Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Air Bag nói:
Em đã nói rồi, bác Dawmđịnh nghiã "hành động chuyển hướng" bằng cụm danh từ "hệ thống chuyển hướng". Em nói bác ấy lấp liếm, suy diễn từ hành động chuyển hướng cuả lái xe thành việc bánh xe và vô lăng xoay đi thì bâc ấy nói em bỏ bóng đá người. Em chán chả buồn tranh luận với bác Dawm nữa.
Các bác mà có tranh luận thêm trăm trang nữa cũng khoog có kết quả, vì cái cơ bản là định nghĩa hành động chuyển hướng sai.
bác Dawm khẳng định lái xe trên 1 làn không đánh vô lăng thì em cột vô lắng xe bác lại xem bác chạy thế nào. Cứ giữ làn đường như thế, mỗi lần bác nhích vô.lăng là em bắt bác mở signal, xem bác có.giống tên say rượu không. Hành động đi thẳng của bác mà mở sinal tá lả như vậy la hành động gay nguy hiểm cho người khác chứ không phải đúng đâu.
Y chang như việc đi qua.giao lộ mở đèn hazzard, sai thì ko sai, chả có luật nào cấm hoặc bắt, chỉ có thằng đi sau lầm bầm đồ hâm.
Ps: Sorry bác, em đá người lần cuối xong ra sân luôn. Em đúng là ko tranh luận lại bác, chịu thua nên đành bỏ bóng đá người vì không nghĩ ra gì để cãi nữa. Rất may là bác không làm trong chính quyền hoặc có quyền lực trong tay, nếu không đúng là xuống hố cả nút.



[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



Đúng vậy, với hình vẽ trên bác chủ diễn giải là chuyển hướng khi tham gia giao thông rồi suy luận ra là xxx không bắt khi xe trên không bật xi-nhan là do đánh giá thấy không nguy hiểm. Nếu như luật đã quy định "chuyển hướng bật xi-nhan" và xe trên đúng là có chuyển hướng thì nguy hiểm hay không xxx đều phạt bởi vì luật quy định mà anh không thực hiện thì phạt thôi.


Như vậy trong trường hợp trên để đảm bảo luôn đúng luật người điều khiển phương tiện phải làm sao? Người ta phải thiết kế 1 cái xe luôn nháy xi-nhanh trái/phải theo hướng nhúc nhích của tay lái, của bánh xe???


Em không hiểu bác chủ đang nghĩ gì hoặc có ý gì khác bởi sự phi logic nó rõ ràng vậy nhưng bác ấy vẫn lập luận theo cách riêng của mình???



Hay là bác đang có ý muốn nói luật GT còn kẽ hở?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

tieulinhtinh nói:
em post ở bên kia nhưng không thấy bác Dawn trả lời, em cóp sang đây hi vọng bác chiếu cố.
có câu trả lời của bác mới dễ tranh luận
bác Dawngoodman cho em hỏi lại: "Bác định nghĩa thế nào là chuyển hướng? Định nghĩa của bác dựa trên căn cứ gì?"
Bác trả lời đúng chủ đề câu hỏi dùm em. Nếu bác có post ở đâu thì bác post lại dùm nhé.
Cám ơn bác.
Hôm qua em gõ 1 bài dài, OS đứng hình thế là tiêu.
Tóm lại cá nhân em chưa có đưa ra định nghĩa nào về chuyển hướng. Nhưng sẽ cố gắng đưa ra 1 định nghĩa hoàn chỉnh nhất theo ý em ở thớt của bác. Hoặc có thể dùng lại đề xuất em đưa ra cho điều 15 ở thớt "chung kết" để xem xét.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
2 bác tranh luận dựa trên 2 hình khác nhau:
Bác SGB: Từ A đến D không có ngã rẽ (hẻm) bên phải.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


Bác Đâm: Nhấn mạnh ngã rẽ bên phải (E) trước khi tới D.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


Còn đây là hình vệ tinh: Chắc chỉ có bác Đâm là xi nhan trái để vào D.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.
bác đừng có như vậy. Bác hỏi lại bác SGB đi, hình bác SGB đưa ra có phải hình vệ tinh hay k? đừng nhỏ nhen quá bác à.
Còn em trả lời theo câu hỏi em hiểu là cái em vừa vẽ lại. Nếu em hiểu nhầm câu hỏi thì coi như em lạc đề, bác SGB bỏ qua đi. Nhưng cứ thử tranh luận trên hình em vẽ, xem sẽ xi nhan như thế nào từ A sang D trong các trường hợp A và C cùng tên, khác tên?
qhhc.jpg

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

GDP_2011 nói:
Bác đâm guốc cố tình vẽ con đường vô cùng to để chứng minh rằng xe chạy sát lề phải phải xi nhan trái để vào D,
Nhưng bác quên 1 điều là khi đi từ A thì tài xế đã phải định hướng mình muốn đi rồi, do đó họ sẽ chọn đúng vị trí để đi, Khi tx muốn đi hướng C thì từ chỗ A đã phải đi sát lề trái rồi, Còn ai muốn đi hướng D thì không điên gì lại đi sát lề phải để phải xi nhan trái để vào D cả.
Và thực tế thì chả có con đường nào mà khúc đầu (A) lại cực rộng rồi chẻ ra 3 nhánh bé tý như thế cả
Tranh luận trên 1 cái kg có thực thật là phí thời gian
xe đi ở A là giữa đường, sát vạch chia đôi 2 hướng, em vẽ chỗ này k được, bác rảnh chia giúp em mấy vạch giữa đường các đương nhé.
Ta tranh luận trên hình bác SGB đưa ra, nếu thấy k phù hơp thì cứ bỏ.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Air Bag nói:
Em đã nói rồi, bác Dawmđịnh nghiã "hành động chuyển hướng" bằng cụm danh từ "hệ thống chuyển hướng". Em nói bác ấy lấp liếm, suy diễn từ hành động chuyển hướng cuả lái xe thành việc bánh xe và vô lăng xoay đi thì bâc ấy nói em bỏ bóng đá người. Em chán chả buồn tranh luận với bác Dawm nữa.
Các bác mà có tranh luận thêm trăm trang nữa cũng khoog có kết quả, vì cái cơ bản là định nghĩa hành động chuyển hướng sai.
bác Dawm khẳng định lái xe trên 1 làn không đánh vô lăng thì em cột vô lắng xe bác lại xem bác chạy thế nào. Cứ giữ làn đường như thế, mỗi lần bác nhích vô.lăng là em bắt bác mở signal, xem bác có.giống tên say rượu không. Hành động đi thẳng của bác mà mở sinal tá lả như vậy la hành động gay nguy hiểm cho người khác chứ không phải đúng đâu.
Y chang như việc đi qua.giao lộ mở đèn hazzard, sai thì ko sai, chả có luật nào cấm hoặc bắt, chỉ có thằng đi sau lầm bầm đồ hâm.
Ps: Sorry bác, em đá người lần cuối xong ra sân luôn. Em đúng là ko tranh luận lại bác, chịu thua nên đành bỏ bóng đá người vì không nghĩ ra gì để cãi nữa. Rất may là bác không làm trong chính quyền hoặc có quyền lực trong tay, nếu không đúng là xuống hố cả nút.
em thua bác, chính thức :D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dstuyen nói:
Air Bag nói:
Em đã nói rồi, bác Dawmđịnh nghiã "hành động chuyển hướng" bằng cụm danh từ "hệ thống chuyển hướng". Em nói bác ấy lấp liếm, suy diễn từ hành động chuyển hướng cuả lái xe thành việc bánh xe và vô lăng xoay đi thì bâc ấy nói em bỏ bóng đá người. Em chán chả buồn tranh luận với bác Dawm nữa.
Các bác mà có tranh luận thêm trăm trang nữa cũng khoog có kết quả, vì cái cơ bản là định nghĩa hành động chuyển hướng sai.
bác Dawm khẳng định lái xe trên 1 làn không đánh vô lăng thì em cột vô lắng xe bác lại xem bác chạy thế nào. Cứ giữ làn đường như thế, mỗi lần bác nhích vô.lăng là em bắt bác mở signal, xem bác có.giống tên say rượu không. Hành động đi thẳng của bác mà mở sinal tá lả như vậy la hành động gay nguy hiểm cho người khác chứ không phải đúng đâu.
Y chang như việc đi qua.giao lộ mở đèn hazzard, sai thì ko sai, chả có luật nào cấm hoặc bắt, chỉ có thằng đi sau lầm bầm đồ hâm.
Ps: Sorry bác, em đá người lần cuối xong ra sân luôn. Em đúng là ko tranh luận lại bác, chịu thua nên đành bỏ bóng đá người vì không nghĩ ra gì để cãi nữa. Rất may là bác không làm trong chính quyền hoặc có quyền lực trong tay, nếu không đúng là xuống hố cả nút.



[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



Đúng vậy, với hình vẽ trên bác chủ diễn giải là chuyển hướng khi tham gia giao thông rồi suy luận ra là xxx không bắt khi xe trên không bật xi-nhan là do đánh giá thấy không nguy hiểm. Nếu như luật đã quy định "chuyển hướng bật xi-nhan" và xe trên đúng là có chuyển hướng thì nguy hiểm hay không xxx đều phạt bởi vì luật quy định mà anh không thực hiện thì phạt thôi.


Như vậy trong trường hợp trên để đảm bảo luôn đúng luật người điều khiển phương tiện phải làm sao? Người ta phải thiết kế 1 cái xe luôn nháy xi-nhanh trái/phải theo hướng nhúc nhích của tay lái, của bánh xe???


Em không hiểu bác chủ đang nghĩ gì hoặc có ý gì khác bởi sự phi logic nó rõ ràng vậy nhưng bác ấy vẫn lập luận theo cách riêng của mình???



Hay là bác đang có ý muốn nói luật GT còn kẽ hở?
Em cũng chịu bác luôn :D. Em nghĩ bác nên sang thớt "chuyển hướng" để xem cách tranh luận của bác TOAGT, hay cứ đọc lại luật chơi chúng ta đưa ra. Phản biện chỉ cần đưa ra:
1. cơ sở pháp lý.
2. căn cứ thực tế.
để phản bác thôi. Đừng suy luận nhiều quá.

Ví dụ như hình của bác, trên thực tế thì các làn thường đủ cho 1 xe ô tô và xe máy đi chung. Giả sử xe máy đang song song và lùi sau xe bác khoảng 2m, bác lách ổ gà như trên k xi nhan, khiến xe máy bị ép chệch hướng, gây tai nạn, họ có quyền yêu cầu xxx xử phạt bác lỗi chuyển hướng k có tín hiệu k?
 
Tập Lái
11/3/14
2
0
0
Re: [xinhan] trái hay phải?

Air Bag nói:
Trường hợp này không phải là chuyển hướng mà là bác đang chuyển làn (chính xác là nhập làn). Bác phải có tính hiệu để xin nhập vào làn đường. Ví dụ gần giống lf trường hợp bác đổ dóc cầu vượt xuống, tay lái đánh sang phải nhưng phải mở tín hiệu xin nhạp làn bên trái.
yes
 
Hạng B2
29/10/10
448
65
28
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Khanh Hung nói:
dawmgoodman ® nói:
Khanh Hung nói:
Mở đèn signal là nhằm mục đích phát tín hiệu cho những người điều khiển phương tiện giao thông khác biết được ý định chuyển hướng của mình (hay nói nôm na là để xin đường xe khác); qua đó, người nhận tín hiệu sẽ biết để tránh hoặc nhường đường cho mình.

Vì vậy, mở đèn signal không nhất thiết là phải luôn luôn đúng theo hướng chuyển của xe. Trường hợp mở đèn signal khi ra khỏi vòng xoay là 1 ví dụ điển hình nhất mà lái xe nào cũng từng làm (dù xe chuyển hướng qua trái nhưng phải đánh signal phải).

Ở trường hợp đầu bài đưa ra, cứ đánh signal sao cho để các xe khác hiểu được ý định của mình muốn vào nhánh đường nào là cách phát tín hiệu hợp lý nhất. Vì vậy, dù các nhánh đường phía trước đều cong về trái, nhưng nếu mình phát tín hiệu theo trái thì liệu các xe khác có hiểu được ý định của mình hay không? Mà khi họ không hiểu, chuyện gì sẽ xảy ra?
Bác cho giúp ý kiến để xe sau họ có thể hiểu được xe trước muốn chuyển hướng như thế nào trong trường hợp sau:
Đường có 3 làn, xe bác đang đi làn ngoài cùng bên trái, bác đi gần đến ngã 4 (cách 50m) thì bác xi nhan phải, vậy xe sau hiểu là:
1. Bác muốn rẽ phải.
2. Bác muốn chuyển làn.
3. Bác muốn tấp lề.

Theo bác họ sẽ hiểu phương án nào?
Bác ui, bác trả lời giúp e 3 câu em hỏi bác theo suy nghĩ của bác là xi nhan cho xe sau biết mình làm gì nhé.
Hổm rày, thỉnh thoảng em có ghé qua thớt này, nhưng càng ngày lại càng rối cách tham gia ý kiến, bởi đầu bài bác đưa ra tình huống giao thông là một hình khác, sau là 1 hình khác nữa (bổ sung thêm đường 3 làn...). Như vậy tình huống giao thông đã khác nên muốn trả lời nữa, cũng phải khác.
Em chỉ xin trả lời chung thế này:
1/. Mỗi 1 đặc điểm thực tế về giao thông sẽ có 1 cách xử lý khác nhau nhằm để phù hợp với tình hình giao thông thực tế.
2/. Chuyện bác hỏi làm sao để người sau biết mình chuyển làn hay tấp lề? Em xin trả lời:
- Khi signal, người sau biết mình có ý định chuyển hướng thì họ sẽ tránh chen vào hướng mình định sang; chứ họ đâu thần thánh gì mà biết mình chuyển làn hay tấp lề. Động thái tiếp theo của mình mới giúp họ biết thêm ý định của mình:
+ Nếu mình chỉ chuyển làn thì sau khi đã qua làn mới, mình tắt signal, thì người sau sẽ hiểu mình không chuyển hướng nữa.
+ Còn nếu mình lại tiếp tục giữ signal nữa thì người sau lại hiểu mình sẽ tiếp tục chuyển nữa, chuyển nữa... vậy thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Ví dụ như hình của bác, trên thực tế thì các làn thường đủ cho 1 xe ô tô và xe máy đi chung. Giả sử xe máy đang song song và lùi sau xe bác khoảng 2m, bác lách ổ gà như trên k xi nhan, khiến xe máy bị ép chệch hướng, gây tai nạn, họ có quyền yêu cầu xxx xử phạt bác lỗi chuyển hướng k có tín hiệu k?



Ví dụ bác đưa ra không có gì chắc chắn 4B sẽ bị phạt do không bật xi-nhan, nếu lúc đó 4B có bật xi-nhan đi nữa vẫn có khả năng bị quy kết lỗi do lái xe nguy hiểm gây tai nạn. VD của bác không thuyết phục đối với vấn đề xi-nhan trái/phải này.