Lên aliexpress hoặc ebayCám ơn bác đã tư vấn.
Em cũng cân đối tài chính lắm mà vì em nghĩ bệnh nhỏ vậy thôi Đà Lạt ko lẽ ko chữa được. Với mỗi lần em về SG em bảo trì em nó 1 thì bảo trì cho em 5 nên em lười .
Hôm bữa em có hỏi một bác CSKH của Bim, Bác nói 1 là hư quạt. 2 là motor quạt. 3 là cảm biến làm mát.Em nghĩ cảm biến chắc ko hư nên em liền nhờ Bác ấy đặt dùm cái quạt thì Bác ấy bảo em biết hư cái gì mà đặt,lỡ đặt cái quạt lên ko phải bệnh nó thì ôm luôn cái quạt hả..thế là em lại ngưng. Giờ Bác thợ ở Đà lạt nói em là hư cái cục nhỏ nhỏ như trên hình ,mà em ko biết mua nó ở đâu. Mong các bác tư vấn ạ.
- Tags
- e92
Thank Bác. Mà không biết cái cục đó gọi là gì nữaLên aliexpress hoặc ebay
Vậy BMW có 4 két giải nhiệt: nước máy, máy lạnh, dầu AT, dầu lái hả bác. Thường xe cỏ chỉ có 2 cái: nước máy, máy lạnh xài chung (máy lạnh giải ở đáy két), nhớt AT. Còn dầu lái em chưa thấy bao giờ mà cũng không hiểu dầu lái sao phải giải nhiệt?
Tùy option xe, bác nên đọc kỷ. Mình viết bằng tiếng việt có dấu rất rõ.
Tùy option xe, bác nên đọc kỷ. Mình viết bằng tiếng việt có dấu rất rõ.
Mình đọc kỹ mà bác. Tùy xe nhưng theo bác là có xe có giải nhiệt dầu lái mà. Mình chỉ thắc mắc là Bim làm giải nhiệt dầu lái để làm gì?
Mình đọc kỹ mà bác. Tùy xe nhưng theo bác là có xe có giải nhiệt dầu lái mà. Mình chỉ thắc mắc là Bim làm giải nhiệt dầu lái để làm gì?
Nếu xe đơn giản nhất nó cũng có 1 cái ống dẩn lên két nước đi/về gọi là cooling coil. Xe lớn chút nó sẽ có 1 cái két nhỏ để ké gió quạt or gió luồn vô từ trước. Cũng dẩn dầu giải nhiệt dưới lên rồi về.
Có xe nó xài hẳn 1 cái sinh hàn nhiệt to.
Có xe nó xài nguyên cái riêng, tản nhiệt tự nhiên bằng gió.
Còn vụ tại sao phải tản nhiệt do dầu trợ lưc lái thì mình nghĩ nó có sinh nhiệt khi vận hành qua bơm, nên nó cần tản nhiệt.
Bac có nhầm lẫn gì về động cơ 3phase không vậy???Động cơ điện chạy quạt của BMW là loại không chổi than 3 pha hả bác.
Động cơ điện chạy quạt của BMW là loại không chổi than 3 pha hả bác.
DC có chổi như động cơ xe đạp điện thời kỳ đầu ( sau này không có chổi ).
Thường DME đưa ra 3 dây ( 2 dây lớn nguồn, 1 dây bé như cây tăm là dây điều khiển ). Có mạch nắn dòng, để chỉnh tốc độ mịn, tăng giảm tốc như xe đạp điện khi mình vặn ga í. Chứ không phải chuyển tốc từng cấp qua relay như xe cỏ.
Bac có nhầm lẫn gì về động cơ 3phase không vậy???
Em không biết đang hỏi mà bác chứ em có biết động cơ quạt của Bim là loại gì đâu.
Động cơ không chổi than là động cơ 3 pha.
nếu nó đúng như thợ nói thì thất tốt kém, như kiểu bính nước làm mát của xe kia zì em ko nhớ nhưng bình nước làm gắn cùng khung với quạt gió sau mấy năm chạy cái bình bằng nhựa bị oxy hóa giòn tan vỡ ra thế là thay luôn cả quạt mất bao nhiêu xiền
Công nghệ mới đều dùng dạng static-inverter kết hợp với mô tơ là dạng brussless dùng xoay chiều 1 pha (cs nhỏ) và có chân điều khiển chạy rất mượt mà, tiết kiệm điện và rất bền ổn định nhưng mô men xoắn ban đầu yếu.Em không biết đang hỏi mà bác chứ em có biết động cơ quạt của Bim là loại gì đâu.
Động cơ không chổi than là động cơ 3 pha.
Còn loại có chổi than là 1 cực dương 1 cực âm mô men xoắn lớn gây giật ban đầu và hay bị muội chổi than nên độ ẩm cao dễ đột tử.