Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
@Target_locked: em thường dân thôi, đừng nghe hắn. Lãnh đạn thì có.
Nếu bên giao thông có bổ nhiệm bác thì bác cố gắng từ chối nha.
kaka, em làm bên GT là siết mấy tay hay cãi cùn như SGB liền
21.gif
. Vụ QL1A k có chuyện đầu lâu đi sửa mũi tên như vậy đâu.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Thống nhất: xi nhan từ khi có ý định chuyển hướng, trước khi bắt đầu chuyển hướng, và giữ liên tục đến khi hoàn tất chuyển hướng vì việc chuyển hướng cắt dòng di chuyển các phương tiện khác, là 1 quá trình, và cần được cảnh báo cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Kết luận này không phù hợp cho các giao lộ lớn như nút giao hoa thị trạm 2, các ngã 4 có đường rẽ phải riêng và dài như Võ Thị Sáu - NKKN...
Là sao em chưa hiểu ý bác?
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.226
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Thống nhất: xi nhan từ khi có ý định chuyển hướng, trước khi bắt đầu chuyển hướng, và giữ liên tục đến khi hoàn tất chuyển hướng vì việc chuyển hướng cắt dòng di chuyển các phương tiện khác, là 1 quá trình, và cần được cảnh báo cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Kết luận này không phù hợp cho các giao lộ lớn như nút giao hoa thị trạm 2, các ngã 4 có đường rẽ phải riêng và dài như Võ Thị Sáu - NKKN...
Là sao em chưa hiểu ý bác?
Tức là chuyển hướng mà xe đi vào giữa giao lộ thì cần xi nhan liên tục, còn những giao lộ có đường nhánh (tách sang bên phải) riêng thì xi nhan liên tục là không cần thiết.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Thống nhất: xi nhan từ khi có ý định chuyển hướng, trước khi bắt đầu chuyển hướng, và giữ liên tục đến khi hoàn tất chuyển hướng vì việc chuyển hướng cắt dòng di chuyển các phương tiện khác, là 1 quá trình, và cần được cảnh báo cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Kết luận này không phù hợp cho các giao lộ lớn như nút giao hoa thị trạm 2, các ngã 4 có đường rẽ phải riêng và dài như Võ Thị Sáu - NKKN...
Là sao em chưa hiểu ý bác?
Tức là chuyển hướng mà xe đi vào giữa giao lộ thì cần xi nhan liên tục, còn những giao lộ có đường nhánh (tách sang bên phải) riêng thì xi nhan liên tục là không cần thiết.
Em thì nghĩ nó vẫn đúng vì khi rẽ ở đường nhánh rẽ phải hay trái đi nữa thì việc chuyển hướng vẫn là 1 quá trình liên tục từ lúc chuyển hướng để vào cua cho đến lúc xe đi thẳng trở lại trên đường muốn chuyển. Khi đó xe vẫn có thể xung đột với các xe sau hay các xe ở nhánh đường chính nơi ta rẽ vào.

 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.226
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Thống nhất: xi nhan từ khi có ý định chuyển hướng, trước khi bắt đầu chuyển hướng, và giữ liên tục đến khi hoàn tất chuyển hướng vì việc chuyển hướng cắt dòng di chuyển các phương tiện khác, là 1 quá trình, và cần được cảnh báo cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Kết luận này không phù hợp cho các giao lộ lớn như nút giao hoa thị trạm 2, các ngã 4 có đường rẽ phải riêng và dài như Võ Thị Sáu - NKKN...
Là sao em chưa hiểu ý bác?
Tức là chuyển hướng mà xe đi vào giữa giao lộ thì cần xi nhan liên tục, còn những giao lộ có đường nhánh (tách sang bên phải) riêng thì xi nhan liên tục là không cần thiết.
Em thì nghĩ nó vẫn đúng vì khi rẽ ở đường nhánh rẽ phải hay trái đi nữa thì việc chuyển hướng vẫn là 1 quá trình liên tục từ lúc chuyển hướng để vào cua cho đến lúc xe đi thẳng trở lại trên đường muốn chuyển. Khi đó xe vẫn có thể xung đột với các xe sau hay các xe ở nhánh đường chính nơi ta rẽ vào.
Trong đường nhánh làm gì còn xung đột?
Cũng không còn hướng nào khác để chọn, có MUỐN đổi hướng cũng không được.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Thống nhất: xi nhan từ khi có ý định chuyển hướng, trước khi bắt đầu chuyển hướng, và giữ liên tục đến khi hoàn tất chuyển hướng vì việc chuyển hướng cắt dòng di chuyển các phương tiện khác, là 1 quá trình, và cần được cảnh báo cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Kết luận này không phù hợp cho các giao lộ lớn như nút giao hoa thị trạm 2, các ngã 4 có đường rẽ phải riêng và dài như Võ Thị Sáu - NKKN...
Là sao em chưa hiểu ý bác?
Tức là chuyển hướng mà xe đi vào giữa giao lộ thì cần xi nhan liên tục, còn những giao lộ có đường nhánh (tách sang bên phải) riêng thì xi nhan liên tục là không cần thiết.
Em thì nghĩ nó vẫn đúng vì khi rẽ ở đường nhánh rẽ phải hay trái đi nữa thì việc chuyển hướng vẫn là 1 quá trình liên tục từ lúc chuyển hướng để vào cua cho đến lúc xe đi thẳng trở lại trên đường muốn chuyển. Khi đó xe vẫn có thể xung đột với các xe sau hay các xe ở nhánh đường chính nơi ta rẽ vào.
Trong đường nhánh làm gì còn xung đột?
Cũng không còn hướng nào khác để chọn, có MUỐN đổi hướng cũng không được.
trên cùng đường nhánh, 1 xe chạy nhanh, 1 xe chạy chậm cùng rẽ, có xung đột k?
1 thằng bo cua rộng, 1 thằng hẹp hơn, có xung đột k?
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.226
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
trên cùng đường nhánh, 1 xe chạy nhanh, 1 xe chạy chậm cùng rẽ, có xung đột k?
1 thằng bo cua rộng, 1 thằng hẹp hơn, có xung đột k?
Vậy thì trên 1 đường thẳng cũng xung đột.


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
trên cùng đường nhánh, 1 xe chạy nhanh, 1 xe chạy chậm cùng rẽ, có xung đột k?
1 thằng bo cua rộng, 1 thằng hẹp hơn, có xung đột k?
Vậy thì trên 1 đường thẳng cũng xung đột.
chính xác, đó là quan điểm của em về chuyển hướng là khi có sự tác động đột ngột vào hệ thống lái, gây ra xung đột về sự di chuyển giữa các phương tiện cùng lưu thông, làm phát sinh sự mất an toàn. Đó cũng là nguyên nhân để những hành vi như chuyển làn, vượt xe...là vẫn trên cùng 1 hướng di chuyển nhưng vẫn phải có tín hiện cảnh báo.

Nếu như chỉ có thay đổi về tốc độ, thì hệ thống phanh tự báo bằng đèn phanh. Nhưng với việc thay đổi về hướng, thì cần xem xét nhiều hơn để có tín hiệu, đó là khoảng cách, tốc độ, và hướng di chuyển các phương cùng lưu thông.

Cái này sẽ bàn kỹ hơn trong chủ đề 4.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Thống nhất: xi nhan từ khi có ý định chuyển hướng, trước khi bắt đầu chuyển hướng, và giữ liên tục đến khi hoàn tất chuyển hướng vì việc chuyển hướng cắt dòng di chuyển các phương tiện khác, là 1 quá trình, và cần được cảnh báo cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Kết luận này không phù hợp cho các giao lộ lớn như nút giao hoa thị trạm 2, các ngã 4 có đường rẽ phải riêng và dài như Võ Thị Sáu - NKKN...
Là sao em chưa hiểu ý bác?
Tức là chuyển hướng mà xe đi vào giữa giao lộ thì cần xi nhan liên tục, còn những giao lộ có đường nhánh (tách sang bên phải) riêng thì xi nhan liên tục là không cần thiết.
Em thì nghĩ nó vẫn đúng vì khi rẽ ở đường nhánh rẽ phải hay trái đi nữa thì việc chuyển hướng vẫn là 1 quá trình liên tục từ lúc chuyển hướng để vào cua cho đến lúc xe đi thẳng trở lại trên đường muốn chuyển. Khi đó xe vẫn có thể xung đột với các xe sau hay các xe ở nhánh đường chính nơi ta rẽ vào.
Trong đường nhánh làm gì còn xung đột?
Cũng không còn hướng nào khác để chọn, có MUỐN đổi hướng cũng không được.


Em thì hiểu đoạn đường nhánh này là 1 phần đường khác mà ta rẽ vào. Hành động chuyển hướng (giữ xi-nhan) sẽ kết thúc khi ta qua khỏi giao lộ giữa đường ban đầu và đường nhánh. Sau đó là di chuyển trên đường cong. Kết thúc đoạn đường nhánh này ta lại có hành động xi-nhan để chuyển hướng vào đường cần đi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

@clieduyet: chủ đề 1 bác và em chắc k còn ý kiến khác, vậy bác có thể chuyển sang tranh luận chủ đề 2 với e nhé.
Quan điểm của e ở post #218.

Em copy qua cho dễ thấy:
Chủ đề 2. Xi nhan khi xe thay đổi hướng di chuyển đang chọn, hay theo hướng đánh volant?

Quan điểm của em cho chủ đề này:

Đây là ví dụ cho câu trả lời điển hình cho trường phái xi nhan theo hướng di chuyển đang chọn:
dyldn39 nói:
dawmgoodman ® nói:
wu8d.png


Bác giúp e 3 câu hỏi:
1. Nếu đường A chạy thẳng thì là đường E (cùng là Quang Trung) như trong hình bác SGB cung cấp. Vậy từ A vào D bác xinhan gì?
2. Nếu đường A và C cùng tên, vậy từ A vào D xi nhan gì?
3. Nếu A, E, C đếu khác tên, bác xi nhan gì từ A vào D?
câu 1: từ A vào D xinhan trái
câu 2: xinhan phải
câu 3: trái, hoặc bò từ từ qua thôi:D
Như vậy, theo quan điểm này chỉ có người lái xe chuyển hướng mới biết mình chọn đường nào để đi tiếp. Xi nhan trái hay phải là tuỳ theo tên đường. Tên đường thay đổi thì bên xi nhan cũng thay đổi.
Chỉ cùng đi từ A sang D, thế mà, khi A và C cùng tên, A và C khác tên, A và E cùng tên, vẫn cùng tại 1 địa điểm nhưng lúc thì xi nhan trái, lúc thì xi nhan phải, lúc thì trái hoặc từ từ bò qua, khỏi xi nhan :D
Do vậy, xe đi sau cũng không thể biết xe trước sẽ chọn đường nào, mà chỉ biết xe đó đang ra tín hiệu về hướng mà lái xe đó "muốn" đi. Phải tự đoán lái xe trước muốn đi đâu, đường nào.
Trong khi, nếu xi nhan theo hướng xoay volant, thì lái xe sau chỉ cần biết xi nhan bên nào tức là xe trước đang đánh volant sang hướng đó, và xe trước sẽ chuyển hướng theo hướng đó, và có hành động phù hợp.
Do đó, nếu tất cả lái xe đều hiểu và thực hiện xi nhan theo hướng xoay volant thì ai cũng hiểu. Còn theo hướng mình muốn thì lái xe sau hên xui, 50/50 để đoán và xử lý. Như vậy, cách xinhan theo volant là phù hợp vì đúng trong mọi hoàn cảnh.
 
Last edited by a moderator: