bác nói chuẩn, QL28 em di 1 lần cho biết xong cũng kbh định quay lại, bản thân người lái cũng thấy thú vị đấy nhưng đường xấu, hao mòn xe nhiều hơn, cua gắt nhiều người nhà di cùng mệt mỏi hơn, ko có chỗ nghỉ....sau khi đi cả QL28 & QL28B
mình đúc kết là đi QL20 là chân ái: mệt là có chỗ nghĩ, nhiều dịch vụ hơn
- Tags
- ql28 đường đi đà lạt
Bác lái như này không nên đi đèo Gia Bắc....cảm ơn anh , đi số D chắc cũng ổn hả anh
Vâng tại chưa đi đèo này bao giờ nên ko biết độ dốc nó thế nào nên e hỏi cho chắc , chứ em cũng dự định là sẽ đi số tay rồi ạ .Bác lái như này không nên đi đèo Gia Bắc....
Có bác này chỉ rồi nên e k cần chỉ nữa nhé bác chủ. Có thể tới vòng xoay ngay chân đèo Pren thì rẽ trái chui qua cái hầm nhỏ (trên đầu là đường lên đèo Pren) và cứ theo gg maps đi thôi. Nó vào khu swissbelt, Dalat Edensee, Terracotta, Cereja.Nó vừa qua trạm thu phí cao tốc Liên Khương (nếu từ Đức Trọng chạy lên thì qua trạm thu phí quay đầu lấy vào đương dân sinh là thấy lối vào), đường này vào khu resort hồ Tuyền Lâm, Trúc Lâm Thiền Viện, đường ở đây dốc và hạn chế đi tối nếu không quen đường.
Mượn link của bác car trip vietnam: https://www.otosaigon.com/threads/c...cao-toc-quoc-lo-28-quoc-lo-20.10007967/page-9
Nếu bác chủ đi có e bé, người già, người dễ say xe… thì nên cân nhắc đi QL20 sáng sớm, nhẹ nhàng êm ái, dịch vụ k thiếu gì, xe rau tiến zua chưa chạy giấc này, phải tầm trưa chiều.
Bác coi ggmaps cái đèo này đi, sẽ hình dung phần nào độ ngoặt của nó, đèo dốc, ngoặt nhiều và dài. Bác chưa đi đèo thì cá nhân e nghĩ QL20 là lựa chọn tốt hơnVâng tại chưa đi đèo này bao giờ nên ko biết độ dốc nó thế nào nên e hỏi cho chắc , chứ em cũng dự định là sẽ đi số tay rồi ạ .
Đi cho biết hết các cung đường lên Đà lạt cũng là cái hay. Mình chọn Đà lạt làm tâm, mò hết các đường đi lên đó.
Cuối cùng, đi đường đèo Tà pứa là phương án chọn, lâu lâu đổi đường khác cho nó vui, mà đổi đường khác thì mình lại chọn đèo Ngoạn mục để tận hưởng cảm giác đi qua D'ran. kkkk.
Đèo Gia Bắc giống giống các cung đường Tây-Bắc vì nó còn hoang sơ, nhưng nó nguy hiểm, nguy hiểm không phải vì bản thân nó mà vì cách lái xe của các anh trong Nam khác với mấy anh ngoài kia khi chạy đèo, mấy anh miền Nam chạy đèo ẩu kinh!
Cuối cùng, đi đường đèo Tà pứa là phương án chọn, lâu lâu đổi đường khác cho nó vui, mà đổi đường khác thì mình lại chọn đèo Ngoạn mục để tận hưởng cảm giác đi qua D'ran. kkkk.
Đèo Gia Bắc giống giống các cung đường Tây-Bắc vì nó còn hoang sơ, nhưng nó nguy hiểm, nguy hiểm không phải vì bản thân nó mà vì cách lái xe của các anh trong Nam khác với mấy anh ngoài kia khi chạy đèo, mấy anh miền Nam chạy đèo ẩu kinh!
Chỉnh sửa cuối:
Xe nhỏ cũng leo tốt....
Mặt đường nhiều khúc không ngon!...
Hi Bạn,
Theo mình là đi okay. Mình lái Honda City RS chở 5 người đi từ hướng Dalat xuống Phan Thiết vẫn lái ổn.
Bạn chú ý qua mấy cua (có rất nhiều cua đó) đi chậm lại vì bị khuất tầm nhìn nên dễ giật mình.
Mặt đường thì tạm được thôi chứ không tốt. Đèo này nó dài lắm do đó nên nghỉ 1 or 2 lần cho bố thắng nó nguội. Mình nhớ có cái quán nước ở lửng lửng đèo.
Hướng từ Phan Thiết đi lên thì đoạn địa phận Phan Thiết mặt đường tốt hơn đoạn Dalat.
Theo mình là đi okay. Mình lái Honda City RS chở 5 người đi từ hướng Dalat xuống Phan Thiết vẫn lái ổn.
Bạn chú ý qua mấy cua (có rất nhiều cua đó) đi chậm lại vì bị khuất tầm nhìn nên dễ giật mình.
Mặt đường thì tạm được thôi chứ không tốt. Đèo này nó dài lắm do đó nên nghỉ 1 or 2 lần cho bố thắng nó nguội. Mình nhớ có cái quán nước ở lửng lửng đèo.
Hướng từ Phan Thiết đi lên thì đoạn địa phận Phan Thiết mặt đường tốt hơn đoạn Dalat.
cũng quan tâm cung đường QL 28 này, mình chạy Đà Lạt 7-8 lần qua quốc lộ 20 cũng ngán mấy anh xe rau lắm rồi và biển khu dân cư dày đặc, nhưng xem tình hình thì lựa chọn quốc lộ 20 chỉ vì đường này đẹp hơn hẳn QL 28 (đường xấu, nhỏ)
Nếu toàn thanh niên trẻ khoẻ thì đi. Còn có người già, em bé thì thôi anh ạ. Xe thì đi thoải mái, nhưng đường xấu, vắng vẻ, cua gắt nhiều, thanh niên bản phóng xe máy khá ẩu. Trời mưa hay sương mù thì coi như khỏi đi luôn vì quá nguy hiểm.
Cảnh thì đẹp đó, nhưng mà tài xế căng mắt ra nhìn ổ gà, nhìn vực để né chứ có ngắm cảnh được mấy đâu.
Cảnh thì đẹp đó, nhưng mà tài xế căng mắt ra nhìn ổ gà, nhìn vực để né chứ có ngắm cảnh được mấy đâu.