Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin tư vấn về quạt xe BMW E92 2008

Tags
e92
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
auto-vn911 oi,ban da chuan sai theo noi dung nguoi viet roi.
MInh nghi la neu nhung ai that su am hieu thi hay nen post len day,vi that su ai cung viet de cho co viet het,nguoi hoi se bi loan,kg biet ai dung ai sai......

Thánh bmw đây roài . ngồi ngay ngắn nhận em 1 lạy nào.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
cái rơle tự động ngay chổ cây quạt bác à. Khi nhiệt độ máy nóng lên cpu cấp lệnh tới cục này làm nó đóng role cấp điện cho quạt chạy. Cái cục này mà hư thì thợ nó hay nối tắt khi mở công tắc thì quay luôn, hay mua quạt mới. Riêng em độ cục khác chưa tới 50k sài vô tư( em là dân điện tử nên tự làm nha bác)

Cái này chỉ đúng cho các dòng xe cỏ.
Ví dụ như camry , có mạch điều khiển quạt 2 tốc độ dựa trên sensor áp suất ga và sensor nhiệt độ đầu ra của két nước. Còn bmw điều khiển tốc độ quạt biến thiên rất mịn ( có nghĩa là nhiều tốc độ khác nhau) theo 2 thứ như trên và theo tốc độ xe nữa.
 
  • Like
Reactions: tasdalat
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
vụ này thì bác nên kiểm tra hệ thống lạnh, chứ không phải hệ thống làm mát bác nhé. tốc độ quạt được điều khiển theo áp suất gaz trong hệ thống lạnh và hệ thống làm mát. ứng với hiện tượng xe bác thfi lỗi nằm ở 3 vấn đề sau:
- cảm biến áp suất gaz lạnh có vấn đề ->. check live data -> no okay -> thay mới
- hệ thống lạnh bị nghẽn cục bộ -> xúc rữa sạch hệ thống và nạp gaz thay nhớt lạnh mới
- bình acqui yếu điện -> check register battery -> if okay -> thay mới acqui ( no okay thì register batterry)
xiu kinh nghiệm lượm nhặc dc, nên chia sẽ -> biết đâu bất ngờ :3dcuoi:


Còn sensor outlet coolant và cái sensor nhiệt độ trong bầu lạnh nữa anh.
Liệt kê mà còn dấu lại nữa. :3dchongchong:


Mà cái quạt này do DME thu thập thông tin từ nhiều sensor xong cấp đường ra 1 cái hộp, cái hộp này mới điều tốc cho quạt. Hên thì chết hộp điều khiển quạt, Nhiều khi xui hỏng chân điều khiển từ DME hổng chừng .
 
  • Like
Reactions: tasdalat
Tập Lái
3/3/09
43
3
8
Cám ơn bác.
Bác có xem clip em gửi trên chưa ạ. Ở giây thứ 35 em nó giảm quạt nhẹ lại chưa kịp nghỉ thở em nó lại quay ào ào trong khi đó xe em vẫn nổ máy nhẹ,nhiệt độ máy thì vẫn đang rất là mát (kim chỉ tầm 30% thôi) .
Trước đây quạt có lúc quay lớn có lúc quay nhẹ.
Bây giờ thì khi nổ máy chạy khoảng 1 phút thì cái quạt nó bắt đầu quay hết công suất cho tới khi tắt máy thì thôi, chạy vô đường nhỏ ở đà lạt là y như trực thăng chuẩn bị đáp vậy, hiếm lắm mới thấy nó quay lại tốc độ chậm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
5/5/16
617
979
93
vụ này thì bác nên kiểm tra hệ thống lạnh, chứ không phải hệ thống làm mát bác nhé. tốc độ quạt được điều khiển theo áp suất gaz trong hệ thống lạnh và hệ thống làm mát. ứng với hiện tượng xe bác thfi lỗi nằm ở 3 vấn đề sau:
- cảm biến áp suất gaz lạnh có vấn đề ->. check live data -> no okay -> thay mới
- hệ thống lạnh bị nghẽn cục bộ -> xúc rữa sạch hệ thống và nạp gaz thay nhớt lạnh mới
- bình acqui yếu điện -> check register battery -> if okay -> thay mới acqui ( no okay thì register batterry)
Em mới nghe bác nói lần đầu cái qạt BMW nó wuay theo cảm ứng nhiệt hệ thống lạnh?!?
Em nghĩ nó quay theo cảm biến nhiệt độ nứoc làm mát trong máy xe.. ngay gần bơm nứoc làm mát có cái con ốc 1 đầu là giắc cắm 2 chân, đầu kia là cảm biến nhiệt độ cắm vào gần bộ bơm nứoc làm mát(thật ra là vặn roen vào, nó như con tán ấy) , cảm biến này sẽ báo nhiệt độ nứoc và báo về ECU để mở quạt quay, nhiẹtt độ trung bình dòn nước khi quat quay là 90 độ, bác chạy 100km hay 500km nó phai đảm bảo nhiẹtt nước máy là 90 độ nên em nghĩ cái cảm biến báo sai nhiệt, nếu cảm biến báo đúng thì bơm nước tuần hoàn có vấn đề, nếu bơm ok thì két giải nhiệt làm mát nứoc khi nước chảy qua bị dơ, ko tỏa nhiệt, hoăc nước máy bị dơ... thứ tự lòng vòng đâu đó là vậy, nếu ko là cảm biến roto quạt hư...
Không dính gì tới hệ thống lạnh nhá...
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Em mới nghe bác nói lần đầu cái qạt BMW nó wuay theo cảm ứng nhiệt hệ thống lạnh?!?
Em nghĩ nó quay theo cảm biến nhiệt độ nứoc làm mát trong máy xe.. ngay gần bơm nứoc làm mát có cái con ốc 1 đầu là giắc cắm 2 chân, đầu kia là cảm biến nhiệt độ cắm vào gần bộ bơm nứoc làm mát(thật ra là vặn roen vào, nó như con tán ấy) , cảm biến này sẽ báo nhiệt độ nứoc và báo về ECU để mở quạt quay, nhiẹtt độ trung bình dòn nước khi quat quay là 90 độ, bác chạy 100km hay 500km nó phai đảm bảo nhiẹtt nước máy là 90 độ nên em nghĩ cái cảm biến báo sai nhiệt, nếu cảm biến báo đúng thì bơm nước tuần hoàn có vấn đề, nếu bơm ok thì két giải nhiệt làm mát nứoc khi nước chảy qua bị dơ, ko tỏa nhiệt, hoăc nước máy bị dơ... thứ tự lòng vòng đâu đó là vậy, nếu ko là cảm biến roto quạt hư...
Không dính gì tới hệ thống lạnh nhá...


Phía trước của bmw có nhiều két làm mát lắm bác : két nước làm mát cho máy lạnh, két giải nhiệt cho hệ thống lạnh - còn gọi là dàn nóng. Kẹp chung vô két nước làm mát.
két làm mát cho dầu trợ lực lái.

Cả đám két đó giải nhiệt bằng quạt phía trước .

Nên quạt chạy nhiệt độ máy và tùy tình trạng máy lạnh.


Xe cổ đã vận hành như thế rồi.
Những gì bác post đều trật lất nhé. Chịu khó nghiên cứu thêm.
 
Hạng B2
10/3/16
427
191
43
45
Cái này chỉ đúng cho các dòng xe cỏ.
Ví dụ như camry , có mạch điều khiển quạt 2 tốc độ dựa trên sensor áp suất ga và sensor nhiệt độ đầu ra của két nước. Còn bmw điều khiển tốc độ quạt biến thiên rất mịn ( có nghĩa là nhiều tốc độ khác nhau) theo 2 thứ như trên và theo tốc độ xe nữa.
Bác nói rất đúng.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Phía trước của bmw có nhiều két làm mát lắm bác : két nước làm mát cho máy lạnh, két giải nhiệt cho hệ thống lạnh - còn gọi là dàn nóng. Kẹp chung vô két nước làm mát.
két làm mát cho dầu trợ lực lái.

Cả đám két đó giải nhiệt bằng quạt phía trước .

Nên quạt chạy nhiệt độ máy và tùy tình trạng máy lạnh.


Xe cổ đã vận hành như thế rồi.
Những gì bác post đều trật lất nhé. Chịu khó nghiên cứu thêm.

Đối với xe cỏ, giải nhiệt dàn nóng dẫn vô két nước ở đáy két. BMW có tản nhiệt riêng cho dàn nóng luôn hả bác?
Dầu trợ lực lái cũng có két làm mát luôn?
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Chào các Bác.
Cám ơn các Bác đã tư vấn. Em đã kiểm tra bơm
gas về sinh hệ thống máy lạnh.
bình điện thì ok. Mà em có hỏi thì có người nói một là do quạt ,2 là do cảm biến bơm nước.
Vì xe ở Đà Lạt xa TP đi lại bất tiện nên giờ không biết sao luôn.

Nhìn khoang máy xe bác kinh quá ! Dơ vậy sao vận hành tốt được bác ?
Bác sở hữu con xe quá ngon E92 ! Vậy uổng quá :(
Mấy bác ở tỉnh xa đi bim đúng tội nghiệp :(
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Đối với xe cỏ, giải nhiệt dàn nóng dẫn vô két nước ở đáy két. BMW có tản nhiệt riêng cho dàn nóng luôn hả bác?
Dầu trợ lực lái cũng có két làm mát luôn?

Có 1 két nhỏ kẹp song song phía trước.
Có xe thì xài sinh hàn ké nước làm mát tản nhiệt.
Có xe có active steering thì xài riêng 1 két to bên tài.