Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Nốp là gì bạn ?
2 cái trục trước là trục gì ?
Kiểm tra chùi lại abs sensor chưa ?, khi thay thắng có thay dầu luôn không ?
Đề máy , mở capot, xem máy có rung không nha
Bạn có bơm bánh đúng cân hay không ?

Chắc nốp là lốp (vỏ xe) đó bác, đặc trưng ngôn ngữ vài vùng phiá bắc.
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
18/5/17
10
8
3
48
Bác coi lại ron cao su trong 2 cái càng chữ A xem sao. Xe chạy mới có 2 vạn km thì vẫn còn mới mặc dù đời cũ, nhưng ít đi, để lâu không chạy thì các ron cao su sẽ bị lão hóa, bị chai theo thời gian thì phải thay thôi. Nếu bị thì phải thay nguyên cặp.
 
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Mình có vios no lắc đều! Khi nào nó hết lắc mới đáng lo. Ktra lại 4 bánh thôi! Chứ giảm xóc mà bị là nó ko lắc nữa chỉ chuyển qua xàng xê tí thôi!
 
  • Like
Reactions: Hải DMC
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
không phải xe Hàn nào cũng bị và không phải xe Nhật nào cũng không bị, vào đây để bắt bệnh và tư vấn, chứ không phải vào đây chê xe này xe nọ nhé bác.
Bác có cao kiến gì ko? Tư vấn giúp em cái. Chứ ko đi thấy nó rung rung lắc lắc thấy nguy hiểm quá
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Vâng cảm ơn bác. Để em cân lại . Mà liệu giảm xóc có liên quan ko bác nhỉ?
Hoàn toàn không có, nhất là trên cao tốc, bộ nhúng thì dể thấy nhất lúc đi chậm, đường xấu, thì chính là nó có vấn đề. Thử bộ giảm xóc cũng không khó lắm, nếu bạn muốn tôi sẽ chỉ sơ cho bạn cách kiểm tra dàn nhúng, chưa đầy 5 phút, nhưng phải cần có lực tí mới được nha (kh thôi nhờ thêm một người phụ)
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Mấy vụ này thật sự nhức đầu mà lại rất khó tìm ra nguyên nhân.
Cái trục trước mà bác thay gọi là láp, tiếng anh là axle, theo e thì cái này ít khả năng gây rung tay lái hơn những thứ khác.
Nếu không tìm ra nguyên nhân thì bác cứ thay hết bộ rotuyn gầm đi (tie rod end, ball joint, rack end, stabilizer end). Các cục cao su gầm. Phuộc nhún (shock Absorber). Lốp xe. Trong đó lốp xe nên thay đầu tiên.