Nói là đầy nhớt giả, công nghệ làm giả giờ tinh vi ,khó mà phát hiện, nhưng không phải là không có cách phát hiện. Mỗi lần đi thay dầu, hãy thử gửi mùi dầu, mùi hơi hắc nhẹ khoặc ko mùi thì khả năng là dầu chuẩn, có mùi hắc và khét giống mùi kim loại là dầu đểu.
Thêm vài cách mới sưu tầm:
Để nhận biết chúng ta có đang sử dụng phải nhớt giả hay không, chúng ta có thể dựa vào một số dấu hiệu sau:
- Thời gian đầu sau khi thay nhớt, động cơ sẽ có những tiếng gõ lớn khác thường. Sau chừng vài chục cây số, máy sẽ trở nên rất nóng và khi nổ máy có mùi khét. Lý do xảy ra điều này là vì nhớt giả được làm từ nhớt đã qua sử dụng, đã hoàn toàn mất hết tính năng của dầu bôi trơn.
- Qua khoảng 1-2 tháng, do không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy nên các chi tiết động cơ gần như bị mài mòn hoàn toàn, xuất hiện cặn gây mau hỏng hóc. Dầu xe lúc này có màu đen đặc, mùi khét khó chịu.
- Ngoài ra, do nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên khiến máy tốn rất nhiều nhiên liệu hoạt động
Mà nhớt giả này ngày xưa còn nghèo dính nhiều chứ giờ sao dễ dính được nữa, 2k lít kia chắc cũng chẳng tới mình kaka
Tự tin quá rồi đó, nhớt nó đóng chai, hàn nấp lại ai biết được. Nhất mấy ông cứ rửa xe rồi thay nhớt mà không theo dõi kỹ, thợ nó cứ chế nhớt dỏm vào chạy cũng không biết, nhất là mấy bà ninja không có kiến thức nữa.Mà nhớt giả này ngày xưa còn nghèo dính nhiều chứ giờ sao dễ dính được nữa, 2k lít kia chắc cũng chẳng tới mình kaka