Bạn cũng có lý, ngoài ra còn xem chân của hộp số nửa, nếu tăng tốc đột ngột thì tình huống có thể xãy ra và nhiều khi không phải là rung mà kêu cọc cọc vài ba tiếng thôi. Thử đề máy, 1 người nhấn ga từ từ (đừng quá 3000 rpm) mở capot và xem máy rung thế nàoBác xem lại cao su chân máy nhé.
- Tags
- hỏi đáp kỹ thuật
1 thanh niên chuyên chạy xe ba gác đạp cho biếtỚn xe hàn nhỉ.
Nản cái thể loại sâu này, ko mang tính xây dựng và đóng góp cho thớtkhông phải xe Hàn nào cũng bị và không phải xe Nhật nào cũng không bị, vào đây để bắt bệnh và tư vấn, chứ không phải vào đây chê xe này xe nọ nhé bác.
Hoàn toàn không có, nhất là trên cao tốc, bộ nhúng thì dể thấy nhất lúc đi chậm, đường xấu, thì chính là nó có vấn đề. Thử bộ giảm xóc cũng không khó lắm, nếu bạn muốn tôi sẽ chỉ sơ cho bạn cách kiểm tra dàn nhúng, chưa đầy 5 phút, nhưng phải cần có lực tí mới được nha (kh thôi nhờ thêm một người phụ)
Vâng . Cảm ơn bác. Em thay cũng kha khá rồi. Giờ chie còn nhún và lốp bác à.Mấy vụ này thật sự nhức đầu mà lại rất khó tìm ra nguyên nhân.
Cái trục trước mà bác thay gọi là láp, tiếng anh là axle, theo e thì cái này ít khả năng gây rung tay lái hơn những thứ khác.
Nếu không tìm ra nguyên nhân thì bác cứ thay hết bộ rotuyn gầm đi (tie rod end, ball joint, rack end, stabilizer end). Các cục cao su gầm. Phuộc nhún (shock Absorber). Lốp xe. Trong đó lốp xe nên thay đầu tiên.
Hay do bộ nhúng nhỉ bác. Em đi chậm qua gồ nhỏ cảm thấy ko êm. Mà qua gồ cao hoặc đi nhanh thì cảm giác rất êmHoàn toàn không có, nhất là trên cao tốc, bộ nhúng thì dể thấy nhất lúc đi chậm, đường xấu, thì chính là nó có vấn đề. Thử bộ giảm xóc cũng không khó lắm, nếu bạn muốn tôi sẽ chỉ sơ cho bạn cách kiểm tra dàn nhúng, chưa đầy 5 phút, nhưng phải cần có lực tí mới được nha (kh thôi nhờ thêm một người phụ)
Bác ơi? Xem rung và đạp phanh thì bị phanh đẩy gập gập đấy. Lốp liên quan đầu tiên hả bác. Vì e nhìn thấy lốp vẫn mới bác à?Mấy vụ này thật sự nhức đầu mà lại rất khó tìm ra nguyên nhân.
Cái trục trước mà bác thay gọi là láp, tiếng anh là axle, theo e thì cái này ít khả năng gây rung tay lái hơn những thứ khác.
Nếu không tìm ra nguyên nhân thì bác cứ thay hết bộ rotuyn gầm đi (tie rod end, ball joint, rack end, stabilizer end). Các cục cao su gầm. Phuộc nhún (shock Absorber). Lốp xe. Trong đó lốp xe nên thay đầu tiên.
Vậy hả bác? Vậy để em thay hết xem nó thế nào?Xe Everest bên em bị rung như vậy, xác định chỉnh hoặc thay đầu Rô tin là ok.
Vâng . Cảm ơn bác . Để em kiểm tra theo bác xem sao. Bên hàn này bảo gì họ thay đấy. Chả kiểm tra như vn mình gì cả. Tiếng tăm thì nói ko đủ hiểuBác coi lại ron cao su trong 2 cái càng chữ A xem sao. Xe chạy mới có 2 vạn km thì vẫn còn mới mặc dù đời cũ, nhưng ít đi, để lâu không chạy thì các ron cao su sẽ bị lão hóa, bị chai theo thời gian thì phải thay thôi. Nếu bị thì phải thay nguyên cặp.
Bên đấy ngta không bắt bệnh cho cụ à, hay cụ mang vào hãngVâng . Cảm ơn bác . Để em kiểm tra theo bác xem sao. Bên hàn này bảo gì họ thay đấy. Chả kiểm tra như vn mình gì cả. Tiếng tăm thì nói ko đủ hiểu