bác cứ đi 2B làn phải 4B lan trái ( đường 2 làn ở HCM chẳng có đường nào cắm biển 412), không XXX nào phạt bác cả, còn đi ngược lại nhất là 2B không những bị phạt còn nát bét và leo bên bàn ngắm gà nữaTheo bác hungrau761:
- Điều 1: CSGT VN luôn luôn đúng !
- Điều 2: nếu vẫn cố tranh cãi thì xem lại Điều 1 !
Em là em không hầu chuyện bác ấy vì biết chả được gì, chỉ làm mất thời gian không cần thiết
Em thì quan điểm thế này:
- Luật GTĐB không quy định trên đường có 2 làn đường cùng chiều đi, "xe ô" phải đi làn bên trái và các xe còn lại đi làn bên phải của chiều đi. Chính vì không quy định như thế nên Sở GTVT mới đề xuất cái quy tắc trên và được Bộ GTVT nhất trí cho thử nghiệm áp dụng thời gian 1 năm (không ghi tính từ ngày nào nên xem như tính từ ngày ra văn bản 8840/BGTVT-KHCT ngày 27/12/2011, tức là thử nghiệm áp dụng đến hết ngày 27/12/2012.
Trong công văn Bộ GTVT cũng yêu cầu, sau khi thử nghiệm áp dụng thời gian 1 năm, đề nghị Sở có báo cáo Bộ về kết quả thực hiện để đưa vào sửa đổi các quy định liên quan về biển báo cho phù hợp với thực tế.
Với nội dung trên thì chỉ cần người biết đọc hiểu cũng hiểu được ý của Bộ GTVT là chỉ cho Sở GTVT thử nghiệm tạm thời trong 1 năm và phải có báo cáo kết quả. Nếu Bộ GTVT đồng ý thì sẽ sửa đổi quy định liên quan về biển báo cho phù hợp với thực tế. Tuy nhiên, từ đó đến nay có cái quy định liên quan về biển báo nào được sửa đổi, ban hành đâu, chứng tỏ là Bộ GTVT thấy cái đề xuất đó không phù hợp vì đường 2 làn tại VN thì nhỏ, hẹp mà xe máy thì nhiều, đi theo kiểu đó thì lúc nào xe máy cũng dồn 1 đống vào làn đường nhỏ hẹp trong khi có những thời điểm làn bên trái chả có ai được chạy, bất hợp lý thế nên Bộ không sửa theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM.
Hơn nữa, cái văn bản này chỉ mang tính chất hướng dẫn, không thể làm cơ sở để xử lý vi phạm hành chính nên ai đó cứ bám vào nó để phạt là cực kỳ nhảm nhí. Nếu bị giữ lại vì lỗi trời ơi do mấy chú CSGT tưởng tượng ra như thế này thì cứ yêu cầu lập biên bản đúng lỗi "lấn tuyến" theo như lời các chú ấy và ghi rõ vi phạm điều nào khoản nào trong Nghị định liên quan (còn bác nào rảnh nữa thì kêu CSGT ghi vào là căn cứ công văn 8840 để phạt coi ông nào dám ghi)
Có cái chuyện này thôi mà có người cứ bám vào đó để phán và có 1 đám CSGT không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình bám vào đó để "làm tiền" người lưu thông. Trách nhiệm thì không làm mà toàn làm chuyện trời ơi trong khi lương của các chú là từ thuế của chính người dân, những người lưu thông. Mà nghĩ lại thì các chú ấy có sống bằng lương đâu, không trả cũng không sao, sống bằng thu nhập khác là chính
Vấn đề GTCC đã quy định và không cắm biển, XXX phạt theo yêu cầu của bên GTCC