Tóm lại bác chủ đã giải quyết được vần đề rung lắc chưa?
Thực ra bác mô tả không kỹ lắm nên sẽ khó cho nhiều người muốn giúp bác mà phán bệnh qua điện thoại thế này.
Mình cũng chạy Sonata và cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm như thế này nhé:
Có lần chạy lên cao tốc tầm 100-120km/giờ thấy vô lăng nó rung, hôm đó mới thay quả vỏ mới Micheline xong là bị, về cân mâm bấm chì 4 bánh thì hết.
Vấn đề thứ hai, lúc đầu xe không bị, nhưng đi một thời gian thì có cảm giác là xe đi nó hay bị dập dềnh, phía đầu xe, có khi đi qua ổ gà lớn thì thấy nó dập dềnh mạnh lắm, còn đi đường bằng nhiều khi cũng thấy nó dập dềnh nhẹ, làm cảm giái lái nó mất sướng. Xe Sonata mình đi từ lúc đầu nên cảm giác khi chưa bị mình nhớ rất rõ, xe đi rất đầm và cảm nhận mặt đường rất tốt so với những xe trong cùng phân khúc. Nên khi bị như thế mình cảm nhận ngay nhưng đưa vào hãng vài ba lần mô tả bệnh tình rồi mấy ông thợ đánh xe thử mấy vòng về vẫn phán xe bình thường. Mình nghi ngờ nhất là phuộc giảm chấn của xe, sau khi đưa ra gara ngoài chuyên về huyndai kêu nó tháo phuộc ra, ấn thử thấy mềm xèo, mềm hơn hẳn cái phuộc mới mà gara đưa cho thử, vậy là quyết định thay luôn 4 quả phuộc. Sau khi thay tổng chi phí 4 quả phuộc hết 420$, chạy khác hẳn, không còn hiện tượng dập dềnh nữa, dao động khi qua ổ gà tắt rất nhanh.
Tóm lại để xe đi sướng thì phuộc nhún sau một thời gian sử dụng tầm 5 năm với điều kiện bình thường thì nên thay, mặc dù chưa hỏng hẳn nhưng chức năng đã suy yếu đi nhiều.
Mấy xe hạng sang của Đức cứ chạy đến thời gian tự nó báo lỗi mình phải thay nên xe của bọn Đức chạy lúc nào cũng thấy ngon là vậy.