Hạng D
16/1/13
4.800
81.215
113
Touareg lúc mới ra là dòng bình dân cho bản basic (ghế nỉ, mâm sắt, ...) Một thời gian dài nó địch không nổi với Honda Pilot, Toyota Highlander,.... Do đó VW quyết định chỉ bán các bản với nhiều options với giá cao (bán ít nhưng lời nhiều) như là Kia Azera, Kia K9000, Hyundai Equuss.

Nhiều người Mỹ không thích quá cách biệt (không thích tỏ ra đẳng cấp), cho nên họ sẵn lòng với vẻ bình dân cho nên Touareg đáp ứng nhu cầu đó: vẻ bình dân nhưng option đắt tiền. Do đó với người Mỹ Touareg không phải xe sang mà là xe "bình dân với nhiều option đắt tiền" để thoả mãn cho một số nhà giàu thích vẻ ngoài bình dân.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
SubaruLover nói:
Touareg lúc mới ra là dòng bình dân cho bản basic (ghế nỉ, mâm sắt, ...) Một thời gian dài nó địch không nổi với Honda Pilot, Toyota Highlander,.... Do đó VW quyết định chỉ bán các bản với nhiều options với giá cao (bán ít nhưng lời nhiều) như là Kia Azera, Kia K9000, Hyundai Equuss...
Bác nói lúc Tuareg mới ra là lúc nào?
Từ trên giấy nó đã được cùng phát triển với Porsche Cayenne và Audi Q7 trong dự án PL71 Platform. Nếu ở châu Âu thì nó được đóng tại cùng 1 nhà máy với 2 cái xe kia. Còn cho thị trường Mỹ khi mới vào nó chỉ có mỗi bản "bình dân" V10, hướng của nó "placed in competition with other luxury crossover SUVs from BMW and Mercedes-Benz". Nếu bác tìm giá xe ở Đức thấy giá nó không kém Mẹc M hay Bỉm X6 bao nhiêu đâu. Do cách bán hàng của họ khác ở VN rất nhiều nên giá tại các xa lông đúng là thường cho là bản base, không phải khách hàng chỉ mua bản base nhiều mà đó là giá cơ bản để khách hàng tự chọn tiếp các options cho cái xe của họ (từ mầu sắc,... trở đi). Sau khi khách hàng chọn, ký hợp đồng họ mới đưa xe từ nhà máy đã được sơn và lắp đầy đủ options theo hợp đồng về, mà không phải là cái xe trưng bày ở showroom. Cũng như đồ điện tử, nếu mua bản ở showroom sẽ được giảm giá rất nhiều (tất nhiên showroom cũng không phải lúc nào cũng bán xe trưng bày). Do cách bán hàng này mà khi mua, dù chỉ mỗi bản base thì tiền phải trả cho cái xe không còn là giá công bố, mà còn có thêm tiền vận chuyển từ nhà máy, tiền công kết hợp các options,... mà bác suy là: "khách ở nước người ta nghèo chỉ mua bản base!".

Có thể cái tên VW ở Mỹ vẫn bị dân Mỹ "ấn tượng" sau cái vụ lùm xùm José Ignacio López khá lâu rồi. Nhưng mấy tên xe khác của VW thì ít bị ảnh hưởng hơn!
 
Last edited by a moderator:
sid
Hạng B2
11/4/04
270
2
18
40
Lò gạch, Ụ cây
SubaruLover nói:
gauloises nói:
Bác Thanh cho hỏi em này so với Subaru Forester thì sao bác?

Xem:  [link]http://web.vw.com/vwcompare/detail/tiguan/#36846[/link]|37258|37930|36084
 
Là loại bình dân nên bản "base" gần như nhau, nhưng options thì tuỳ khả năng mỗi người.
 
Nếu so sánh với Forester bản base bằng giá $22,995 thì:
 
- Sức mạnh yếu hơn
 
- Hao xăng hơn
 
- Chỉ có 2x4
 
- Cabin bảo vệ tài xế rất yếu (Forester #1 khi test)
 
- Không gian cho ghế sau không rộng
 
- Bánh nhỏ hơn và 2x4 -> đi đường xấu và trơn trợt kém hơn.
 
Tại sao so sánh bản base ???  Tại vì bản base cho thấy cơ bản của chiếc xe nó được trang bị thế nào như là động cơ, hộp số, an toàn (rất quan trọng),...
 
Còn các options thì tuỳ túi tiền mỗi người.

Anh hùng bàn phím, check lại tiguan 4 motion bán ở VN là cái chi chi nhé. Chưa sở hữu và đi tiguan thì đừng so sánh buồn cười như vậy
 
sid
Hạng B2
11/4/04
270
2
18
40
Lò gạch, Ụ cây
SubaruLover nói:
Touareg lúc mới ra là dòng bình dân cho bản basic (ghế nỉ, mâm sắt, ...)  Một thời gian dài nó địch không nổi với Honda Pilot, Toyota Highlander,....  Do đó VW quyết định chỉ bán các bản với nhiều options với giá cao (bán ít nhưng lời nhiều) như là Kia Azera, Kia K9000, Hyundai Equuss.  
 
Nhiều người Mỹ không thích quá cách biệt (không thích tỏ ra đẳng cấp), cho nên họ sẵn lòng với vẻ bình dân cho nên Touareg đáp ứng nhu cầu đó: vẻ bình dân nhưng option đắt tiền.  Do đó với người Mỹ Touareg không phải xe sang mà là xe "bình dân với nhiều option đắt tiền" để thoả mãn cho một số nhà giàu thích vẻ ngoài bình dân.
Có lẽ bạn này du học bên Mỹ chăng? Có biết lượng tiêu thụ xe sang ở Mỹ nó là số mấy ko mà lại bảo là Mẽo ko thích đẳng cấp? Văn hoá tiêu thụ xe mỗi nơi mỗi khác, Mẽo với vw ko phải thị trường chủ lực nên ko đẩy mạnh phát triển như các thị trường khác. Vw chủ yếu là bền cơ mà thằng Mẽo thường thì 3 năm thay xe một lần nên ko để ý vấn đề này lắm, vì vậy Mer, audi, bmw bán nhiều hơn do xe hào nhoáng và cá tính hơn. Ôi roaid mà nói cái này có nói tới năm sau ko hết.
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.215
113
sid nói:
SubaruLover nói:
Touareg lúc mới ra là dòng bình dân cho bản basic (ghế nỉ, mâm sắt, ...) Một thời gian dài nó địch không nổi với Honda Pilot, Toyota Highlander,.... Do đó VW quyết định chỉ bán các bản với nhiều options với giá cao (bán ít nhưng lời nhiều) như là Kia Azera, Kia K9000, Hyundai Equuss.

Nhiều người Mỹ không thích quá cách biệt (không thích tỏ ra đẳng cấp), cho nên họ sẵn lòng với vẻ bình dân cho nên Touareg đáp ứng nhu cầu đó: vẻ bình dân nhưng option đắt tiền. Do đó với người Mỹ Touareg không phải xe sang mà là xe "bình dân với nhiều option đắt tiền" để thoả mãn cho một số nhà giàu thích vẻ ngoài bình dân.
Có lẽ bạn này du học bên Mỹ chăng? Có biết lượng tiêu thụ xe sang ở Mỹ nó là số mấy ko mà lại bảo là Mẽo ko thích đẳng cấp? Văn hoá tiêu thụ xe mỗi nơi mỗi khác, Mẽo với vw ko phải thị trường chủ lực nên ko đẩy mạnh phát triển như các thị trường khác. Vw chủ yếu là bền cơ mà thằng Mẽo thường thì 3 năm thay xe một lần nên ko để ý vấn đề này lắm, vì vậy Mer, audi, bmw bán nhiều hơn do xe hào nhoáng và cá tính hơn. Ôi roaid mà nói cái này có nói tới năm sau ko hết.


Message kia là so sánh 2 bản gần base với nhau (4 motion hay 4x4 là option)

Bạn có thể ngộ nhận là 3 năm thay đổi xe của người Mỹ.

Trung bình người Mỹ giữ xe 8 năm nếu mua mới. Tôi từng bàn vấn đề này nên không nói lại.

Bạn nên nhớ mấy chữ: "nhiều" (không phải đa số), "phần lớn" (khoảng 60%-75%), đại bộ phận (khoảng 90%), hầu hết,... Các chữ đó đọc không kỹ dễ gây hiểu nhầm.


 
sid
Hạng B2
11/4/04
270
2
18
40
Lò gạch, Ụ cây
tôi nghĩ bạn nên xem lại vấn đề bạn so sánh bên Mẽo để làm gì khi người hỏi muốn mua xe ở VN. và cũng tự nhiên bạn nêu chuẩn Mỹ ở đây làm gì? Con số thống kê bạn lấy ở đâu ra mà bây giờ còn chơi chữ từng chữ một để vặn nhau.
Quan điểm của tôi là mình đang ở VN, nên so sánh những gì đang có ở VN chứ đừng lôi tiêu chuẩn tây tàu ta để mà so sánh rồi chê bai VN. Nếu các hãng làm sai thì sẽ tự chết yểu, còn nếu bạn tài giỏi thì thử đến hay làm được như người ta đi rồi hãng chém, chứ ngồi rồi viết vài chữ chê bai thì ai chả viết được.
Đứng dưới góc độ người tiêu dùng. Mình nên so sánh những gì mình có được qua cảm nhận sản phẩm để mọi người có thể tham khảo và chia sẻ với nhau qua thực tế chứ không phải qua website, đọc được tí thông tin rồi nói như đúng rồi. Vốn dĩ xe của từng thị trường nó cũng khác nhau tuy cùng thương hiệu chứ đừng nói gì loại xe khác nhau
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.215
113
sid nói:
tôi nghĩ bạn nên xem lại vấn đề bạn so sánh bên Mẽo để làm gì khi người hỏi muốn mua xe ở VN. và cũng tự nhiên bạn nêu chuẩn Mỹ ở đây làm gì? Con số thống kê bạn lấy ở đâu ra mà bây giờ còn chơi chữ từng chữ một để vặn nhau.
Quan điểm của tôi là mình đang ở VN, nên so sánh những gì đang có ở VN chứ đừng lôi tiêu chuẩn tây tàu ta để mà so sánh rồi chê bai VN. Nếu các hãng làm sai thì sẽ tự chết yểu, còn nếu bạn tài giỏi thì thử đến hay làm được như người ta đi rồi hãng chém, chứ ngồi rồi viết vài chữ chê bai thì ai chả viết được.
Đứng dưới góc độ người tiêu dùng. Mình nên so sánh những gì mình có được qua cảm nhận sản phẩm để mọi người có thể tham khảo và chia sẻ với nhau qua thực tế chứ không phải qua website, đọc được tí thông tin rồi nói như đúng rồi. Vốn dĩ xe của từng thị trường nó cũng khác nhau tuy cùng thương hiệu chứ đừng nói gì loại xe khác nhau


Sorry bạn :) Hình như tôi cũng nói lạt quẻ và so le. Tôi xin dừng ở đây nhé!

Happy New Year!!!!
 
Hạng D
Bác Sid có lẽ bức xúc với bác SubaruLover rồi, bác SubaruLover sống ở nước ngoài từ rất lâu, cũng lớn tuổi rồi nên những bài viết của bác ấy là thực tế bác ấy trải qua.
 
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Các bác cho em hỏi thêm là:
1) Xe nhập ở VN thì mình có được chọn thêm vào cái cruise control hay không, chi phí cộng thêm là bao nhiêu (vì em thấy cái này đi xa lộ cũng cần thiết, thấy trên tran VW UK quote giá 235 bảng)
2) Bản GP VN mình đã có option "High beam assist" (theo em hiểu là tự động điều chỉnh đèn chiếu gần/xa) chưa ạ?
3) Tiguan có chế độ tự động dừng máy khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm nhiên liệu hay không ạ?
4) Em kết quả màu "dark night blue" nhưng trong catalog của VN thì không có màu này. Cái này mình đặt được không (hi vọng không có thêm chi phí nào hehe).