Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin tư vấn về quạt xe BMW E92 2008

Tags
e92
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
auto-vn911 oi,ban da chuan sai theo noi dung nguoi viet roi.
MInh nghi la neu nhung ai that su am hieu thi hay nen post len day,vi that su ai cung viet de cho co viet het,nguoi hoi se bi loan,kg biet ai dung ai sai......
sorry bác vì đã làm bác không hiểu em nói j cả. kiến thức là thứ vô tận chúng ta nên lĩnh hội từ từ, những j em viết lên đây là kinh ngiệm dc lượm lặc từ những trãi ngiệm làm BIM chứ không phải là phán bừa bác ui.
hiện tượng xe bác chủ gặp thì có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến, nhưng với những trãi ngiệm thì em chỉ có thể nghi ngờ đến cái cảm biến áp suất gaz lạnh trong hệ thống lạnh. còn những món khác thì em k thể chuẩn đoán online dc, sợ sẽ bị loạn cho người hỏi và người đọc.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Em mới nghe bác nói lần đầu cái qạt BMW nó wuay theo cảm ứng nhiệt hệ thống lạnh?!?
Em nghĩ nó quay theo cảm biến nhiệt độ nứoc làm mát trong máy xe.. ngay gần bơm nứoc làm mát có cái con ốc 1 đầu là giắc cắm 2 chân, đầu kia là cảm biến nhiệt độ cắm vào gần bộ bơm nứoc làm mát(thật ra là vặn roen vào, nó như con tán ấy) , cảm biến này sẽ báo nhiệt độ nứoc và báo về ECU để mở quạt quay, nhiẹtt độ trung bình dòn nước khi quat quay là 90 độ, bác chạy 100km hay 500km nó phai đảm bảo nhiẹtt nước máy là 90 độ nên em nghĩ cái cảm biến báo sai nhiệt, nếu cảm biến báo đúng thì bơm nước tuần hoàn có vấn đề, nếu bơm ok thì két giải nhiệt làm mát nứoc khi nước chảy qua bị dơ, ko tỏa nhiệt, hoăc nước máy bị dơ... thứ tự lòng vòng đâu đó là vậy, nếu ko là cảm biến roto quạt hư...
Không dính gì tới hệ thống lạnh nhá...
:3dcuoi:
bác mà phán như thía này là chít thế hệ kế tiếp bác ui "Không dính gì tới hệ thống lạnh nhá..."
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
He thong tren thi may bom nuoc cua may,phai dung day curoa.Nen Khi may chay,may bom se chay hoai,may chay nhanh bom nhanh,may chay cham bom cham.
Khi may nong,thermostat so2 se dong lai,may bom nuoc chi bom vong nho trong may thoi.
Khi may nong,thermostat se tu tu mo ra,78C la thermostat se mo hoan toan.Khi thermostat mo ra nuoc se duoc chay qua radiator so1.Radiator lam cho nuoc lanh lai.Nuoc lanh lam cho may nguoi.
Tai sao lai can thermostat.Thermostat la de dieu chinh.Khi moi de may,phai can may nong nhanh,de cho it hao xang.nhung kg duoc de nong qua,nen khi du do nong,radiator se lam giam nhiet do cua may.

He thong duoi thi cung giong y nhu tren,chi co dieu la may bom nuoc dung bang dien.nhu the thi may bom chi khoi dong,khi nhiet do dang cao.voi he thong nay minh chua bao gio thay trong lanh vuc xe hoi hoac xe tai.
kiến thức bác uyên thâm quá.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Còn sensor outlet coolant và cái sensor nhiệt độ trong bầu lạnh nữa anh.
Liệt kê mà còn dấu lại nữa. :3dchongchong:


Mà cái quạt này do DME thu thập thông tin từ nhiều sensor xong cấp đường ra 1 cái hộp, cái hộp này mới điều tốc cho quạt. Hên thì chết hộp điều khiển quạt, Nhiều khi xui hỏng chân điều khiển từ DME hổng chừng .
kakakaakak
list ra nhiều làm người đọc không hiểu, loạn thớt.:3dcuoi: bác ui!!!
 
  • Like
Reactions: w63011
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Chào các Bác.
Cám ơn các Bác đã tư vấn. Em đã kiểm tra bơm
gas về sinh hệ thống máy lạnh.
bình điện thì ok. Mà em có hỏi thì có người nói một là do quạt ,2 là do cảm biến bơm nước.
Vì xe ở Đà Lạt xa TP đi lại bất tiện nên giờ không biết sao luôn.

hồi truiocws em có gặp tình trạng y chang xe bác, đó là chiếc 335i e93 n54. mới nổ máy ( lúc đó nhiệt độ động cơ chưa tới 50 độ C. quạt quay như máy bay trực thăng vậy. kiểm tra hoài mới phát hiện ra nguyên nhân là do cái bình acqui chưa register battery. mà dòng xe bác cái cảm biến bình acqui đường truyền chung với đường trường BSD ( BSD là đường tín hiệu chung của Bơm nước, dinamo, cảm biến báo nhớt và cảm biến bình acui ) do chưa đăng ký services funtion này nên lúc mới khơi động DEM sẽ nhận tín hiệu bơm nước ở ngưỡng max vì vậy nó điều khiển quạt quay max. nen em register battery thì mọi việc okay ( nếu xe bác hay báo cái đèn thiếu nhớt mà check nhớt vẫn đủ thì bác nên xem lại cái đường truyền BSD này - nhờ thợ làm điều này bác nhé)
bác nhờ thợ kiểm tra giúp bác các giá trị của cảm biến lúc cái quạt nó quay max ( check giá trị của cảm biến: nhiệt độ động cơ, nhiệt độ đầu ra của két nước, cảm biến của van hàng nhiệt, cảm biến áp suất gaz lạnh. so với điều kiện làm việc ban đầu xem có j bất thường không. nếu okay thì loại suy các cảm biến này. ngược lại thì bác chủ thay mới cái cảm biến có giá trị bất thường ( giá trị cảm biến báo sai k vượt qua giới hạn làm việc sẽ không báo lỗi trong quá trình scan)
khi loại suy dc 2 vấn đề em nêu trên thì bác mới chú ý tới cây quạt vì cây quạt khá đắt tiền và 2 điều em nói trên đều có thể tự kiểm tra dc và k tốn chi phí.
chúc vợ 2 bác mau khỏi bệnh!
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Đọc nhiều bác chủ loạn !
Em chỉ khuyên : ca khó thì đem garage chẩn bệnh đi bác, chẩn onl càng loạn

Thêm nữa : xe cũ & ca khó thì qua bác Sơn Auto_911, cao thủ :)
 
  • Like
Reactions: tasdalat
Hạng B2
16/9/15
170
81
28
46
Đọc nhiều bác chủ loạn !
Em chỉ khuyên : ca khó thì đem garage chẩn bệnh đi bác, chẩn onl càng loạn

Thêm nữa : xe cũ & ca khó thì qua bác Sơn Auto_911, cao thủ :)

bac nay giong y kien minh,moi nguoi mot cau,loan luon.Theo minh thi tom tat lai cac kinh nghiem cua cac bac trong nay,neu nhu ma nhiet do cua may binh thuong,may lanh cua xe cung binh thuong,thi quat xe cua bac ok.
 
  • Like
Reactions: tasdalat
Tập Lái
3/3/09
43
3
8
Cảm ơn Các Bác đã tư vấn. Xe em check lại là e93 n54 335i. Em nó cũng thỉnh thoảng báo không đủ nhớt. Em không hiểu sao có lần em thấy trên bảng đồng hồ báo no battery và cái hiển thị ngày giờ cứ thường xuyên phải cài lại.
Các Bác thợ ở đây cũng đã kiểm tra áp suất gas, kiểm tra vệ sinh dàn lạnh, kiểm tra cảm biến bơm nước làm mát, Còn lại cái khoảng register battery là hình như chưa thôi, vì nói tới mấy cái máy test mấy anh thợ chỗ em có vẻ mù mờ vì chưa tiếp xúc nhiều.
Theo Bác auto_vn911, vậy rm sẽ check phần battery xem đã register battery chưa , nếu chưa thì mình cài nó trên máy test luôn hả Bác?
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
nếu thuộc phân dòng e93 engine N54 thì dòng này hay bị cái cảm biến bình acqui ( sensor battery ) nếu cảm biến này bị hư ( nguyên nhân vì sao nó hay hư em sẽ nói sau nếu có ai hỏi) thì đường truyền BSD sẽ bị lỗi ( đường truyền này là đường tín hiệu chung của dinamo, bơm nước và cảm biến báo mức nhớt đông cơ - level oil sensor ) khi đường trền này có vấn đề thì có rất nhiều vấn đề xảy ra, hiểu nôm na nó là tín hiệu cấp nguồn ( supply power) cho các hộp điều khiển ( control unit) nên sẽ rất k ổn trong quá trình chuẩn đoán bệnh. riêng xe bác thì bác nên làm như sau:
1 - check battery sensor xem có báo lỗi cái cảm biến này không bác nhé ( nó là cái cục nhỏ như hộp quẹt diêm gắng vào cọc âm của bình acqui - còn cái cục bên cực dương nó là ngòi nổ của hệ thống túi khí) nếu có lỗi cái cảm biến này thì bác nên thay mới sau đó register battery là xong
2 - nếu cảm biến okay thì bác register battery ( seach gooogle sẽ có hướng dẫn) tools để làm việc này thì có icom, inpa, .... bác nhờ garahes có những tools này sẽ hộ trợ giúp bác.
3 - sau khi làm xong 2 vấn đề trên bác thử lại xem hiện tượng đó còn không. nhớ check những giá trị ( live data ) của tín hiệu cảm biến bác nhé.
p/s: đôi khi những hiện tượng xe mình gặp nó không nằm ở chổ chúng ta nghĩ theo trình tự logic, mà nó nằm ở những lỗi rất cơ bản và đơn giản. cái quạt gió xe bác chỉ hư hỏng phần cơ như: rơ, ồn, kêu rào rào. chứ k có hư phần điều khiển đâu bác ạ, nếu hư là nó nằm im ru luôn hoặc quay max hoài có kèm theo báo lỗi rất rõ ràng về cái fans control này.
 
Tập Lái
3/3/09
43
3
8
nếu thuộc phân dòng e93 engine N54 thì dòng này hay bị cái cảm biến bình acqui ( sensor battery ) nếu cảm biến này bị hư ( nguyên nhân vì sao nó hay hư em sẽ nói sau nếu có ai hỏi) thì đường truyền BSD sẽ bị lỗi ( đường truyền này là đường tín hiệu chung của dinamo, bơm nước và cảm biến báo mức nhớt đông cơ - level oil sensor ) khi đường trền này có vấn đề thì có rất nhiều vấn đề xảy ra, hiểu nôm na nó là tín hiệu cấp nguồn ( supply power) cho các hộp điều khiển ( control unit) nên sẽ rất k ổn trong quá trình chuẩn đoán bệnh. riêng xe bác thì bác nên làm như sau:
1 - check battery sensor xem có báo lỗi cái cảm biến này không bác nhé ( nó là cái cục nhỏ như hộp quẹt diêm gắng vào cọc âm của bình acqui - còn cái cục bên cực dương nó là ngòi nổ của hệ thống túi khí) nếu có lỗi cái cảm biến này thì bác nên thay mới sau đó register battery là xong
2 - nếu cảm biến okay thì bác register battery ( seach gooogle sẽ có hướng dẫn) tools để làm việc này thì có icom, inpa, .... bác nhờ garahes có những tools này sẽ hộ trợ giúp bác.
3 - sau khi làm xong 2 vấn đề trên bác thử lại xem hiện tượng đó còn không. nhớ check những giá trị ( live data ) của tín hiệu cảm biến bác nhé.
p/s: đôi khi những hiện tượng xe mình gặp nó không nằm ở chổ chúng ta nghĩ theo trình tự logic, mà nó nằm ở những lỗi rất cơ bản và đơn giản. cái quạt gió xe bác chỉ hư hỏng phần cơ như: rơ, ồn, kêu rào rào. chứ k có hư phần điều khiển đâu bác ạ, nếu hư là nó nằm im ru luôn hoặc quay max hoài có kèm theo báo lỗi rất rõ ràng về cái fans control này.
Hiện tại xe em bây giờ mới báo thêm cái lỗi này trên màn hình. Không biết có đúng là do battery bị như bác nói không. Bác cho em vài lời tư vấn nhé. Cám ơn sự nhiệt tình của Bác rất nhiều.
 

Attachments