Chả ai đổ đèo dám đi như thế đâu bác trừ khi muốn tự sát, em đi không nhiều nhưng cũng lái Bắc Nam vài lần, tự lái Cung tây bắc được 2 lần chưa bao giờ dám đổ đèo tốc độ đó. các bác thì em k biết?scrlinh nói:Em xin hỏi các bác vào cua tốc độ từ 80 - 100 km/h, như đổ đèo Bảo Lộc hay đổ từ Bà Nà xuống Đà Nẵng?
bikecarevodao nói:Chả ai đổ đèo dám đi như thế đâu bác trừ khi muốn tự sát, em đi không nhiều nhưng cũng lái Bắc Nam vài lần, tự lái Cung tây bắc được 2 lần chưa bao giờ dám đổ đèo tốc độ đó. các bác thì em k biết?scrlinh nói:Em xin hỏi các bác vào cua tốc độ từ 80 - 100 km/h, như đổ đèo Bảo Lộc hay đổ từ Bà Nà xuống Đà Nẵng?
Các bác PSC đi thì chạy rất nhanh và thường quay phim lại, nên có thể dùng để tham khảo.
Thật ra khi quay phim cũng rất khó xác định độ khó của cung đường trừ khi máy quyay được đặt phía ngoài xe và quay toàn cảnh, chứ chạy thực tế và đổ đèo có các khúc cua hơi gấp thôi tốc độ là đã khó chứ chưa nói tới cua gấp, xe ngược chiều..............khả năng về nơi xa là cao lắmtruong195 nói:bikecarevodao nói:Chả ai đổ đèo dám đi như thế đâu bác trừ khi muốn tự sát, em đi không nhiều nhưng cũng lái Bắc Nam vài lần, tự lái Cung tây bắc được 2 lần chưa bao giờ dám đổ đèo tốc độ đó. các bác thì em k biết?scrlinh nói:Em xin hỏi các bác vào cua tốc độ từ 80 - 100 km/h, như đổ đèo Bảo Lộc hay đổ từ Bà Nà xuống Đà Nẵng?
Các bác PSC đi thì chạy rất nhanh và thường quay phim lại, nên có thể dùng để tham khảo.
Có hai vấn đề cần làm rõ ở đây:
1. Bác quangtin đã từng ôm cua và nói lên cảm giác thực của mình. Các bác khác chỉ nói dựa trên thông tin mà mình nhận được. Vậy có bác nào từng ôm cua ở vận tốc cao thì cho em xin vài dòng nhận xét.
2. Theo thông tin thì PS vào cua tốt hơn dựa trên nguyên lý nào:
a. Do trọng tâm thấp.
b. Do khoảng sáng gầm xe thấp.
c. Lý do khác (trình độ người lái, điều kiện thời tiết, ...)
1. Bác quangtin đã từng ôm cua và nói lên cảm giác thực của mình. Các bác khác chỉ nói dựa trên thông tin mà mình nhận được. Vậy có bác nào từng ôm cua ở vận tốc cao thì cho em xin vài dòng nhận xét.
2. Theo thông tin thì PS vào cua tốt hơn dựa trên nguyên lý nào:
a. Do trọng tâm thấp.
b. Do khoảng sáng gầm xe thấp.
c. Lý do khác (trình độ người lái, điều kiện thời tiết, ...)
Mình cũng chỉ đổ đèo từ Mộc Châu về Hòa Bình trong điều kiện thời tiết mưa phùn sương mù vơi tốc độ 70km/h. Khúc cua dốc tương đối gấp vì mình thấy ấy đứa nhỏ nhà mình ngồi sau không đeo seatbelt văng hết về một bên cánh cửa. Xe không văng đuôi, không trượt lốp.
Mình nghĩ nghe PS chạy được thế so với các xe gầm cao là rất tốt rồi. Do trọng tâm thấp và kết cấu khung gầm giảm xóc phù hợp triệt tiêu được các hướng lực không có lợi.
Mình nghĩ nghe PS chạy được thế so với các xe gầm cao là rất tốt rồi. Do trọng tâm thấp và kết cấu khung gầm giảm xóc phù hợp triệt tiêu được các hướng lực không có lợi.
Cái xe PS tốt thì có tốt nhưng không quá tốt như một số bác thần cứ thánh hóa nó lên đâu. Vào cua 80-100 thì phải nói rõ cua như thế nào chứ em lái cả Innova, FTV và PSG rồi, chênh nhau tí ti về cảm giác thôi. Ví như cùng một góc cua và tốc độ thì In bị văng mông thấy rõ, FT cũng văng nhưng ít hơn còn PS thì tốt hơn nữa nhưng vẫn văng nhé, thêm gas 10km/h nữa thì ....cả PS cũng ra khỏi đường. Về yếu tố kỹ thuật của xe thì em không biết nhưng kỹ thuật lái và hiểu con xe cũng là một trong những yếu tố quyết định cái xe nó có vào cua ngọt hay không ợ.
Mình đi từ điểm một, có gì gấp.
Vấn đề trọng tâm thấp thì lái tốt hơn thống nhất?
Còn vào cua, đường khô ráo 80/100/120 km.h?
Nếu có người từng vào cua 100 thì người khác chạy 70-80 là bảo đảm?
Bây giờ sang vấn đề lái trong thành phố nhé? Còn cân bằng điện tử sau cùng?
Vấn đề trọng tâm thấp thì lái tốt hơn thống nhất?
Còn vào cua, đường khô ráo 80/100/120 km.h?
Nếu có người từng vào cua 100 thì người khác chạy 70-80 là bảo đảm?
Bây giờ sang vấn đề lái trong thành phố nhé? Còn cân bằng điện tử sau cùng?
PSC chúng em 15 xe PS chạy thực tế cung đường Hà Giang~ Lũng Cú với tốc độ trung bình bám sát nhau là 80km/giờ ( có 1 xe chạy đầu đường và thông báo bằng bộ đàm chướng ngại vật .... .); Thực tế cung đường này không đâu ở VN có thể gấp khúc và quanh co bằng. Lúc đó mới thấy độ ổn định của PS; Phần còn lại không nên khuyến khích chạy tốc độ cao hơn làm gì.
scrlinh nói:Em xin hỏi các bác vào cua tốc độ từ 80 - 100 km/h, như đổ đèo Bảo Lộc hay đổ từ Bà Nà xuống Đà Nẵng?
Em chưa thử PS nên ko có ý kiến.
Trong khu vực miền Nam, có đèo Gia Bắc (QL28- Phan Thiết - Di Linh). Bác nào chạy thử đèo này mà duy trì đuợc tốc độ 60km/h qua các góc cua tay áo thì xếp hạng Master đuợc roài. Hiiii