Hạng C
31/7/14
832
791
93
đường có 2 lane không có cắm biển 412, đi theo quy ước :)
trich dan quy uoc neu k co đưng nói tao lao ng ta cuoi.thế bác chiu khó chay ra hương lo 2 va ql 1a coi cai biển đi.2 lane có cam bien phân lane đàng hoàng. noi phai suy nghi k bit thi chiu kho suu tam bac ạ
noi thật la ngay xưa thi khi ma giao thônng bắt là chắt có lỗi.nhung bjo thi k bat chu yeu hu kiem tiền k dc thi thoi ah
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Như thế thì tại sao trên đường bờ kè vẫn đứng bắt dù sai luật :v
mục đích chính ko phải bb hay xử phạt mà là bánh mì về chia sếp, nên đừng bàn đúng sai ở đây nữa nhen
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Theo quy định của luật GTĐB và các văn bản pháp luật hướng dẫn hiện hành thì không có hành vi "lấn tuyến" như trong trường hợp bác chủ thớt nêu mà chỉ có hành vi điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường quy định --> vì vậy để xác định có lỗi đi sai làn đường hay không thì mình cứ căn cứ vào biển báo phân làn đường trên đường đang đi :
- Nếu có biển phân làn mà đi sai thì phạt là đúng
- Nếu không có biển phân làn nhưng khi di chuyển giữa các làn đường không có tín hiệu báo chuyển, không tuân thủ quy tắc lưu thông, ... thì phạt cũng đúng.
- Nếu không có biển phân làn và khi điều khiển xe tuân thủ đầy đủ các quy tắc lưu thông thì phạt là sai --> yêu cầu xxx thông báo căn cứ xác định lỗi.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
the la sao bac k co hiu luc la the nao ah
Công văn đó chỉ là của Bộ GTVT gởi Sở GTVT TPHCM, trong đó có đề cập đến việc đồng ý cho Sở thực hiện thí điểm, sau thời gian 1 năm thì báo cáo Bộ để đưa vào quy định.
- Sở đã tổ chức thí điểm từ thời gian nào? Không biết. Bộ không hề nói Sở bắt đầu thí điểm từ ngày ban hành công văn này.
- Sở tổ chức thí điểm thì phải thông báo rõ cho người dân biết, trong đó phải nói rõ thời điểm bắt đầu, thì chính cái thông báo của Sở mới có hiệu lực thi hành, và có hiệu lực từ ngày bắt đầu đó đó, mà em chưa thấy ai đưa ra được cái thông báo này hết.
 
Hạng C
31/7/14
832
791
93
ah thi thế bác toàn nha tam cầm thêm cái này đi nữa tỷ lệ chiến thắng càng cao
 
Hạng D
30/4/14
1.133
16.995
113
Theo bác hungrau761:
- Điều 1: CSGT VN luôn luôn đúng !
- Điều 2: nếu vẫn cố tranh cãi thì xem lại Điều 1 !

:3dcuoi:
Em là em không hầu chuyện bác ấy vì biết chả được gì, chỉ làm mất thời gian không cần thiết :D

Em thì quan điểm thế này:
- Luật GTĐB không quy định trên đường có 2 làn đường cùng chiều đi, "xe ô" phải đi làn bên trái và các xe còn lại đi làn bên phải của chiều đi. Chính vì không quy định như thế nên Sở GTVT mới đề xuất cái quy tắc trên và được Bộ GTVT nhất trí cho thử nghiệm áp dụng thời gian 1 năm (không ghi tính từ ngày nào nên xem như tính từ ngày ra văn bản 8840/BGTVT-KHCT ngày 27/12/2011, tức là thử nghiệm áp dụng đến hết ngày 27/12/2012.

Trong công văn Bộ GTVT cũng yêu cầu, sau khi thử nghiệm áp dụng thời gian 1 năm, đề nghị Sở có báo cáo Bộ về kết quả thực hiện để đưa vào sửa đổi các quy định liên quan về biển báo cho phù hợp với thực tế.

Với nội dung trên thì chỉ cần người biết đọc hiểu cũng hiểu được ý của Bộ GTVT là chỉ cho Sở GTVT thử nghiệm tạm thời trong 1 năm và phải có báo cáo kết quả. Nếu Bộ GTVT đồng ý thì sẽ sửa đổi quy định liên quan về biển báo cho phù hợp với thực tế. Tuy nhiên, từ đó đến nay có cái quy định liên quan về biển báo nào được sửa đổi, ban hành đâu, chứng tỏ là Bộ GTVT thấy cái đề xuất đó không phù hợp vì đường 2 làn tại VN thì nhỏ, hẹp mà xe máy thì nhiều, đi theo kiểu đó thì lúc nào xe máy cũng dồn 1 đống vào làn đường nhỏ hẹp trong khi có những thời điểm làn bên trái chả có ai được chạy, bất hợp lý thế nên Bộ không sửa theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM.

Hơn nữa, cái văn bản này chỉ mang tính chất hướng dẫn, không thể làm cơ sở để xử lý vi phạm hành chính nên ai đó cứ bám vào nó để phạt là cực kỳ nhảm nhí. Nếu bị giữ lại vì lỗi trời ơi do mấy chú CSGT tưởng tượng ra như thế này thì cứ yêu cầu lập biên bản đúng lỗi "lấn tuyến" theo như lời các chú ấy và ghi rõ vi phạm điều nào khoản nào trong Nghị định liên quan (còn bác nào rảnh nữa thì kêu CSGT ghi vào là căn cứ công văn 8840 để phạt coi ông nào dám ghi) :D

Có cái chuyện này thôi mà có người cứ bám vào đó để phán và có 1 đám CSGT không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình bám vào đó để "làm tiền" người lưu thông. Trách nhiệm thì không làm mà toàn làm chuyện trời ơi trong khi lương của các chú là từ thuế của chính người dân, những người lưu thông. Mà nghĩ lại thì các chú ấy có sống bằng lương đâu, không trả cũng không sao, sống bằng thu nhập khác là chính :D
 
  • Like
Reactions: nhatminhnam