Hạng D
21/6/11
1.048
4.545
113
39
@ Bác Trường: Em chưa hiểu cái trọng tâm thấp của PS nó như thế nào nhưng theo em có EPS thì tốt hơn nhiều nhiều và rất cần thiết mới phải chứ. Mấy cái sedan hạng sang cái nào chả có EPS, mấy cái xe hạng trung của Hàn nó cũng có luôn đấy mà trọng tâm mấy cái xe này thấp hơn PS là đương nhiên. Theo em là cắt đi cho rẻ cạnh dễ cạnh tranh chứ không phải không cần thiết.
@ Bác sale: nên đưa ra thông số chính xác về xăng cộ nha bác, PS G đường trường chạy 12 lít/100km là người điềm đạm lắm chứ cứ thốc ga mà vượt thì chả biết thế nào.
  • Cách âm: ù thì không nhưng ồn thì có đấy, muốn tốt hơn thì làm thêm hoặc mở nhạc to vào.
  • Lái: cũng chỉ so hơn thua với Fortuner thôi, với Sorrento em không biết nhưng thua Santafe. Bác nào nói vào cua 80 mà không văng đít là cua bình thường đường đẹp và to thôi chứ em ngồi trên nó 30.000 km rồi em biết.
  • Tiện nghi: chẳng có j, nhưng lắp thêm được. Chả thấy cái đồng hồ nào ngoài cái công tơ mét và đồng hồ báo xăng bằng cơ nhưng củ chuối ở chỗ nếu không bật đèn thì tối thui không nhìn rõ. Em ghét nhất là cắt mất cái chốt cửa tự động, lên xe toàn quên.
  • Cái xe này xác nặng chạy trong phố không thuận tiện chút nào, em cứ có cái cảm giác cái máy 3.0 chỉ khỏe khi có trớn chứ lúc đề ba nó nằng nặng thế nào, cứ như phải cố. Đi đường trường thì lại quá tốt.
Nhìn chung PS là một lựa chọn hợp lý với những ai chỉ có nhu cầu bình thường, những ai thích hoa lá cành về công nghệ và kiểu dáng thì nên chọn xe khác.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/11
1.048
4.545
113
39
@ baothan: Thiên vị gì bác, em chỉ nói cảm giác thực của em thôi, em đang chạy PS xăng V6 mà. Em tham gia OS lâu rồi, đi caravan đua xe nhiều rồi mà hồi đó em đi Innova vào cua 80 nhưng cảm giác thực sự không an toàn, PS thì hơn một chút nhưng cũng vẫn không an tâm chứ không phải không được (nói như bác quangtin là 50/50). Không biết các bác MIT trẻ dạo này thế nào chứ hội MIT già ngày trước em biết trình lái xe chỉ cỡ em đổ lại (em fun tý, ý là em lái xe cũng máu lắm chớ).
 
Hạng D
Em cũng ko rõ bác Truong195 nói trọng tâm PS dựa vào yếu nào, chứ nếu nói về trọng tâm thấp của 1 chiếc xe phải là vị trí đặt động cơ, như hiện nay ngoại trừ các siêu xe thì trọng tâm thấp là Subaru vì động cơ boxer nằm ngang đặt trong khoan máy rất thấp giúp xe cân bằng tốt hơn.
Ngày xưa em đi học về PS thì em chỉ nhớ là PS có khoảng cách 2 cầu dài hơn các xe cùng loại giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe hơn và tăng tính cân bằng khi di chuyển trên đường xấu.
PS vào cua lài lài, góc độ nhỏ thì còn đảm bảo an toàn, chứ cua gắt hay tay áo mà vào cua nhanh quá thì chỉ có
63.gif
63.gif
mà thôi :D
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
Cách đặt trọng tâm mổi hảng có cách riêng khác nhau và tùy vị trí đặt động cơ của mỗi loại xe các bác, trọng tâm xe rất quan trọng quyết định tới sự vận hành an toàn của xe, nhưng hình như em thấy các bác lộn với khoản sáng của gầm xe nha, hay nói khác đi là chiều cao từ mặt đường tới gầm xe, theo khí động lực học thì cái này ảnh hưởng tới xe chạy tốc độ cao và khi vào cua nhé, càng cao thì đi đường gồ ghề ổ trâu thì tốt nhưng bù lại độ bám đường k tốt, chong chênh khi vào cua, càng thấp thì độ bám đường càng tốt vào cua an toàn hơn nhưng đi đường xấu thì bó tay, ngoài ra còn xét tới yếu tố xe dẩn động cầu trước hay sau nữa các bác, dẩn động cầu trước thì vào cua an toàn toàn hơn cầu sau, vì lúc đó hệ lái và dẫn động, trọng tâm xe dồn ở phía trước nên hệ số bám đường cao hơn dẫn động cầu sau, một cầu thì độ bám đường và an toàn thua 2 cầu, nếu nói tới độ bám đường các tính năng cân bằng an toàn của xe, linh hoạt của hệ thống lái và cách tính toán trọng tâm của xe thì động cơ Boxer của Subaru là bài toán giúp hạ thấp gầm xe tối ưu giúp tăng độ bám đường, hệ thống AWD của Subaru thì nổi tiếng quá rồi.......còn các hệ thống khác hổ trợ thêm để xe có thể thực sự an toàn khi vận hành như ESP, TSC. ABS............nói chung càng nhiều thì càng an toàn hơn.....và còn một yếu tố quan trọng khi lái xe đó là trình độ của người lái, độ " liều " và quan trọng nhất khi lái xe ở VN là hên xui, vài dòng chia sẻ mong rằng có thể giúp ích được cho bác chủ. nếu sai xin bỏ qua nhá
24.gif
21.gif

 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Trước đây em đã từng nói, độ ổn định thân xe của PS = FT+FE/2.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Em xin hỏi các bác vào cua tốc độ từ 80 - 100 km/h, như đổ đèo Bảo Lộc hay đổ từ Bà Nà xuống Đà Nẵng?
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Các vấn đề trên hầu hết đã bàn luận ở box này rồi, bây giờ chỉ tìm lại và bổ sung một ít thôi

Trọng tâm xe, thể hiện qua độ nghiên ngan cho phép của xe
Xe Mit (Pajero, ps) cho phép là nghiên ngan 45 độ, ai đi Pajero có 3 qua cầu thì nhớ cái nay.


537628173.jpg

chỉ 28 độ, Fortuner cũng chỉ trong khoảng đó.

để dể hình dung

8557820683_a23bc9dd03_b.jpg


Foed Everest trọng tâm cũng không thấp bằng Pajero sport. Chú ý là Xe FE nhỏ và nhẹ hơn PS 100kg sắt thép.
....



 
Last edited by a moderator: