Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Chủ đề 1. Xinhan khi MUỐN chuyển hướng hay xi nhan liên tục?

tieulinhtinh nói:
Luật quy định khi MUỐN chuyển hướng phải xi nhan để xe khác biết. Tức là TRƯỚC khi chuyển hướng phải ra tín hiệu. Còn ví dụ này thì có xi nhan cũng như không, xe sau làm quái gì mà tránh kịp.

Phản biện:

bác từ làn ngoài rẽ sang đường khác, thường cách giao lộ 30m bác phải có tín hiệu rẽ. Đó là khi bác MUỐN.
- khi bác bắt đầu rẽ, ví dụ còn cách giao lộ 10m, bác còn MUỐN rẽ (chuyển hướng) nữa không?
- khi bác đã vào giao lộ, bác còn MUỐN rẽ (chuyển hướng) nữa không?
- trước khi bác hoàn tất chuyển hướng, xe di chuyển theo đường thẳng, bác còn MUỐN chuyển hướng nữa không?
Vậy nếu khi nào còn MUỐN, bác cứ còn giữ giúp cái xinhan giúp. Nói cách khác, nên xinhan từ trươc khi chuyển hướng cho đến khi hoàn tất việc chuyển hướng, không muốn chuyển hướng nữa.


Em đồng ý với bác là phải giữ xi-nhan đến khi hoàn thành hành động chuyển hướng. Vì mục đích xi-nhan không chỉ đơn thuần là báo hiệu cho "người đi phía sau" mà còn cho các hướng lưu thông phát sinh mà ta gặp trong quá trình chuyển hướng.

Ví dụ khi ta rẽ trái tại giao lộ đường 2 chiều có dải phân cách. Hành động xi-nhan trước khi chuyển hướng là để báo cho các xe đi phía sau. Nhưng khi đã đến giữa giao lộ thì ta sẽ gặp làn xe ngược chiều, khi đó vẫn phải có xi-nhan để báo cho hướng lưu thông này.

Còn chữ MUỐN ở đây ta chỉ cần hiểu đơn thuần là PHẢI BÁO TRƯỚC KHI CHUYỂN HƯỚNG để người khác có đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chứ em không hiểu chữ MUỐN là “còn muốn hay ko” như bác chủ phân tích.
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
RandV nói:
Em có mấy ý thế này:

1. Theo các bác nếu chỉ có 1 đường mà đường có cua/cong chẳng hạn như đường đèo thì khi bẻ lái các bác có xinhan không? Nếu các bác có xi nhan thì em không dám tranh luận nữa, vì trường hợp này có chuyển hướng vô lăng hay bẻ lái cơ học của xe, nhưng không thay đổi đường giao thông. Nếu các bác không xinhan thì có nghĩa có nghĩa là trên cùng 1 con đường dù có cua/cong Và có thêm các ngã rẽ nữa (nếu không rẽ vào các ngaz rẽ này) thi cac bac đều dong y không phải xinhan.
Tại đường đèo những khúc cua có nguy hiểm (có biển báo 201a,b) và xe sau có thể xung đột với mình thì theo em phải xi nhan, tuân thủ các điều 15, 4, 5 Luật GTĐB.
 
Còn trên đường có nhiều ngã, nếu k rẽ vẫn phải xi han thì xem trả lời cục đường bộ nhé:
http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=11559
http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=13942
http://vovgt.radiovietnam.vn/luat-giao-thong/2013/05/re-phai-khong-bat-xi-nhan-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao/
 
Em nghĩ cũng có thể áp dụng câu trả lời này cho các đoạn cong, coi như bỏ các nhánh rẽ mà không được rẽ đi. Vì đối với những đường tương tự như vậy thì mức độ nguy hiểm là như nhau.
 
RandV nói:
2. Trên mỗi con đường như trong hình vẽ của bác chủ thớt trên thực tế đều có tên gọi, chẳng hạn quốc lộ 1, 2, 20, hay Nguyễn Văn a, Trần Văn B.... Em chưa thấy đoạn cong nào (trừ khi có bùng binh) mà lại là giao điểm của 2 con đường. Như vậy, trên hình vẽ của bác nhất thiết phải có 1 tuyến (hoặc là B, D, C, hình mờ) vẫn là A.
Hình của SGB chỉ là một giả thiết để tranh luận.
 
RandV nói:
3. Từ 1 và 2 cho thấy nếu bác vẫn lưu thông trên tuyến A (như hình vẽ của bác sẽ là B, D, C, hoac hình mờ (em đoán là D) thì sẽ vẫn là lưu thông trên một con đường, vì vậy không cần xinhan. Nếu bác chuyển sang bất kỳ hướng nào khác thì phải xinhan vì đã chuyển hướng giao thông (chuyển đường). Nhắc lại, đừng quan tâm đến đọ cua hay cong của 1 tuyến đường.

E có vài ý kiến mạo muội mong các bác chỉ giáo
Chưa chắc bác à. Vì như ngoài HN có nhiều đường cùng 1 đường nhưng đổi tên theo quận, khi đó k cần xi nhan.
Hoặc 2 đường khác tên nhưng đi thẳng em cũng chẳng xi nhan, ví dụ từ HHT vào Nguyễn Oanh ở GV.
 
Và có vẻ bác theo trường phái "đổi tên đường phải xi nhan" hay "xi nhan cho người sau biết mình đổi đường", chủ đề này em đã có phản biện trang 15, bác xem lại nhé.

Em xin phép không tranh luận nữa, dù mới chỉ tham gia có 1 bài. Bác nói đí đường đèo hoặc biển 201a và 201b mà vẩn Phải xinhan thì e bó tay? Gặp biển 202 bác xi nhan thế nào? Mà bác đã đi đèo Lò xo (Quảng Nam lên Kon Tum) hay đèo Sông Pha / Ngoạn mục (Phan rang lên Đà lạt) thì bác xinhan thế nào? Em đang hỏi bác đX thực tế chưa hay chỉ ngồi ở bàn rồi phán theo lý thuyết???

Mà bác xem lại điều 14 và 15 (và nên hiểu cả tinh thần của luật nữa), có quy định nào đi trên 1 con đường (kể cả khi đường đó chỉ có 1 làn) thì khi đường cong có phải xinhan không? Bác viênc dẫn luật tùm lum giống như đánh hoả mù anh em ấy
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
Chủ đề 1. Xinhan khi MUỐN chuyển hướng hay xi nhan liên tục?

tieulinhtinh nói:
Luật quy định khi MUỐN chuyển hướng phải xi nhan để xe khác biết. Tức là TRƯỚC khi chuyển hướng phải ra tín hiệu.

Phản biện:

bác từ làn ngoài rẽ sang đường khác, thường cách giao lộ 30m bác phải có tín hiệu rẽ. Đó là khi bác MUỐN.
- khi bác bắt đầu rẽ, ví dụ còn cách giao lộ 10m, bác còn MUỐN rẽ (chuyển hướng) nữa không?
- khi bác đã vào giao lộ, bác còn MUỐN rẽ (chuyển hướng) nữa không?
- trước khi bác hoàn tất chuyển hướng, xe di chuyển theo đường thẳng, bác còn MUỐN chuyển hướng nữa không?
Vậy nếu khi nào còn MUỐN, bác cứ còn giữ giúp cái xinhan giúp. Nói cách khác, nên xinhan từ trươc khi chuyển hướng cho đến khi hoàn tất việc chuyển hướng, không muốn chuyển hướng nữa.


Em đồng ý với bác là phải giữ xi-nhan đến khi hoàn thành hành động chuyển hướng. Vì mục đích xi-nhan không chỉ đơn thuần là báo hiệu cho "người đi phía sau" mà còn cho các hướng lưu thông phát sinh mà ta gặp trong quá trình chuyển hướng.

Ví dụ khi ta rẽ trái tại giao lộ đường 2 chiều có dải phân cách. Hành động xi-nhan trước khi chuyển hướng là để báo cho các xe đi phía sau. Nhưng khi đã đến giữa giao lộ thì ta sẽ gặp làn xe ngược chiều, khi đó vẫn phải có xi-nhan để báo cho hướng lưu thông này.

Còn chữ MUỐN ở đây ta chỉ cần hiểu đơn thuần là PHẢI BÁO TRƯỚC KHI CHUYỂN HƯỚNG để người khác có đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chứ em không hiểu chữ MUỐN là “còn muốn hay ko” như bác chủ phân tích.
Ok, Thứ nhất đồng ý với bác là xi nhan k chỉ báo cho xe sau, mà cả các xe khác đang cùng lưu thông.
Thứ nhì là chính vì do chữ MUỐN, nên một số bác như SGB, tieulinhtinh nghĩ rằng chỉ cần xi nhan TRƯỚC khi chuyển hướng, ngay cả bác gõ cũng bị nhầm kìa (gạch dưới) :D. Nên em dùng chính chữ MUỐN để phản biện cho nhanh
21.gif
.

Chứ nguyên nhân chính cũng k phải là cần báo cho xe trước, đó chỉ là 1 nguyên nhân, mà phải báo cho tất cả xe cùng lưu thông, và quan trọng nhất, đó là xe vẫn đang trong quá trình chuyển hướng và mối nguy hiểm do việc chuyển hướng tạo ra vẫn còn. Nên ta phải xi nhan liên tục cho đến khi xe đã hoàn tất việc chuyển hướng.

Em nghĩ phần kết luận của bác có chút nhầm lẫn, nhưng ý là bác đồng quan điểm cần xi nhan liên tục như vậy.

Vậy bác và em có thể chuyển sang chủ đề kế tiếp. Các bác khác có quan điểm khác về chủ đề 1 cứ tiếp tục phản biện.


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

RandV nói:
dawmgoodman ® nói:
RandV nói:
Em có mấy ý thế này:

1. Theo các bác nếu chỉ có 1 đường mà đường có cua/cong chẳng hạn như đường đèo thì khi bẻ lái các bác có xinhan không? Nếu các bác có xi nhan thì em không dám tranh luận nữa, vì trường hợp này có chuyển hướng vô lăng hay bẻ lái cơ học của xe, nhưng không thay đổi đường giao thông. Nếu các bác không xinhan thì có nghĩa có nghĩa là trên cùng 1 con đường dù có cua/cong Và có thêm các ngã rẽ nữa (nếu không rẽ vào các ngaz rẽ này) thi cac bac đều dong y không phải xinhan.
Tại đường đèo những khúc cua có nguy hiểm (có biển báo 201a,b) và xe sau có thể xung đột với mình thì theo em phải xi nhan, tuân thủ các điều 15, 4 (k5) Luật GTĐB.

Còn trên đường có nhiều ngã, nếu k rẽ vẫn phải xi han thì xem trả lời cục đường bộ nhé:
http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=11559
http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=13942
http://vovgt.radiovietnam.vn/luat-giao-thong/2013/05/re-phai-khong-bat-xi-nhan-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao/

Em nghĩ cũng có thể áp dụng câu trả lời này cho các đoạn cong, coi như bỏ các nhánh rẽ mà không được rẽ đi. Vì đối với những đường tương tự như vậy thì mức độ nguy hiểm là như nhau.

RandV nói:
2. Trên mỗi con đường như trong hình vẽ của bác chủ thớt trên thực tế đều có tên gọi, chẳng hạn quốc lộ 1, 2, 20, hay Nguyễn Văn a, Trần Văn B.... Em chưa thấy đoạn cong nào (trừ khi có bùng binh) mà lại là giao điểm của 2 con đường. Như vậy, trên hình vẽ của bác nhất thiết phải có 1 tuyến (hoặc là B, D, C, hình mờ) vẫn là A.
Hình của SGB chỉ là một giả thiết để tranh luận.

RandV nói:
3. Từ 1 và 2 cho thấy nếu bác vẫn lưu thông trên tuyến A (như hình vẽ của bác sẽ là B, D, C, hoac hình mờ (em đoán là D) thì sẽ vẫn là lưu thông trên một con đường, vì vậy không cần xinhan. Nếu bác chuyển sang bất kỳ hướng nào khác thì phải xinhan vì đã chuyển hướng giao thông (chuyển đường). Nhắc lại, đừng quan tâm đến đọ cua hay cong của 1 tuyến đường.

E có vài ý kiến mạo muội mong các bác chỉ giáo
Chưa chắc bác à. Vì như ngoài HN có nhiều đường cùng 1 đường nhưng đổi tên theo quận, khi đó k cần xi nhan.
Hoặc 2 đường khác tên nhưng đi thẳng em cũng chẳng xi nhan, ví dụ từ HHT vào Nguyễn Oanh ở GV.

Và có vẻ bác theo trường phái "đổi tên đường phải xi nhan" hay "xi nhan cho người sau biết mình đổi đường", chủ đề này em đã có phản biện trang 15, bác xem lại nhé.

Em xin phép không tranh luận nữa, dù mới chỉ tham gia có 1 bài. Bác nói đí đường đèo hoặc biển 201a và 201b mà vẩn Phải xinhan thì e bó tay? Gặp biển 202 bác xi nhan thế nào? Mà bác đã đi đèo Lò xo (Quảng Nam lên Kon Tum) hay đèo Sông Pha / Ngoạn mục (Phan rang lên Đà lạt) thì bác xinhan thế nào? Em đang hỏi bác đX thực tế chưa hay chỉ ngồi ở bàn rồi phán theo lý thuyết???

Mà bác xem lại điều 14 và 15 (và nên hiểu cả tinh thần của luật nữa), có quy định nào đi trên 1 con đường (kể cả khi đường đó chỉ có 1 làn) thì khi đường cong có phải xinhan không? Bác viênc dẫn luật tùm lum giống như đánh hoả mù anh em ấy
Bác đừng kết luận quá sớm, cũng như có các bình luận mang tính công kích như vậy. Chưa biết em có phán gì k, nhưng thấy bác phán xét rất nhanh đấy.

Mấy cái đèo đó em đi rồi bác à, cả đèo Phượng Hoàng từ Đà Lạt đi Nha Trang, đèo Cả...cũng đi rồi.
Thứ nhất là ta tranh luận theo "luật", tức là lý thuyết nó quy định thế nào. Tuy nhiên, ngay cả luật cũng sẽ có những điểm mở để ta có thể áp dụng.
Ví dụ như ta hỏi, bắn chết người có phạm tội k? tất nhiên về ý thuyết là có, nhưng xét sâu hơn, ví dụ trường hợp "công vụ", hay "phòng vệ chính đáng", thì sao?
Tương tự, ví dụ nếu có biển 201a,b, tức là đường cong nguy hiểm, vào ban đêm tầm nhìn hạn chế, bác thấy phía sau có xe lao nhanh hơn, nhưng bác vẫn chỉ giảm tốc và ôm cua, k xi nhan, xe sau tông vào xe bác. Họ có lỗi chính k giữ khoảng cách, k làm chủ tốc độ, nhưng họ đề nghị xxx xử phạt bác về lỗi "chuyển hướng k xi nhan", khi đó em nghĩ bác sẽ dính đấy. Vì luật yêu cầu bác "chuyển hướng phải có tín hiệu", và điểm 5 điều 4 yêu cầu bác "Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác", ở đây bác biết là nguy hiểm nhưng k cảnh báo, biết an toàn hơn khi xi nhan nhưng cũng k xi nhan.
Tuy nhiên, nếu chỉ 1 mình bác 1 đường, xi nhan làm gì? cho ma nó tránh à?

Bác cũng dẫn giúp chỗ nào em nói đường cong phải xi nhan? hay chỉ những đoạn cong nguy hiểm, và có tính đến khoảng cách, tốc độ, hướng di chuyển các xe khác cùng lưu thông?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Chủ đề 1. Xinhan khi MUỐN chuyển hướng hay xi nhan liên tục?

Còn chữ MUỐN ở đây ta chỉ cần hiểu đơn thuần là PHẢI BÁO TRƯỚC KHI CHUYỂN HƯỚNG để người khác có đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chứ em không hiểu chữ MUỐN là “còn muốn hay ko” như bác chủ phân tích.
Ok, Thứ nhất đồng ý với bác là xi nhan k chỉ báo cho xe sau, mà cả các xe khác đang cùng lưu thông.
Thứ nhì là chính vì do chữ MUỐN, nên một số bác như SGB, tieulinhtinh nghĩ rằng chỉ cần xi nhan TRƯỚC khi chuyển hướng, ngay cả bác gõ cũng bị nhầm kìa (gạch dưới) :D. Nên em dùng chính chữ MUỐN để phản biện cho nhanh
21.gif
.

Chứ nguyên nhân chính cũng k phải là cần báo cho xe trước, đó chỉ là 1 nguyên nhân, mà phải báo cho tất cả xe cùng lưu thông, và quan trọng nhất, đó là xe vẫn đang trong quá trình chuyển hướng và mối nguy hiểm do việc chuyển hướng tạo ra vẫn còn. Nên ta phải xi nhan liên tục cho đến khi xe đã hoàn tất việc chuyển hướng.

Em nghĩ phần kết luận của bác có chút nhầm lẫn, nhưng ý là bác đồng quan điểm cần xi nhan liên tục như vậy.

Vậy bác và em có thể chuyển sang chủ đề kế tiếp. Các bác khác có quan điểm khác về chủ đề 1 cứ tiếp tục phản biện.


[/quote]


Phần kết luận em ko nhầm mà do bác hiểu nhầm đấy ạ!
Chữ TRƯỚC em dùng ở đây có nghĩa là nói về THỜI ĐIỂM phải bắt đầu xi-nhan chứ không phải là CHỈ XI-NHAN TRƯỚC KHI CHUYỂN HƯỚNG
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

2 câu này có khác nhau không?
Khi muốn chuyển hướng...
Chừng nào còn muốn chuyển hướng...
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

target_locked nói:
2 câu này có khác nhau không?
Khi muốn chuyển hướng...
Chừng nào còn muốn chuyển hướng...
Nếu luật quy định "phải xi nhan khi muốn chuyển hướng" thì chẳng cần phân biệt đâu bác.

Ví dụ như: chuông reo là bắn, thì khi chuông reo là bắn, hay chừng nào chuông reo là bắn cũng như nhau cả
66.gif
.

@clieduyet: ok bác, vậy coi như về chủ đề 1, em và bác không có mâu thuẫn gì trong quan điểm nữa. Bác có thể phản biện tiếp chủ đề 2, 3, 4 nhé.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Chủ đề 2. Xi nhan khi xe thay đổi hướng di chuyển đang chọn, hay theo hướng đánh volant?

Quan điểm của em cho chủ đề này:

Đây là ví dụ cho câu trả lời điển hình cho trường phái xi nhan theo hướng di chuyển đang chọn:
dyldn39 nói:
dawmgoodman ® nói:
wu8d.png


Bác giúp e 3 câu hỏi:
1. Nếu đường A chạy thẳng thì là đường E (cùng là Quang Trung) như trong hình bác SGB cung cấp. Vậy từ A vào D bác xinhan gì?
2. Nếu đường A và C cùng tên, vậy từ A vào D xi nhan gì?
3. Nếu A, E, C đếu khác tên, bác xi nhan gì từ A vào D?
câu 1: từ A vào D xinhan trái
câu 2: xinhan phải
câu 3: trái, hoặc bò từ từ qua thôi:D
Như vậy, theo quan điểm này chỉ có người lái xe chuyển hướng mới biết mình chọn đường nào để đi tiếp. Xi nhan trái hay phải là tuỳ theo tên đường. Tên đường thay đổi thì bên xi nhan cũng thay đổi.
Chỉ cùng đi từ A sang D, thế mà, khi A và C cùng tên, A và C khác tên, A và E cùng tên, vẫn cùng tại 1 địa điểm nhưng lúc thì xi nhan trái, lúc thì xi nhan phải, lúc thì trái hoặc từ từ bò qua, khỏi xi nhan :D
Do đó, xe đi sau cũng không thể biết xe trước sẽ chọn đường nào, mà chỉ biết xe đó đang ra tín hiệu về hướng mà lái xe đó "muốn" đi. Phải tự đoán lái xe trước muốn đi đâu, đường nào.
Trong khi, nếu xi nhan theo hướng xoay volant, thì lái xe sau chỉ cần biết xi nhan bên nào tức là xe trước đang đánh volant sang hướng đó, và xe trước sẽ chuyển hướng theo hướng đó, và có hành động phù hợp.
Do đó, nếu tất cả lái xe đều hiểu và thực hiện xi nhan theo hướng xoay volant thì ai cũng hiểu. Còn theo hướng mình muốn thì lái xe sau hên xui, 50/50 để đoán và xử lý. Như vậy, cách xinhan theo volant là phù hợp vì đúng trong mọi hoàn cảnh.
 
Hạng B1
13/1/13
70
12
8
36
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
tieulinhtinh nói:
dawmgoodman ® nói:
tieulinhtinh nói:
Bác bảo em là "chuyển làn là chuyển hướng mà". Thôi em đi ra.
thì đúng rồi chứ sao? chính xác hơn là 1 trong những hành vi chuyển hướng. Có gì mâu thuẫn?
 
Hay bây giờ phải gài nhau là:
"rẽ phải có phải là rẽ hay không"
"có"
"rẽ trái có phải là rẽ hay không"
"có"
"vậy rẽ phải là rẽ trái hả"
Nếu suy luận vậy thì bác giống SGB rồi đó. Tranh luận để tìm cái đúng chứ đừng vì thắng thua bác à.
Em nói thêm cái nữa rồi đi.
Em không máu thắng thua vì thắng thua ở cái diễn đàn ảo này thì được cái gì, có ai biết em đâu.
Cái mong muốn khi mất thời gian lên đây tranh luận là tìm ra cái đúng (nếu có) hoặc cái hợp lý nhất trong cái mớ hỗn độn của luật GT.
Nhưng với cách bác nói thì em hiểu bác nói kiểu gì cũng được cả nên em không tranh luận nữa, đi ra thôi.
dạ, bác lại mới đi vào.
Nếu bác chỉ muốn hơn thua thì không nên tranh luận nữa.
 
Bác thử nói xem em nói chuyển làn là chuyển hướng có gì sai. Phía dưới em giải thích rõ rồi đó post #130? cần gì phải ra vào như đàn bà để thể hiện? sao k dùng lập luận mà tranh luận?
Nhờ bác trả lời em tình huống này:
Em chạy Trường Chinh làn giữa, hướng từ An Sương về cầu Tham Lương, em chuyển sang làn phải để quẹo vào KCN Tân Bình (nhưng đang dừng đèn đỏ chưa quẹo) bác có bảo là em đã chuyển hướng không?
 
Hạng B1
13/1/13
70
12
8
36
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
 
Như vậy theo bác ta có thể kết luận là tất cả những trường hợp xxx phạt k xi nhan ở vòng xoay đều là trái luật?


Bác hỏi thế này chung chung quá.
Em trả lời là nếu xxx phạt ko xi-nhan khi đi TRONG vòng xoay đều là trái luật.
Tặng các bác cái hình đầy đủ các tình huống trong bùng binh. Đặc biệt có cái xe màu xanh lam đi từ hướng 6 giờ lên 12 giờ đi cong cong sang trái mà không xi nhan, hehe.

NonUK_Roundabout_8_Cars.gif
 
Last edited by a moderator: