Như câu mà em vẫn thường nói: "Xấu hay đẹp, tốt hay không tốt cũng là vợ mình".
Mình nói ra để biết về các loại xe. Còn mua xe nào, em tin rằng bản thân mỗi người sẽ chon được xe cho riếng mình. Bác chủ có thể hỏi xe Mit, xe Toy, xe Hyun, ... Nhưng rốt cuộc biết đâu bác ấy lại múc Mẹc hay Bim. Đôi lúc nó cũng là..."cái duyên" nữa.
Mình nói ra để biết về các loại xe. Còn mua xe nào, em tin rằng bản thân mỗi người sẽ chon được xe cho riếng mình. Bác chủ có thể hỏi xe Mit, xe Toy, xe Hyun, ... Nhưng rốt cuộc biết đâu bác ấy lại múc Mẹc hay Bim. Đôi lúc nó cũng là..."cái duyên" nữa.
Một số điều cần cân nhắc khi mua xe: "Xe đó ai chạy, số tiền có bao nhiêu, đặc tính gia đình ra sao, mình nhìn xe hay mình chạy xe, xe đó đi nhiều hay ít, người quyết định mua xe là ai, xe đó mình thích hay người ngoài thích, ..."
Lúc nào Mazda cũng có trang thiết bị vượt hơn đối thủ dù là 1965 1975 hay 1995, 2000 nhưng vẫn thất bại đê tìm lại và copy bài viet bên O F về cho mọi người xem.quangtin nói:Mazda hiện nay đang là những chiếc xe thế hệ mới nhất, công nghệ mới, giá tương đối hợp lý nên đang bán khá tốt là điều hợp lý. Mit là 1 hãng làm xe tốt nhưng phải nói công bằng tại VN Mit ra sản phẩm quá tụt hậu so với thị trường hoặc ra thì luôn chậm chân, em làm cho Mit cũng nản vì những cái này.
Trở lại Hyundai Santafe, tuy mang mác xe hàn nhưng đây là 1 con xe tốt, động cơ dầu thế hệ mới mạnh mẽ, tiết kiệm và êm nữa, options và an toàn thì trang bị đầy đủ, đã vào được thị trường Mỹ và từng lọt vào top 5 thương hiệu uy tín tại Mỹ thì ko thể là xe kém được.
Các bác có thể yêu Mit nhưng phải nhìn khách quan hơn, rộng hơn và chấp nhận thực tế số phận của Mit đang đi xuống. PS mà bỏ ra chạy với Santafe chắc hửi khói xa luôn quá
Toyota tại sao được chuộng? lý do quan trọng nhất là giá trị after market. Xe đời cũ của Toyota luôn dể sửa hơn các các Hãng Mỹ Đức. Để làm được điều dó, Toy chấp nhân mọi người dè bỉu và dùng những công nghệ thấp hươn nhưng đổi lại bền bỉ và đơn giản đến mức có thể; ai muốn lắp thêm thì mua về lắp.
Toy, ít ra là Toy Viêt nam rất ngại Mit dù thị phần Mit nhỏ hơn, vì lý do chiến lược của Mit đi giống hệt chiến lược Toyota, đặt yếu tố đơn giản, bền bỉ lên hàng đầu. Các sản phẩm của Mit giống Toyota dù giá tiền thấp hơn nhưng lúc nào công suất cũng lơn hơn nên bền hơn.
Các bác để ý, mổi lần Mit ra sản phẩm là Toy điều chỉnh giá mạnh va ngay, còn Ford GM.. thì TOY ít điều chỉnh.
Dịch vụ kém? chi phí dich vụ bỏ ra đều là tiền lấy lại của khách hàng. Để giảm giá phụ tùng (giá xe đã rẻ hơn rồi), Mit cắt tối đa chi phí , nhiều cái không hài lòng khách hàng,
thí dụ năm trước một kính trước Zinger là 10 triệu Innova là 11trieu trong khi Innova bán rất nhiều (bán càng nhiều thì phụ tùng phải càng rẻ)
Nếu các bác chấp nhận dịch vụ kém một chút 5.000 km 2-3 tháng mới đi một lần thì chi phí chiếc xe, chi phí bảo dưỡng xe Mit sẽ thuộc loai thấp nhất.
Các xe cũ lâu năm như Mer BMW Subaru và ngay cả Isuzu khi bảo dưỡng, sửa chữa đều là nổi khiếp đảm của những người chủ sau, riêng Toy thì đở lo hơn và Mit cũng thế (thể hiện qua Jolie Grandis Gala..)
Tóm lại, Mit hiện ny tuy yếu nhiều mặt, nhưng vẫn có mặt cạnh tranh là an toàn, độ bền và chi phí thấp...việc bán nhiều hay không là do nhà máy và đao đức, trình độ của các sale thôi.
mit.jacmo84 nói:Vây theo bác quangtin thì ưu điểm của Santa Fe là động cơ dầu. Cám ơn bác.
Nhưng động cơ dầu không có ở Mỹ! Nên nếu so động cơ xăng thì SFe lại ngửi khói của PS!
Thực ra khi để rộng đường dư luận và cho bác chủ có cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu và dòng xe mình chọn hơn thôi, các thương hiệu lớn thường ít chịu cập nhật các công nghệ cho các thị trường nhỏ như VN, các xe Hàn thì chưa nổi tiếng lắn nên thường ứng dụng nhiều công nghệ lên các dòng xe của minh để bù lại danh tiếng, hiện tại xe Hàn cũng đả thay đổi rất nhiều, xe của Hàn cũng được các thị trường khó tính như Mỹ hay EU chấp nhận và đang là đối thủ đáng gờm cho các thương hiệu nổi tiếng ở các thị trường này, Mit từ năm 1993-2001 cũng đã liên kết với Huyndai cho ra SP Mit Pajero nhưng mang tên khác là Huyndai Galloper được bán tại Hàn và Mỹ, xe Mit tốt ai cũng biết nhưng do Mit khi vào thị trường VN chỉ toàn áp dụng các công nghệ lạc hậu nên giờ so sanh với các xe Hàn sau này là không thể do công nghệ áp dụng quá củ...VD xe PS của Mit động cơ xăng và dầu 4D56 điều thuộc thế hệ thứ 3 mặc dầu được SX 2012, hệ thống Super Select 4WD II và hộp số 4 số tự động INVECS II và 5 số INVECS II tiptronic cũng vậy đã được Mit phát triển từ 1999-2006, hiện nay thế hệ thứ 4 của Mit đã phát triển khá nhiều hệ thống Super Select 4WD II đựơc giữ lại nhưng được bổ sung bởi sự cải thiện hệ thống điều khiển sức kéo và ổn định ASTC và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Động cơ được nâng cấp với động cơ diesel 3.2 L với công suất 163 mã lực và động cơ V6 3.8 MIVEC làm tăng công suất lên đến 247 mã lực. Cả 2 động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Động cơ 3.0L vẫn được sử dụng cho thị trường Nhật.
PS xăng động cơ 6B31
PS xăng động cơ 6G74
PS dầu 4D56
PS dầu 4M41
PS xăng động cơ 6B31
PS xăng động cơ 6G74
PS dầu 4D56
PS dầu 4M41
Last edited by a moderator:
Trả lời câu hỏi này của bác Trường kiếm chầu ca phê nè, đó là do Mit thay đổi hệ thống kết cấu khung sườn có gầm xe thấp hơn. Trọng tâm thấp hơn có nghĩa chiếc Pajero có khả năng bám đường tốt hơn khi chạy trên đường (on-road) trong khi thân xe mới vượt hơn 300% về khả năng chịu xoắn. đó là từ việc Pajero sử dụng cấu trúc unibody so với cấu trúc body-on-frame của thế hệ trước. Đồng thời, điều này giúp mang lại cho Pajero khoảng giảm xóc dài hơn. Thùng xăng cũng được nghiên cứu bố trí giữa 2 trục để an toàn hơn.truong195 nói:Mình xem độ nghiên cho phép ghi trực tiếp trên xe, hôm nào mình sẽ chụp lại.mit.jacmo84 nói:Em nghĩ bác Trường nhầm về độ nghiêng cho phép của FT (hoặc Land Cruiser). Em dự đoán là nó phải lớn hơn 35 độ.
Isuzu cũng cho phép nghiên nhiều, nhưng độ cứng thì kém Mit
Bác siêng thật, chỉ như thế mà vẽ hẳn hình ra; bác giải thích vì sao PS trọng tâm thấp mà xe khác thấp không bằng thì thua bác chầu cafe - gửi PM thôi nhé.
Khung Unibody
khung body on frame
và cái này cho các bác tham khào
Em chỉ biết thế có gì nhờ các bác giải thích thêm nha
Last edited by a moderator:
PS bên Nga có phun phùn phụt nhé các bác, từ động cơ high power, 4WD 5AT, cửa sổ trời, ASTC (EPS), Cruiser control, lẫy chuyển số vô lăng, điều khiển âm thanh vô lăng, túi khí đầy mình, cảm biến gạt mưa, đèn pha tự động.... cho đến cảm biến chống va chạm trước luôn. Ấy vậy mà về ta... cái đồng hồ xem gờ cũng không có!
Last edited by a moderator:
Tiền lót tay ít đi 20%, tiền thuế công bằng hơn 20%... thì chắc mit vn sẽ ra thị trường, với thêm trên 50% mấy thứ bác manhcuong nêu.
Hãy nói con cháu chúng ta: ráng chờ!
Về chọn xe, em thấy cứ phải lái thử, trên 100km, trên nhiều cung đường xấu tốt, nhiều tốc độ, để tự cảm nhận có thích hợp với mình, với gia đình mình hay không mà quyết cưới. Em vote câu nói hay nhất trong box: "tốt trong tầm tiền". Lấy mít, luôn rẻ hơn toy cùng cấp, chi phí nuôi cũng không cao hơn ==> có dư tiền đổ xăng thêm, khi đi cùng 1 đoạn đường so với các xe khác cùng phân khúc
.
Về kỹ thuật, các bác cứ nêu giúp càng nhiều càng khách quan. Em ngu khoảng này, chắc tại cái ngu ý: điều kiện đường xá ta và xấy tóc của xxx ta thì đoạn được 80kmh quá ít so với đoạn 40-50, suy ra có hi-tech bao nhiêu cũng chả áp dụng được mấy, chỉ tổ hao xăng, tốn tiền
.
Bởi vậy ông duonglao mới ôm v2 (jolie) mới-nhất-thành-phố nhiều năm liền. Nghe ao hồ bẩu ổng quyết không thèm đổi trong 3-năm nữa, cho nó chết thèm [nó là ai thì em hỏng bít] kakakaka.
Hãy nói con cháu chúng ta: ráng chờ!
Về chọn xe, em thấy cứ phải lái thử, trên 100km, trên nhiều cung đường xấu tốt, nhiều tốc độ, để tự cảm nhận có thích hợp với mình, với gia đình mình hay không mà quyết cưới. Em vote câu nói hay nhất trong box: "tốt trong tầm tiền". Lấy mít, luôn rẻ hơn toy cùng cấp, chi phí nuôi cũng không cao hơn ==> có dư tiền đổ xăng thêm, khi đi cùng 1 đoạn đường so với các xe khác cùng phân khúc
Về kỹ thuật, các bác cứ nêu giúp càng nhiều càng khách quan. Em ngu khoảng này, chắc tại cái ngu ý: điều kiện đường xá ta và xấy tóc của xxx ta thì đoạn được 80kmh quá ít so với đoạn 40-50, suy ra có hi-tech bao nhiêu cũng chả áp dụng được mấy, chỉ tổ hao xăng, tốn tiền
Bởi vậy ông duonglao mới ôm v2 (jolie) mới-nhất-thành-phố nhiều năm liền. Nghe ao hồ bẩu ổng quyết không thèm đổi trong 3-năm nữa, cho nó chết thèm [nó là ai thì em hỏng bít] kakakaka.