinger, Nissan89, hehehe..), em dự tính chơi kiểu "ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ", em lên chân đèo Tà Pứa mua một khu đất bên đường làm trạm dừng chân cho AEOS, một bãi đậu xe với đầu đủ đồ nghề rửa xe miễn phí, dẫn nước từ trên suối xuống, theo kiểu DIY, một xe nước mía, vài quầy trái cây, đặc biệt phục vụ sản phẩm địa phương như cafe/hạt điều/sakê chiên giòn, được trồng từ chính tại vùng đất bazan đỏ chói này...các bác nhớ ủng hộ nhé...hehe..
Bác aH0Ha mà mở trạm dừng chân đèo Tà Pứa anh em OSer sẽ ủng hộ nhiệt tình. Ngoài những món bác nói làm thêm cây xăng nữa chắc làm ăn sẽ phát đạt lắm đấy :)
Em sẽ tiếp tục hóng hớt tới cuối năm để quyết định đi ĐL bằng QL20, TL713-766 hay Phan Thiết- QL28.
 
  • Like
Reactions: Dongzinger
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Trong thời gian sửa chữa QL 20 và đoạn đường từ ngã ba Bắc Ruộng -Tà pao đi về ngã ba B'sa-QL20, mình và các bác khác đã đi thử những đoạn tắt khác (ngã ba thanh bình, Đami Hàm thuận...) nhưng không có đoạn nào phù hợp hơn đoạn ngã ba Bắc Ruộng - Tà pao đi ra ngã ba B'sa -QL20.
Bác aHOHa chọn cung đường nầy để mở dịch vụ cho xe là quá hay và đón đường cho sự phát triển của khu nầy. Theo thiển ý của mình, phía Lâm đồng (Xã Đoàn kết ) kinh tế sung túc hơn phía Bình Thuận, nhất là đoạn vừa qua đèo (hướng từ SG đi B.Lộc hoặc ngược lại từ ngã ba B'sa đi chưa tới đèo Tà pứa )
 
Hạng B2
29/4/13
469
728
93
Ho Chi Minh City
Em ung ho bac aHOHa hai tay! em cung la tin do duong TaPua. Chuc cho y tuong bac thanh su that. (Xin loi, bo go dau tieng Viet cua em dang hu nen viet ko dau)
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.517
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
haha..các bác động viên làm mình cũng "nóng" lên..Cám ơn các bác. Các bác xem:
Phương án 1: Ngay ngã 3 Bắc ruộng, gom được cả xe đi tuyến Tà Pứa và Tà Pao luôn. Nhưng lại thiếu cảnh quan & thiếu nét thiên nhiên. Ngay tại ngã 3 cũng đã có 1 cây xăng. Khí hậu nóng..
Phương án 2: Gần về phía chân đèo Tà Pứa, chỉ có lưu lượng xe qua lại Tà pứa, nhưng có cảnh quan, đất cát khu này chắc mềm hơn ngay tại ngã 3 Bắc ruộng. Vẫn còn thuộc vùng khí hậu nóng.
Phương án 3: Phía trên đèo, thuộc địa phận Lâm đồng như bác Dongzinger nói, có khung cảnh, có suối nước róc rách, có trái cây, có mật ong rừng, có nấm rừng. Khí hậu dần chuyển về vùng giữa nóng & lạnh...
 
Hạng C
6/3/14
625
3.326
93
Sau nầy, khi đã phát triển và có quan hệ tốt dân địa phương, bác kết hợp mở điểm thu mua Tiêu, mủ Cao su, Điều, Sầu riêng....
Mình thấy cái nick của bác hay và đẹp như 1 thương hiệu vậy : aH0Ha
Làm đi bác.
 
Hạng C
15/6/13
772
524
93
Không đâu bác, làm BB là 2,5Tr kèm giam bằng 2 tháng. Làm 2,5 là tha vụ giam đó.
bác bị lỗi gì mà 2,5 tr vậy, hồi tháng 5 đi Bình Thuận qua Dầu Giây vượt phải sập bẫy chim mồi thì phải, cũng hết 2,5 tr mà ko bị giam bằng 3 tháng. Đi chơi mất vui luôn :(
 
Hạng B2
29/4/13
469
728
93
Ho Chi Minh City
Em đề xuất phương án 3, nơi đây phong cảnh hữu tình, có tiềm năng kinh tế... Cái tên aH0Ha có ý nghĩa gì vậy bác, em thấy nó giống tên những nguyên tố hóa học, để em hỏi bạn em coi đăng ký kinh doanh với tên này ok ko. sẵn tiện em gợi ý bác kinh doanh thêm chút đồ rừng để anh em nhấm nháp ạ.
 
Tập Lái
9/6/11
19
3
3
bác bị lỗi gì mà 2,5 tr vậy, hồi tháng 5 đi Bình Thuận qua Dầu Giây vượt phải sập bẫy chim mồi thì phải, cũng hết 2,5 tr mà ko bị giam bằng 3 tháng. Đi chơi mất vui luôn :(
Mình vượt xe tải rùa, qua vạch liền (vượt nơi cấm vượt ). Bị lúc 21h ( do chủ quan trời tối không có xxx), điểm vi phạm cách điểm bị dừng xe khoảng 8 km. Nhờ biết lỗi vi phạm nên các anh XXX xử lý rất nhanh. Cùng lúc với mình có 4 chiếc vừa tải vừa khách. Chẳng hiểu quen đường, quen người hay sao mà các bạn đó làm còn nhanh hơn mình nữa, rẹt cái là xong.
Mình mới đi trở lại đường nầy cách đây 3 ngày, đường sửa nhiều đoạn, bụi nhiều nên vắng các anh hơn . Dầu Giây - Định Quán thường khi 3, 4 trạm. Nay cả đoạn trên chỉ có 1 trạm của các anh thôi ( không tính trạm cân La Ngà ).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/12/10
2.044
2.517
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Các bác đang đánh lái qua mấy đoạn ổ voi trên tuyến đèo Tà Pứa, người lái cũng ê ẩm, mọi người trên xe cũng ê ẩm, ước gì dừng chân một chút, bỗng thấy một nơi dừng chân...ah..ha..cái mình cần, nó đây rồi!.... tấp vô làm ly cafe, ly nước mía, nhấm nháp vài món trái cây, cả cái restroom sạch sẽ, thoải mái...ah...ha..đơn giản là dzậy đó bác.

Lúc đầu đăng ký nick thì đã có bác lấy ahha rồi, nên đành thêm 0 vào giữa...thành ra aH0Ha.....hehe..sau này các bác cứ ghé trạm dừng chân aH0Ha, uống nước mía aH0Ha, cafe aH0Ha...em cam kết giữ gìn môi trường, thiên nhiên và cả thú rừng, nên sẽ không khuyến khích kinh doanh đồ rừng & rượu bia, nhất là cho các bác tài còn đang cầm vô lăng..hehe...nhấm nháp chút cafe, trà, nước mía với đậu phọng nấu, hạt điều, sake chiên giòn, rồi dzọt tiếp là okay rồi bác.

AE ta nói dzậy, không khéo vài bữa đi ngang là có cái trạm dừng chân trên tuyến này...xu hướng tuyến Tà Pứa xe cộ chắc chắn sẽ đông thêm nhiều, giao thông mà tiện lợi thì kéo theo sự phát triển của công đồng trên tuyến đường băng qua.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Cuối tuần này đi ngang xem có cắm bảng dự án gì ko. Haha