Chủ đề tương tự
Nếu xe AT bình thường chừng 1500cc trở lên, thì khi lái xe AT lên đèo dốc chỉ cần chạy D là được, vì nguyên tắc xe số AT là tùy chân ga và tốc độ thực tế - hộp số sẽ tự động chuyển sang số thích hợp.
Các trường hợp dùng số bán tự động như D+-, M+-,S+-, L1,2 hay D1,2 gì gì đó được dùng khi muốn tăng tốc nhanh- ở đây là vượt nhanh trên đèo, khi con dốc quá cao và dài, hay đơn giản là chỉ muốn có cảm giác lái chủ động hơn mà thôi.
Sedan 6 số leo đèo cần vượt nhanh gọn em chạy D3 là đủ, còn Ếch chỉ có 2 số thì D2 cũng dư xài, D1 chỉ dùng cho các con dốc nhỏ và đứng thôi. Đây là 2 xe em thường xuyên đi trên Dalat, không kể đến con pick-up MT.
P/s mấy con xe nhỏ như Morning AT hay i10 AT em chưa chạy bao giờ nên không biết thế nào.
Các trường hợp dùng số bán tự động như D+-, M+-,S+-, L1,2 hay D1,2 gì gì đó được dùng khi muốn tăng tốc nhanh- ở đây là vượt nhanh trên đèo, khi con dốc quá cao và dài, hay đơn giản là chỉ muốn có cảm giác lái chủ động hơn mà thôi.
Sedan 6 số leo đèo cần vượt nhanh gọn em chạy D3 là đủ, còn Ếch chỉ có 2 số thì D2 cũng dư xài, D1 chỉ dùng cho các con dốc nhỏ và đứng thôi. Đây là 2 xe em thường xuyên đi trên Dalat, không kể đến con pick-up MT.
P/s mấy con xe nhỏ như Morning AT hay i10 AT em chưa chạy bao giờ nên không biết thế nào.
Chỉnh sửa cuối:
Bác không nói xe bác là xe gì , mấy chấm? mọi người khó góp ý . Nếu xe dưới 2.0 khi đủ tải, đi dốc cao và dài thì cảm giác " ỳ" là bình thường, cứ D mà đi, cần vượt thì D3 or 2 mà vọt, còn xuống đèo thì D3, 2 , 1 tùy dốc.Mình chưa có kinh nghiệm chạy xe số tự động đường đèo dốc. Nhiều lúc cứ để D mà chạy thấy xe yéu yếu, chuỷen sang 2, 3 thì xe lại có vẻ ì ra. Xin Các bác lão làng chia sẻ tí kinh nghiệm! Cảm ơn các bác trước nhé!
Xe AT muốn vượt cứ thốc ga vào! Các vị trí số nhỏ dùng khi xuống dốc để ghì xe lại đỡ phải dùng phanh thôi!
Hộp số có chế độ sport thì thích hơn nhiều
Hộp số có chế độ sport thì thích hơn nhiều
Mọi chuyện nhà sx tính hết rồi.
AT còn có cái để chuyển S, M, D2-3 v.v... chứ CVT chuyển bằng gì, chả nhẽ kêu hành khách xuống đẩy phụ ???
AT còn có cái để chuyển S, M, D2-3 v.v... chứ CVT chuyển bằng gì, chả nhẽ kêu hành khách xuống đẩy phụ ???
Cảm ơn trả lời rất bao quát của bác Sixsense. Vậy là yên tâm leo đèo cuối tuần rồi! xe m M3-1.6 ạ!Nếu xe AT bình thường chừng 1500cc trở lên, thì khi lái xe AT lên đèo dốc chỉ cần chạy D là được, vì nguyên tắc xe số AT là tùy chân ga và tốc độ thực tế - hộp số sẽ tự động chuyển sang số thích hợp.
Các trường hợp dùng số bán tự động như D+-, M+-,S+-, L1,2 hay D1,2 gì gì đó được dùng khi muốn tăng tốc nhanh- ở đây là vượt nhanh trên đèo, khi con dốc quá cao và dài, hay đơn giản là chỉ muốn có cảm giác lái chủ động hơn mà thôi.
Sedan 6 số leo đèo cần vượt nhanh gọn em chạy D3 là đủ, còn Ếch chỉ có 2 số thì D2 cũng dư xài, D1 chỉ dùng cho các con dốc nhỏ và đứng thôi. Đây là 2 xe em thường xuyên đi trên Dalat, không kể đến con pick-up MT.
P/s mấy con xe nhỏ như Morning AT hay i10 AT em chưa chạy bao giờ nên không biết thế nào.
CVT vẫn có giả lập cấp số ảo nha bácMọi chuyện nhà sx tính hết rồi.
AT còn có cái để chuyển S, M, D2-3 v.v... chứ CVT chuyển bằng gì, chả nhẽ kêu hành khách xuống đẩy phụ ???
Leo đèo thù cứ để D mà chạy thôi. Xe pác ỳ máy hay cảm giác yếu máy là do xe pác nó yếu sinh lý chứ sao. Ngày xưa em chạy xe cỏ leo đèo bảo lộc bực mình bà cố. xe cứ ỳ ỳ đạp ga nó éo chịu chạy gì cả. Đến lúc đổi xe chơi bán tải máy dầu phi ầm ầm