Hạng B2
30/11/12
169
101
43
Giá xe ở việt nam chênh với mặt bằng thế giới.
Ở nước ngoài, Santafe bằng với PS nhưng ở Việt nam PS rẻ hơn do chính sách thuế nội địa.
Do đó dùng PS lợi hơn.
Về kỹ thuật Động cơ của PS cao hơn Santafe (xăng) một chút, hộp số tự đong của Mit cũng cao hơn.
Santafe hơn bộ chỉnh độ cao bánh sau (khi chở nặng tự động bơm phần đuôi, giữ độ cao nhất đinh cho đẹp) , và thêm một số trang bị tiên nghi.
[/quote]


vậy sao có bác nói máy fe sướng hơn ps vậy bác?bác đã chạy thử fe chưa?
 
Hạng C
27/7/10
633
118
43
truongthuyminh nói:
Đi xe thì em chọn chất lượng, buôn xe thì em chọn marketing.
Đa số dân mình là buôn xe, chưa mua đã nghĩ đến bán:D
Ngày xưa em chạy Daewoo Lacetti 1.8 (cùng hạng với Toy Altis) mà khi em bán ít lỗ hơn Toy Altis (vì chi phí ban đầu em bỏ ra ít hơn rất nhiều)
Đa số dân mình chưa mua đã nghĩ đến bán---Quá chính xác
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
bikecarevodao nói:
Thực ra khi để rộng đường dư luận và cho bác chủ có cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu và dòng xe mình chọn hơn thôi,
Bike xem "chọn Grandis hay chọn Santafe" nói rất kỹ về chuyện này.

Thật ra, Động cơ Mit và Huyndai giống nhau đến mức phần lơn chi tiết có thể lắp qua lắp lại được.
Nhưng khác nhau ở chất lương vât liệu và dẩn đến độ bền.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
lenguyen210 nói:
Giá xe ở việt nam chênh với mặt bằng thế giới.
Ở nước ngoài, Santafe bằng với PS nhưng ở Việt nam PS rẻ hơn do chính sách thuế nội địa.
Do đó dùng PS lợi hơn.
Về kỹ thuật Động cơ của PS cao hơn Santafe (xăng) một chút, hộp số tự đong của Mit cũng cao hơn.
Santafe hơn bộ chỉnh độ cao bánh sau (khi chở nặng tự động bơm phần đuôi, giữ độ cao nhất đinh cho đẹp) , và thêm một số trang bị tiên nghi.


vậy sao có bác nói máy fe sướng hơn ps vậy bác?bác đã chạy thử fe chưa?

[/quote]
Muốn trải nghiệm một chiếc xe, cần sử dụng không ít thời gian.
vậy sao có bác nói máy fe sướng hơn ps máy xăng thì Huyndai chưa bằng PS trong các mẩu động cơ tương tự.
Đối vơi máy dầu thì ở VN Santafe hơn một đời, nên chạy ngon hơn , nhưng độ bền kém hơn.

Khá nhiều các động cơ Hyundai loại này trang bị trên xe tải nhẹ ở việt nam, đều hạ cấp trở về phun cơ khí sau vài năm sử dụng.
Santafe ở VN do sử dụng ít , nhe nên chưa gặp thôi.

Về phần đánh giá chất lương lái, chỉ có người lái xe là chính xác nhất.


 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Em chạy thử SFe rồi, đối với em thì SFe không sướng hơn PS! Vì: tầm nhìn hạn chế hơn PS, kính vuốt nhỏ phía trên, góc cột A quá lớn. Những chỗ PS em dám chạy nhanh thì đối với SFe em chịu! Do đó SFe không sướng bằng PS, em vốn lái đơn giản nó quen rồi! Những cái còn lại thì... hơn PS (trừ độ bền chưa rõ)! :D

Còn về bền thì Forbes đánh giá đây: Những xe còn tồn tại sau 400.000 km hoặc hơn chả thấy anh Mit nào, toàn Toy và Hon thôi! Hic...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Bac mit.jac, theo minh hinh bac ve giao diem lam trong tam xe la chua xet den khoi luong rieng cac thanh phan cau thanh xe. Khung gam xe la nang nhat, dung khg? :)
(sorry, online bang handphone, khg type dau dc)
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Bac manhcuong, hinh nhu da co canter o vn chay tren 1mil km rui. Noi ve chay trau/bo chac bon tu-ban phai bai vn minh lam su phu :)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
thuandv nói:
Bac mit.jac, theo minh hinh bac ve giao diem lam trong tam xe la chua xet den khoi luong rieng cac thanh phan cau thanh xe. Khung gam xe la nang nhat, dung khg? :)
(sorry, online bang handphone, khg type dau dc)
Chính xác,vừa phải ổn định vừa phải an toàn.

@mit.giacmo độ nghiên cho phép- tức vẫn an toàn, nó nhỏ hơn độ nghiên tối đa.


P/s tiêu tùng cái thớt của bác chủ.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
manhcuong nói:
Còn về bền thì Forbes đánh giá đây: Những xe còn tồn tại sau 400.000 km hoặc hơn chả thấy anh Mit nào, toàn Toy và Hon thôi! Hic...


1/ Định mức tối thiểu của taxi ở SG là khoảng 100.000 km 1 năm.
Những chiếc taxi vàng Jolie từ 2005(?) đến nay tức là nhiều chiếc đã hơn 1.000.000 km rồi

2/ Vừa rồi chiếc Gala được đánh giá cao ở Anh; 1 chiếc Zinger hà noi trên 700.000 km (theo Rich), còn L300 trươc đi xe khách xuyên việt ...thì chạy đến hết niên hạn không phải là hiếm.

3/Bảng đánh giá này http://www.forbes.com/sites/jimgorzelany/2013/03/14/cars-that-can-last-for-250000-miles/ở thị trường Mỹ- nó cũng chỉ rõ nguyên nhân kéo dài tuổi thọ : bảo dưỡng tốt.
Muốn bảo dưỡng tốt, ngoài sự chăm sóc của chủ xe còn cần điều kiện bên ngoài Gara-thợ, tai liệu-thông tin, phụ tùng đảm bảo chất lượng.

Ở Mỹ, theo những thông tin trước đây,phần lớn dịch vụ thói quen đều làm ở gara ngoài, đại lý Mit thì thưa thớt; nên cung cấp phụ tùng và dich vụ khó.
Mit có truyền thống là không cung cấp tài liệu sửa chữa- còn trong khi các hãng khác chỉ vài cú click chuột là có đủ tài liệu từng chi tiết nhỏ nhất.
Kết quả tất yếu là các gara ngoài bảo dưỡng xe Mit kém hơn và chi phí cao hơn>>>khách bảo dưỡng ít>> xe mau hư.

4/ Tình hình ở Việt Nam lại khác, tất các hãng đều dấu tài liệu như nhau. Nên sự chênh lệch về dịch vụ ít hơn. chênh lêch Độ bền phụ thuộc vào chất lượng xe nhiều hơn.

5/ Xe Mit ở Việt nam dều dư công suất hay (phụ tùng) to hơn các xe tương dương. Việc này dẩn đến các chi tiết làm việc nhẹ nhàng và bền hơn.

Những chiếc Jolie, Grandis vàZinger và PS nếu bảo dưỡng đúng thì chắc chắn phần lớn xe phụ tùng sẽ có tuổi thọ rất lâu, đạt trên mốc 400.000 km không khó.

Trên là ý kiến cá nhân.

Các kỳ bảo dưỡng lớn hay tiểu tu, trungtu, rất quan trọng nhưng nhiều phụ tùng nhỏ (chưa kể phụ tùng đắt tiền khác) như phốt, ron không được thay đúng loại- tay nghề thợ chưa tới...làm xe xuống cấp nhanh. Làm đúng thì xe không thể hư được.
Nhưng không phải thợ ngoài đều kém và thợ trong đều giỏi.


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
thuandv nói:
Bac mit.jac, theo minh hinh bac ve giao diem lam trong tam xe la chua xet den khoi luong rieng cac thanh phan cau thanh xe. Khung gam xe la nang nhat, dung khg? :)
(sorry, online bang handphone, khg type dau dc)
Điểm giao đó sẽ là tổng hợp của tất cả các điểm trọng tâm của từng phần đó bác.
VD: khung gâm có trọng tâm của khung gầm, khung xe có trọng tâm của khung xe, khoang máy có trọng tâm của khoang máy, ... Từ các trọng tâm đó, ta sẽ có một trọng tâm chung.