Hạng F
29/10/16
12.244
26.259
113
Pháp
Em vừa đem xe ra. Thì 1 bánh ko thể năn đc quay rất nặng. Giờ thằng sửa xe bắt thay cái giá mà lắp cái má phanh ấy. Nguyên 2 bộ trước luôn. Ko biết thế nào các bác à. Đi ko biết hết ko?

Bạn viết rỏ hơn, viết tắc tôi không hiểu, nếu như bánh trước hay bánh sau có vấn đề là tuỳ theo loại thắng, thắng dỉa và thắng trống (tambour), nếu như bạn nói phía trước thì bạn có thể làm được không cần đồ nghề gì đặc biệt

-------------- Nguyên tắc xả gió và thay dầu thắng ------------------

- Bạn dùng con đội nân bánh lên và kiểm tra ngay
* độ mòn của thắng và dỉa
* có xe dùng ốc, có xe dùng Clé Allen để mở, với lò xo chống rung ở thắng (xem hình đính kèm)
* đem bố thắng ra và kiểm tra ngay piston đẩy bố thắng (nằm phía trong)
* Mở capot xe, mở nắp châm dầu thắng (tránh bị sức ép khi bóp hay nhả piston)
* Lên xe, đừng mở máy, một người đạp nhẹ vào chân thắng, xem piston có đẩy ra không ? (a)
Piston/Etrier de frein (đây là hình của thắng dỉa sau, thắng trước cũng thế, nhưng dể hơn)
- trong trường hợp không đẩy ra, Piston bị kẹt, một là tháo ra chùi rửa, hai là thay thế nó
- trường hợp đẩy ra, cũng nên cùi rửa, kiểm tra joint che bụi cát, thay nếu cần
(trong 2 trường hợp trên, nên đạp thật nhẹ và người thứ 2 xem chừng đừng để piston đi quá xa nếu như không nó sẽ bắn ra và mang hoạ), cái hay nhất là dùng mảnh gổ lót giửa , với độ dầy bằng 2 bố thắng với độ dầy của dỉa thắng cộng lại
* Sau khi sửa xong, kiểm tra và lập lại phần (a) làm sao cho piston đẩy ra. để ép lại piston, bạn có đồ nghề thì tốt , không đồ nghề thì tìm cây kềm nầy để ép piston đi vào etrier hay dùng cái nầy cũng được (dành cho dân thợ hồ xây nhà)
* Chùi bố, chùi dỉa, ráp lại, sau khi ráp xong, mình làm xả gió (nếu có đồ nghề thì OK, Đồ xã thắng) không thì người đạp, người mở ốc cho dầu văng ra chừng 3 lần, (b)
*ráp bánh vào và mở máy xe, đạp nhiều lần cho bố thắng ăn vào dỉa thắng, nhớ xem lại dầu thắng và châm nếu cần (DOT ?? tuỳ loại xe thưng từ DOT 4 là được)

(b) thường thì vis xả gió là clé 10, (c) một người trên xe cứ nhồi thắng chừng 4, 5 lần, sau đó đạp cứng pédal thắng (giử nguyên vị trí đạp đừng nhắc lên) và người thứ hai mở nhẹ vis (xem hình đính kèm), dầu thắng sẽ bắn ra, và khoá lại ngay sau đó. Trong thời gian nầy, người đạp thắng không được nhất chân lên, nếu không gió sẽ vào lại ống thắng, thí dụ người đạp thắng nói 'chận thắng' còn người mở và khoá vis nói 'xong', tức là cả 2 phải phối hợp ăn ý với nhau, nếu như người mở đóng vis chưa khoá mà người đạp thắng lại dở chân lên thì phải làm lại, người đạp thắng chưa block chân mình mà ngườì làm purge lại mở ốc thì ôi thôi, cũng kh hay.

Khì người xả gió xả thì người đạp thắng thấy pédale thắng tụt xuống, đừng sợ mà bắt buộc phải ép theo và giử nguyên cho đến sàn xe, cho đến khi người xả nói 'xong' tức là vis đã khoá lại, sau đó lập lại quá trình (C) cho đến khi thấy dầu thắng tốt và cảm thấy kh còn khí (hơi) phía trong (chừng 4 lần là OK), lâu lâu kiểm tra mức dầu trong khoan máy, đừng để hụt (do đó mới mở nắp chăm dầu là lý do đó)

Vật dụng : đồ nghề mở ốc xe, con đội, chìa khoá, đồ ép piston, kềm , búa, bình đựng dầu bắn ra
Mua thêm một chay dầu thắng DOT4 trở lên (tùy theo xe), một người bạn thích về xe và biết phụ bạn

Rất dể làm bạn à, và nên xả gió (như trên) cả 4 bánh.
Nếu như làm 2 người và không vấn đề thì chừng 15'/bánh

_IMG_0678.jpg

Vòng tròn xanh là vis để mở bộ thắng, màu đỏ là vis làm gió, xả dầu thắng

remarque :
Kiểm tra bố/dỉa nếu như cần thay thì thay luôn nha
Đây là bộ thay thế piston thắng, nếu cần thiết thì bạn mua, không đắt lắm
0dc0c052c1.png

Đại lý ko nó mua. Mà bên này bán cho các bãi thì nó chả bèo lắm . Mình cố sửa xong bán cho dân thì đc giá hơn. Mà lại chẳng mất lòng ai
Bạn mà sửa xong chắc là bạn sẽ thấy thương nó và giử nó không chừng, vì bạn đã khám phá một chân trời mới, khám phá toàn bộ vợ 2 của bạn từ trong cho đến ngoài
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mr. Bean and skint
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Bạn viết rỏ hơn, viết tắc tôi không hiểu, nếu như bánh trước hay bánh sau có vấn đề là tuỳ theo loại thắng, thắng dỉa và thắng trống (tambour), nếu như bạn nói phía trước thì bạn có thể làm được không cần đồ nghề gì đặc biệt

-------------- Nguyên tắc xả gió và thay dầu thắng ------------------

- Bạn dùng con đội nân bánh lên và kiểm tra ngay
* độ mòn của thắng và dỉa
* có xe dùng ốc, có xe dùng Clé Allen để mở, với lò xo chống rung ở thắng
* đem bố thắng ra và kiểm tra ngay piston đẩy bố thắng (nằm phía trong)
* Mở capot xe, mở nắp châm dầu thắng (tránh bị sức ép khi bóp hay nhả piston)
* Lên xe, đừng mở máy, một người đạp nhẹ vào chân thắng, xem piston có đẩy ra không ? (a)
Piston/Etrier de frein (đây là hình của thắng dỉa sau, thắng trước cũng thế, nhưng dể hơn)
- trong trường hợp không đẩy ra, Piston bị kẹt, một là tháo ra chùi rửa, hai là thay thế nó
- trường hợp đẩy ra, cũng nên cùi rửa, kiểm tra joint che bụi cát, thay nếu cần
(trong 2 trường hợp trên, nên đạp thật nhẹ và người thứ 2 xem chừng đừng để piston đi quá xa nếu như không nó sẽ bắn ra và mang hoạ), cái hay nhất là dùng mảnh gổ lót giửa , với độ dầy bằng 2 bố thắng với độ dầy của dỉa thắng cộng lại
* Sau khi sửa xong, kiểm tra và lập lại phần (a) làm sao cho piston đẩy ra. để ép lại piston, bạn có đồ nghề thì tốt , không đồ nghề thì tìm cây kềm nầy để ép piston đi vào etrier hay dùng cái nầy cũng được (dành cho dân thợ hồ xây nhà)
* Chùi bố, chùi dỉa, ráp lại, sau khi ráp xong, mình làm xả gió (nếu có đồ nghề thì OK, Đồ xã thắng) không thì người đạp, người mở ốc cho dầu văng ra chừng 3 lần, (b)
*ráp bánh vào và mở máy xe, đạp nhiều lần cho bố thắng ăn vào dỉa thắng, nhớ xem lại dầu thắng và châm nếu cần (DOT ?? tuỳ loại xe thưng từ DOT 4 là được)

(b) thường thì vis xả gió là clé 10, (c) một người trên xe cứ nhồi thắng chừng 4, 5 lần, sau đó đạp cứng pédal thắng (giử nguyên vị trí đạp đừng nhắc lên) và người thứ hai mở nhẹ vis, dầu thắng sẽ bắn ra, và khoá lại ngay sau đó. Trong thời gian nầy, người đạp thắng không được nhất chân lên, nếu không gió sẽ vào lại ống thắng, thí dụ người đạp thắng nói 'chận thắng' còn người mở và khoá vis nói 'xong', tức là cả 2 phải phối hợp ăn ý với nhau, nếu như người mở đóng vis chưa khoá mà người đạp thắng lại dở chân lên thì phải làm lại, người đạp thắng chưa block chân mình mà ngườì làm purge lại mở ốc thì ôi thôi, cũng kh hay.

Khì người xả gió xả thì người đạp thắng thấy pédale thắng tụt xuống, đừng sợ mà bắt buộc phải ép theo và giử nguyên cho đến sàn xe, cho đến khi người xả nói 'xong' tức là vis đã khoá lại, sau đó lập lại quá trình (C) cho đến khi thấy dầu thắng tốt và cảm thấy kh còn khí (hơi) phía trong (chừng 4 lần là OK), lâu lâu kiểm tra mức dầu trong khoan máy, đừng để hụt (do đó mới mở nắp chăm dầu là lý do đó)

Vật dụng : đồ nghề mở ốc xe, con đội, chìa khoá, đồ ép piston, kềm , búa, bình đựng dầu bắn ra
Mua thêm một chay dầu thắng DOT4 trở lên (tùy theo xe), một người bạn thích về xe và biết phụ bạn

Rất dể làm bạn à, và nên xả gió (như trên) cả 4 bánh.
Nếu như làm 2 người và không vấn đề thì chừng 15'/bánh

_IMG_0678.jpg

Vòng tròn xanh là vis để mở bộ thắng, màu đỏ là vis làm gió, xả dầu thắng

remarque :
Kiểm tra bố/dỉa nếu như cần thay thì thay luôn nha
Đây là bộ thay thế piston thắng, nếu cần thiết thì bạn mua, không đắt lắm
0dc0c052c1.png


Bạn mà sửa xong chắc là bạn sẽ thấy thương nó và giử nó
Chuẩn cái này. Em vừa mang ra . 1 bánh lấy tay lăn thì nặng khó lăn . Lên họ bảo em thay 2 bộ trước. Mất 200 usd bác à. Em thay nó gần hết rồi. Chắc là giữ để đi . Vì mình thay nhiều. Nếu khỏi bệnh chắc yêu thương em ý hơn. Chứ sau này có mua xe khác cũng kỷ niệm người thân hoặc bạn bè thôi. Vì xe này bán cũng chẳng đc bao nhiêu.
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.259
113
Pháp
Chuẩn cái này. Em vừa mang ra . 1 bánh lấy tay lăn thì nặng khó lăn . Lên họ bảo em thay 2 bộ trước. Mất 200 usd bác à. Em thay nó gần hết rồi. Chắc là giữ để đi . Vì mình thay nhiều. Nếu khỏi bệnh chắc yêu thương em ý hơn. Chứ sau này có mua xe khác cũng kỷ niệm người thân hoặc bạn bè thôi. Vì xe này bán cũng chẳng đc bao nhiêu.
Ăn cướp của bác nhỉ .... mình là dân kỹ thuật mà bị nó chơi mình, thôi rút kinh nghiệm tậu đồ nghề cho tốt đi nha
 
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Ăn cướp của bác nhỉ .... mình là dân kỹ thuật mà bị nó chơi mình, thôi rút kinh nghiệm tậu đồ nghề cho tốt đi nha
Vâng. Nhưng em lo là cái có tại cái đấy ko? Thay xong xe vẫn rung lắc ấy. Chứ xe rung chứ ko phải đạp phanh xe mới rung lắc. Lên vẫn lo lắm bác à.
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Ớn xe hàn nhỉ.
Sao ớn !? Bộ xe Nhật “Ngon” lắm hay sao ? Nhất là mấy em Nhật lắp ráp nữa... Cứ tư tưởng như thế này hỏi sao mấy thùng tôn vios, ỉn, cẩm ly... “thánh lật” phò thu nợ ... vẫn bán chạy mà chảnh choẹ nữa.
Bác thớt kiểm tra lại cảm biến ABS thử xem. Sonata đời cũ N20 giống trong ảnh mà Thớt đi có 2 vạn thì hơi lạ nhỉ ?
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.259
113
Pháp
Tôi thì sợ xe nhật, nhưng máy nhật thì isuzu, honda thì OK , còn cái vỏ quăng hết
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Sao ớn !? Bộ xe Nhật “Ngon” lắm hay sao ? Nhất là mấy em Nhật lắp ráp nữa... Cứ tư tưởng như thế này hỏi sao mấy thùng tôn vios, ỉn, cẩm ly... “thánh lật” phò thu nợ ... vẫn bán chạy mà chảnh choẹ nữa.
Bác thớt kiểm tra lại cảm biến ABS thử xem. Sonata đời cũ N20 giống trong ảnh mà Thớt đi có 2 vạn thì hơi lạ nhỉ ?
Người ta hay bàn về độ bền của xe Nhật ở km thứ 500k, và người ta cũng hay bàn về độ bền xe Hàn ở km thứ 50k. Vậy đó, dù muốn hay ko thì đó vẫn là sự thật.
 
  • Like
Reactions: Trungsonata
Tập Lái
13/2/17
4
1
3
41
Theo tui nghi xe ban gap van de phan gam,4 banh xe chay toc do cao khong bam mat duong,luc xe rung len la khong bam duong nua 2 hang banh xe 2 duong thang song song nhung vi sai lech nao do vet banh sau khong trung vet banh truoc len banh xe co hien tuong truot,nen khi ban phanh banh xe dung lai nhung xe khong dung vi lop xe ban dang truot.
 
  • Like
Reactions: Trungsonata